Tại sao các chủ sở hữu DOOH nên quan tâm đến programmatic?

Các chủ sở hữu phương tiện truyền thông đang đầu tư nhiều hơn vào bảng hiệu quảng cáo kỹ thuật số. Công nghệ phát triển nâng cao khả năng hiển thị của quảng cáo ngoài trời, đơn giản hóa quy trình vận hành và tạo ra các không gian sáng tạo mới cho các nhà quảng cáo. Kết hợp các khả năng của Digital Out-Of-Home (DOOH) cùng với programmatic sẽ giúp các thương hiệu có thể nhắm mục tiêu thông minh, cập nhật hiệu quả theo thời gian thực, tương tác hơn với người xem… Từ đó, thu hút các thương hiệu dành nhiều ngân sách hơn cho quảng cáo ngoài trời.

Programmatic Advertising - Quảng cáo có lập trình được định nghĩa là việc mua - bán vị trí quảng cáo một cách tự động theo thời gian thực, sử dụng nền tảng kết nối thương hiệu với nhà xuất bản. Hiện nay, programmatic không chỉ tồn tại trong quảng cáo trực tuyến, mà nó đã phát triển sang cả với quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH. Toàn bộ quy trình sẽ được đẩy nhanh và trở nên đơn giản cho cả nhà quảng cáo và chủ sở hữu phương tiện truyền thông với Programmatic DOOH (gọi tắt là POOH).

Nếu một chiến dịch được thực hiện bởi nhiều chủ sở hữu phương tiện truyền thông và nhà quảng cáo theo một lịch trình nhất định thì đây có thể là một quá trình dài đối với nhà quảng cáo hoặc agency. Nhưng với POOH, nó sẽ được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều. Mọi thứ sẽ được thiết lập sẵn và vận hành đúng lịch trình nếu như không có bất kỳ thay đổi gì.

Dưới đây là những lợi ích mà chủ sở hữu phương tiện truyền thông đạt được khi áp dụng programmatic vào quản lý hệ thống thiết bị của mình:

1. Tăng tính minh bạch và đảm bảo khả năng kiểm soát

Những đơn vị cung cấp nền tảng quản lý tài nguyên quảng cáo DOOH đóng vai trò trung gian giữa chủ sở hữu phương tiện và nhà quảng cáo. Thông qua việc sử dụng các nền tảng này, chủ sở hữu phương tiện truyền thông có được sự hiểu biết rõ ràng, chính xác về thương hiệu mà họ hợp tác. Ngoài ra họ hoàn toàn có quyền kiểm soát nội dung trên các thiết bị của mình, tải lên, gỡ xuống, điều chỉnh giá cả,... Các bác cáo được thể hiện thông qua nền tảng cũng đảm bảo tính minh bạch cho các chủ sở hữu phương tiện truyền thông, mang lại sự tin cậy cho các nhãn hàng hợp tác.

2. Khả năng đo lường trong thời gian thực

Việc cập nhật tình hình vận hành chiến dịch, cập nhật các chỉ số trong quá trình triển khai chiến dịch đã trở thành một yếu tố bắt buộc cho bất kỳ một chiến dịch quảng cáo nào. Những thông tin này giúp các nhà quảng cáo nhanh chóng nắm bắt hiệu quả và đưa ra các quyết định tiếp theo một cách hiệu quả hơn. Với nền tảng programmatic, những thông tin về chiến dịch sẽ được cập nhật theo thời gian thực, cho phép các nhà quảng cáo cũng như chủ sở hữu phương tiện truyền thông nắm bắt được tiến độ, phân tích tình hình, cải thiện và nâng cao hiệu quả chiến dịch nhanh chóng.

Xem thêm về đo lường trong quảng cáo DOOH tại đây.

3. Mang lại khả năng cải thiện hiệu quả của chiến dịch quảng cáo DOOH

Như đã phân tích ở trên, đo lường hiệu quả cập nhật theo thời gian thực cho phép các nhà quảng cáo có khả năng theo dõi các chiến dịch DOOH của họ và thực hiện các điều chỉnh giúp tối ưu hóa khi cần thiết. Các nhà quảng cáo đang trở nên sáng tạo hơn và thận trọng hơn trong việc chi tiêu cho các phương tiện quảng cáo. Họ muốn tối ưu hóa chiến dịch của mình ở mức hiệu quả tối đa, chỉ tiếp cận những khách hàng mục tiêu lý tưởng cùng mức ngân sách hợp lý. Với programmatic, chủ sở hữu phương tiện truyền thông hoàn toàn có thể tạo điều kiện thuận lợi để đáp ứng nhu cầu này của các nhà quảng cáo.

4. Khả năng kết nối cao hơn

Programmatic mang lại sự linh hoạt cao hơn cho các nhà quảng cáo để tiếp cận trực tiếp khách hàng mục tiêu của họ. Nhắm mục tiêu theo vị trí, nhắm mục tiêu lại (retargeting), nhắm mục tiêu cụ thể theo thời gian, thời tiết,... cùng với công nghệ, các nhà quảng cáo hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo để gây ấn tượng cho thương hiệu của mình với khán giả. Tham gia vào mạng lưới thiết bị của nền tảng bên cầu DSP, sẽ giúp các chủ sở hữu phương tiện truyền thông tiếp cận được nhiều thương hiệu hơn. Và mọi thứ được giao dịch thông qua các thuật toán, quảng cáo sẽ được hiển thị khi đáp ứng đủ các yếu tố mà nhà quảng cáo đặt ra, giúp giảm thiểu quy trình giao dịch, đàm phán.

DOOH ngày càng phát triển và được nhiều thương hiệu lựa chọn. Giao dịch mua - bán và vận hành chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đang tiến đến việc tự động hóa như thị trường quảng cáo trực tuyến, đem lại giá trị cho cả thương hiệu và các chủ sở hữu phương tiện truyền thông.

Những lợi ích được liệt kê ở trên cho chúng ta thấy rõ được tiềm năng phát triển cũng như giá trị mà POOH mang lại. Chủ sở hữu phương tiện chỉ cần đưa các vị trí quảng cáo sẵn có tham gia vào nền tảng công nghệ và xem doanh thu gia tăng.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe