Sự chuyển hướng sang mua vị trí quảng cáo DOOH dựa trên khán giả

Một sự thay đổi trong cách thức mua quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) đang phát triển trên toàn thế giới. Trước đây quảng cáo ngoài trời luôn được coi là một phương tiện độc lập, nhưng hiện tại nó đã dần trở thành một trong những phần không thể thiếu của mỗi chiến dịch quảng cáo. Một sự thay đổi mang đến góc nhìn khác về phương tiện và cách các nhà quảng cáo đang lập kế hoạch và thực hiện chiến dịch của họ.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong sự thay đổi này là việc hướng tới việc mua phương tiện quảng cáo dựa trên đối tượng. Đối với nhiều nhà quảng cáo, lựa chọn phương tiện tiếp cận dựa trên đối tượng đã là một phần không thể thiếu trong các chiến lược quảng cáo trên internet của họ.

Việc triển khai chiến dịch quảng cáo có khả năng nhắm mục tiêu cụ thể trước đây là một thách thức trong ngành OOH. Theo truyền thống, quảng cáo ngoài trời luôn được coi là mờ nhạt về mặt đo lường và hiểu biết về khán giả. Tuy nhiên, các công nghệ mới như ID trên thiết bị đi động, đang cung cấp nhiều dữ liệu cụ thể hơn bao giờ hết cho quảng cáo ngoài trời. Mang đến một làn sóng thông tin chi tiết về mức độ tương tác với quảng cáo OOH hoàn toàn mới.

Lựa chọn phương tiện quảng cáo dựa trên đối tượng

Lựa chọn phương tiện quảng cáo dựa trên đối tượng cho phép nhà quảng cáo tiếp cận những tệp đối tượng cụ thể, giúp các chiến dịch được nhắm mục tiêu và cập nhật theo 'thời gian thực' hơn bao giờ hết. Theo truyền thống, quảng cáo OOH sẽ được mua trong một khoảng thời gian và các nhà quảng cáo sẽ kỳ vọng tiếp cận càng nhiều người càng tốt. Nhờ phương thức mua dựa trên đối tượng, giờ đây, nhà quảng cáo đã có cơ sở để sắp xếp các chiến dịch quảng cáo ngoài trời đúng đến đối tượng khách hàng mục tiêu.

Sự phát triển của programmatic DOOH mang đến cho các nhà quảng cáo cơ hội tập trung vào các giao dịch dựa trên đối tượng thực sự và nhờ vào công nghệ tiên tiến từ các DSP, SSP, tất cả quá trình mua - bán không gian quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có thể diễn ra thông qua một nền tảng duy nhất.

Ít hơn về định dạng, nhiều hơn về dữ liệu

Với những tiến bộ của programmatic, bao gồm cả việc kết hợp nhắm mục tiêu, trình kích hoạt và dữ liệu đối tượng phức tạp hơn, các yếu tố như kích thước màn hình hoặc nhà xuất bản đang trở nên ít quan trọng hơn so với những gì programmatic có thể cung cấp.

Bằng cách sử dụng các nguồn dữ liệu được tích hợp vào nền tảng DSP và SSP, nhà quảng cáo có thể sắp xếp các chiến dịch tập trung vào hành trình của người tiêu dùng.

Tương lai không cookie cũng cho thấy các nhà quảng cáo cần tìm kiếm nguồn thông tin chi tiết mới về đối tượng, chẳng hạn như thông tin theo ngữ cảnh. Trong bối cảnh ngày nay, họ phải tìm hiểu sâu hơn về đối tượng mục tiêu của họ là ai và quan trọng hơn là mô hình hành vi của họ trông như thế nào. Với thông tin này, họ có thể đảm bảo rằng họ đang phân phối các quảng cáo phù hợp và theo ngữ cảnh nhất kết nối với người tiêu dùng dựa trên mối quan tâm của họ.

Tầm quan trọng của dữ liệu di động

Nhờ dữ liệu di động, các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu đến các địa điểm có mức độ tập trung cao. Điều này hoạt động bằng cách thu thập dữ liệu từ các thiết bị di động gần địa điểm ưa thích, cho phép nhà quảng cáo đo lường các yếu tố như nhân khẩu học và sở thích để tạo ra cá tính của người mua.

Đầu tiên, dữ liệu di động được thu thập từ điện thoại thông minh sau khi khán giả tại một vị trí cụ thể. Các loại dữ liệu được thu thập bao gồm ID thiết bị, ngôn ngữ, ID ứng dụng, độ tuổi, giới tính, v.v. Từ đó, các nhà quảng cáo có thể hiểu rõ hơn về những nhóm người xem quảng cáo dựa trên các yếu tố như tuổi tác, giới tính,...

DOOH Kết hợp cùng các kênh quảng cáo khác

Việc nhắm mục tiêu xuyên suốt trên nhiều kênh khác nhau, cả trong thế giới thực và môi trường internet mang lại kết quả tốt hơn so với việc tiếp cận thông qua một kênh duy nhất. Bằng cách chạy quảng cáo tập trung vào đối tượng thay vì vị trí, nhà quảng cáo có thể có được thông tin chi tiết cho phép họ liên tục nhắm mục tiêu lại (retargeting) người tiêu dùng trên toàn bộ chiến dịch đa kênh. Ví dụ: những người đam mê tập thể dục thường xuyên đến phòng tập có thể được phân bổ thông điệp quảng cáo kỹ thuật số cho nhãn hiệu bột protein vào cuối ngày thông qua thiết bị di động của họ. Bằng cách xác định các mẫu hành vi cùng với theo dõi ID di động để xác định ai đã xem quảng cáo OOH, các nhà quảng cáo có thể triển khai các quảng cáo bổ sung hoàn hảo cho các kênh khác.

Không nghi ngờ gì rằng sự thay đổi trong việc mua - bán không gian quảng cáo đang cho phép các nhà quảng cáo tương tác với khách hàng mục tiêu hiệu quả. Với việc mua quảng cáo dựa trên đối tượng, các nhà quảng cáo có thể truyền tải thông điệp của họ đến đúng người trong khi đảm bảo khán giả chỉ tiếp xúc với những quảng cáo mà họ muốn xem - một điều mang lại giá trị cho tất cả mọi người.

Tìm hiểu thêm về programmatic DOOH tại blog pooh.vn của chúng tôi.