Tại sao OOH được ví như “người có ảnh hưởng đáng tin cậy” trong thế giới quảng cáo?

Sau những vụ vi phạm dữ liệu được công bố rộng rãi từ các công ty truyền thông hàng đầu, ngành quảng cáo trực tuyến cũng đã bị ảnh hưởng. Trong bối cảnh này, làm cách nào để các thương hiệu có thể vượt qua sự ồn ào và tìm ra một phương tiện quảng cáo để kết nối với khách hàng của họ? Làm thế nào một thương hiệu có thể đảm bảo rằng thông điệp của họ gây được tiếng vang?

Out of home Advertising (OOH) - Quảng cáo ngoài trời là phương tiện có tầm ảnh hưởng và đáng tin cậy trong thế giới quảng cáo ngày nay. Trên thực tế,  48% doanh nghiệp sử dụng OOH để xây dựng nhận thức về thương hiệu và kết quả độ tin cậy thương hiệu của họ tăng 24% và lòng tin của người tiêu dùng được cải thiện hơn 100%. Trải qua thời gian dài, OOH đã là một phương tiện chính trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và liên kết khách hàng với thương hiệu.

Vì vậy, hãy cùng xem xét các chiến dịch OOH đã dẫn đến kết quả đáng kinh ngạc cho các thương hiệu và giúp các công ty truyền cảm hứng cho lòng trung thành của khách hàng trong các ngành cạnh tranh.

Tại mùa giải Bóng bầu dục mỹ - Super Bowl năm 2019, OOH đã thực sự “đánh cắp” chương trình. Trong chiến dịch của mình, Pepsi đã tài trợ chính cho mùa giải, xuất hiện trên truyền hình và “thống trị” toàn bộ vị trí quảng cáo OOH tại Atlanta (Mỹ) - Quê hương của Coca Cola. Khoản đầu tư đã được đền đáp, chiến dịch của Pepsi đã thu được hơn 850 triệu lượt hiển thị trên các phương tiện truyền thông báo chí với hơn 55 triệu lượt người tiếp cận trên social media. Trong chiến dịch này, OOH đã chứng tỏ là “người có ảnh hưởng lớn nhất” cho Pepsi, và như Cardi B đã nói trong trận đấu Super Bowl khét tiếng của họ, kết quả đã vượt ra ngoài “okurrrr”.

Các thương hiệu cũng đã đạt được “hiệu ứng người ảnh hưởng” thông qua tính lan truyền của OOH và kết nối với khán giả của họ trên social media. Trong một chiến dịch thông minh mượn cốt truyện từ bộ phim A Star Is Born (2018), một bảng quảng cáo của nữ chính Ally (do Lady Gaga thủ vai) đã xuất hiện bên ngoài Chateau Marmont - Los Angeles, giống như trong phim. Bảng quảng cáo không chỉ kết nối với người hâm mộ mà còn dẫn đến hơn 8.000 lượt đề cập trên mạng xã hội, tiếp cận 38 triệu người tiêu dùng, đồng thời mang lại tiếng vang cho bộ phim. Không chắc rằng Lady Gaga đã giành được giải thưởng nhờ OOH, nhưng nó chắc chắn đã giúp ích không nhỏ trong thành công này.

Chia sẻ của phóng viên Kyle Buchanan của tờ New York Times

Một chiến dịch gần đây khác đã tận dụng sức mạnh của OOH và mạng xã hội là Sephora - một thương hiệu trong ngành bán lẻ mỹ phẩm có mặt tại 35 quốc gia trên toàn thế giới. Sephora đã đặt các biển quảng cáo một cách chiến lược ở Williamsburg - 1 thành phố của Mỹ và các vùng lân cận để thông báo về việc khai trương cửa hàng của họ. Quảng cáo OOH của Sephora xuất hiện ở tám địa điểm trung chuyển tại ga tàu điện ngầm - nơi có lượng người qua lại đông đúc. Hàng loạt nội dung quảng cáo cá nhân hóa được nhắm mục tiêu đến những người mua khác nhau, với những phong cách trang điểm khác nhau và thể hiện tính linh hoạt của thương hiệu. Chiến dịch không chỉ thúc đẩy nhận thức về thương hiệu mà 51% người đi làm cho biết đã xem quảng cáo và 28% trong số những người nhớ lại quảng cáo đã chia sẻ nó trên mạng xã hội, cho thấy khả năng của OOH trong việc thúc đẩy sự tương tác trên các nền tảng trực tuyến và kết nối với khán giả của họ.

Quảng cáo của Sephora tại một ga tàu điện ngầm

Quảng cáo OOH không chỉ có thể trở thành “người có tầm ảnh hưởng” trong nhận thức về thương hiệu đối với người tiêu dùng, mà khi kết hợp với những người có ảnh hưởng với khách hàng mục tiêu của thương hiệu, cả hai cùng có thể tạo ra một thông điệp mạnh mẽ. Chiến dịch OOH của Jenni Kayne - một thương hiệu thời trang nữ có hình ảnh của nhà thiết kế nội y, bà mẹ ba con và influencer Tylynn Nguyen, đại diện cho các bà mẹ đang đi làm và khuyến khích họ chia sẻ câu chuyện của mình. Chiến dịch đã thu về lượt đề cập trên mạng xã hội tăng 1,305% cũng như doanh số bán hàng tăng gấp 3 lần. Quan trọng nhất, Jenni Kayne đã trở thành một thương hiệu đáng tin cậy cho các bà mẹ đang đi làm.

Chúng tôi đã thấy cách OOH có thể được sử dụng để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào một trang web, quảng cáo các dịch vụ mới,.. thực sự các ứng dụng của nó cho các thương hiệu là vô tận. Điều mà OOH làm rất “khéo léo” mà không giống như bất kỳ phương tiện nào khác là nền tảng này giúp các thương hiệu kết nối với khán giả của họ cả trực tuyến và ngoại tuyến. OOH tạo cơ hội để các thương hiệu sáng tạo các chiến dịch quảng cáo hiệu quả và giúp xây dựng lòng tin với khách hàng.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe