Tại sao nên sử dụng DOOH trong các chiến dịch quảng cáo ngành chăm sóc sức khỏe
Trong vài năm qua, truyền thông trong ngành dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe đã có những bước phát triển. Công nghệ được sử dụng nhiều hơn trong các chiến dịch marketing tích hợp thể hiện ở việc các thương hiệu y tế tăng cường đầu tư vào các phương tiện mới như: trí tuệ nhân tạo, AI,... Tuy nhiên, điều thú vị nhất là các kênh “truyền thống” hơn, ví dụ như quảng cáo ngoài trời (OOH) đã trỗi dậy. Từ năm 2016-2018, quảng cáo OOH trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã tăng từ 4,5% lên 39,5% (tăng 777%).
Điều gì đã làm ra sự “hồi sinh” này và tại sao các thương hiệu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe lại tích cực đầu tư hơn vào quảng cáo ngoài trời OOH?
Sự gia tăng này đến từ sự phát triển của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH). Một nghiên cứu gần đây từ PricewaterhouseCoopers cho biết chi tiêu cho DOOH đã tăng 35% kể từ năm 2010 và vượt qua chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời truyền thống vào năm 2020. DOOH đã chuyển đổi quảng cáo tĩnh OOH thành một không gian hiển thị quảng cáo sống động, có khả năng nhắm mục tiêu cao và tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo thoải sức sáng tạo để thu hút khán giả khi họ ở ngoài ngôi nhà của mình. Sự phát triển của DOOH đã giúp giải quyết những e ngại mà các nhà quảng cáo gặp phải khi triển khai chiến dịch OOH truyền thống. Nói một cách đơn giản, DOOH đã loại bỏ những lầm tưởng mà các nhà quảng cáo nghĩ về OOH:
Lầm tưởng 1: Mục đích của OOH là nhắm đến càng nhiều người càng tốt
Trong lịch sử, OOH được xem như một kênh tiếp cận đại chúng, truyền tải thông điệp của nhãn hàng một cách rộng rãi mà không có khả năng nhắm mục tiêu đến các nhóm đối tượng cụ thể. Tuy nhiên, với sự ra đời của Programmatic DOOH, dữ liệu đã trở thành nền tảng để triển khai chiến dịch quảng cáo. Nhắm mục tiêu chính xác, thông qua tích hợp dữ liệu của bên thứ nhất và dữ liệu di động, cho phép DOOH nhắm mục tiêu người dùng dựa trên nhiều thuộc tính, bao gồm nhân khẩu học, hành vi và ý định mua hàng. Việc mở rộng khả năng nhắm mục tiêu này cũng làm cho DOOH trở thành một phương tiện tuyệt vời để các nhãn hàng tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình.
Lầm tưởng 2: Khó đo lường tác động của OOH
OOH thường được coi là một kênh gặp khó khăn trong việc đo lường hiệu quả. Tuy nhiên, DOOH đã mở ra tiềm năng lớn hơn để đo lường tác động của quảng cáo. Với sự ra đời của camera cảm biến, trí thông minh nhân tạo tích hợp vào thiết bị, giúp cho các nhà quảng cáo có được báo cáo về những tương tác cảm xúc của người xem với quảng cáo DOOH.
Lầm tưởng 3: Quảng cáo OOH không linh hoạt và đòi hỏi nhiều thời gian giao dịch cũng như vận hành.
Với bản chất tĩnh của quảng cáo ngoài trời truyền thống, nhu cầu sản xuất, in ấn và lắp đặt, thay thế rất khó để thay đổi linh hoạt và cập nhật theo thời gian thực. DOOH một lần nữa tháo gỡ vấn đề này.
Quảng cáo DOOH không yêu cầu bất kỳ chi phí in ấn hoặc lắp đặt nào. Việc tải lên các banner hoặc TVC quảng cáo là một quá trình tự động được hoàn thành trong vòng vài phút. Với công nghệ này, kênh đã trở nên thích ứng hơn nhiều. Nếu có yêu cầu xóa quảng cáo hoặc thử nghiệm một quảng cáo mới, điều này có thể được thực hiện gần như ngay lập tức.
DOOH cũng cho phép cung cấp nhiều nội dung hơn. Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có thể xoay vòng 6-30 giây một lần, cho phép nội dung mới thu hút sự chú ý của người xem. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng quảng cáo DOOH có tác động mạnh hơn 2,5 lần so với quảng cáo tĩnh truyền thống.
Định dạng kỹ thuật số cho phép tăng tính sáng tạo của chiến dịch. DOOH có thể kết hợp nguồn cấp dữ liệu trực tiếp để nội dung có thể được cá nhân hóa cho khán giả.
Với sự phát triển của công nghệ, giờ đây các nhà quảng cáo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dịch vụ y tế hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn DOOH trong chiến dịch marketing tích hợp của mình. Tìm hiểu thêm về DOOH tại blog pooh.vn của chúng tôi, để bắt đầu xây dựng chiến dịch của bạn ngay hôm nay nhé.