Làm thế nào để xây dựng lại niềm tin vào quảng cáo?

Sự ưa chuộng và quan tâm của người tiêu dùng đối với quảng cáo đang được đánh giá là đạt đến điểm thấp nhất. Cảm xúc chán ghét ngày càng tăng đối với quảng cáo đã buộc các thương hiệu phải nghiêm túc xem xét lại các chiến lược marketing của họ. Trong bối cảnh sức ép của người tiêu dùng về quyền riêng tư và nhận thức về nhiều hình thức quảng cáo là xâm phạm và không liên quan, các nhà quảng cáo không chỉ có nhiệm vụ cố gắng nâng cao danh tiếng của thương hiệu của họ mà còn của quảng cáo nói chung. Mặc dù đây là một thách thức to lớn đối với các nhà quảng cáo, nhưng nếu họ có thể tận dụng các công nghệ phù hợp, họ có thể biến nó thành cơ hội để thuyết phục người tiêu dùng và xây dựng lại lòng tin của họ.

Điều quan trọng cần nhớ là quảng cáo sẽ luôn được đặt cùng với nội dung, có nghĩa là các nhà quảng cáo sẽ luôn phải đối phó với nhiệm vụ đảm bảo rằng quảng cáo của họ nổi bật cùng với nội dung có liên quan đến khách hàng mục tiêu của họ. Quảng cáo theo ngữ cảnh có thể là giải pháp đó.

Tạo ra sự quan tâm thông qua ngữ cảnh

Trong những năm gần đây, quảng cáo theo ngữ cảnh đã chuyển đổi thành một quy trình nhỡ sự hỗ trợ đắc lực của AI. Nơi quảng cáo được phân phối trên các trang có nội dung phù hợp với sở thích của khán giả, tất cả đều không sử dụng cookie. Seedtag cùng với Nielsen, đã tiến hành nghiên cứu về hiệu quả của nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh trong việc tạo ra sự quan tâm đến quảng cáo và khiến người tiêu dùng thực hiện thêm hành động.

1.800 người tiêu dùng Vương quốc Anh đã được khảo sát về ba ngành hàng khác nhau: thực phẩm và đồ uống, ô tô và sản phẩm làm đẹp. Những người tham gia này cũng được chia thành bốn nhóm dựa trên bốn cách tiếp cận khác nhau trong ngành: không nhắm mục tiêu, nhân khẩu học, dựa trên sở thích và theo ngữ cảnh. Nhìn chung, nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh hoạt động tốt hơn các phương pháp nhắm mục tiêu khác, chứng tỏ nó có thể là giải pháp cho thách thức thu hút người tiêu dùng và xây dựng lòng tin của họ.

Chúng ta tiếp xúc với hàng ngàn quảng cáo mỗi ngày, với phần lớn bị bỏ qua hoặc bị lãng quên trong vòng vài giây. Khó hơn bao giờ hết để các thương hiệu trở nên nổi bật trong bối cảnh quảng cáo bão hòa như vậy, nhưng áp dụng phương pháp nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh có thể là giải pháp. Theo nghiên cứu của Nielsen, quảng cáo theo ngữ cảnh tạo ra sự quan tâm nhiều nhất trên tất cả các danh mục, nhiều hơn 32% so với nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học.

Thúc đẩy hành động

Mục đích chính của quảng cáo là làm cho người tiêu dùng thực hiện hành động. Điều này có thể có nghĩa là mua hàng, tìm kiếm thêm thông tin hoặc lan truyền thông điệp tích cực về sản phẩm. Trong nghiên cứu của Nielsen, quảng cáo theo ngữ cảnh đã được chứng minh là hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy tỷ lệ tương tác cao hơn, đặc biệt là đối với các sản phẩm thích hợp.

Khi các nhà quảng cáo đều đang nỗ lực tranh giành sự chú ý của người xem, mỗi giây đều có giá trị. Nghiên cứu của Lumen về hiệu quả của các định dạng quảng cáo khác nhau trong việc duy trì sự chú ý của người xem cho thấy rằng một quảng cáo được xem càng lâu thì càng có nhiều khả năng dẫn đến bán hàng. Theo ngữ cảnh là định dạng hoạt động tốt nhất trong nghiên cứu, thu hút sự chú ý nhiều hơn 3,3 lần so với các định dạng chuẩn IAB.

Làm thế nào để chúng ta thay đổi nhận thức?

Sự chán ghét ngày càng tăng đối với quảng cáo có nghĩa là các nhà tiếp thị không chỉ có nhiệm vụ đảm bảo nhận thức tích cực về thương hiệu của họ, mà còn phải mang đến trải nghiệm quảng cáo thú vị cho khách hàng. Khi một quảng cáo có chất lượng cao, nó không chỉ dẫn đến nhận thức tích cực hơn về bản thân quảng cáo mà còn về toàn bộ thương hiệu. Người xem được phân phát quảng cáo có liên quan đến sở thích của họ cũng có nhiều khả năng dễ tiếp thu quảng cáo trong tương lai hơn, như nghiên cứu của Nielsen cho thấy. Những người tham gia được nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh có khả năng sẵn sàng tiếp cận quảng cáo trong tương lai nhất, một lần nữa cho thấy lý do tại sao quảng cáo theo ngữ cảnh được coi là cách hiệu quả để thu hút người tiêu dùng và thay đổi toàn bộ nhận thức về quảng cáo.

Quảng cáo không chỉ có khả năng thay đổi nhận thức của thương hiệu với người tiêu dùng mà còn có thể thay đổi nhận thức của các thương hiệu về việc nhân khẩu học có thể quan tâm đến sản phẩm của họ. Trong nghiên cứu của Nielsen, các quảng cáo theo ngữ cảnh đã được hiển thị để làm tăng sự quan tâm đến việc khám phá các sản phẩm mới, bao gồm cả trong các nhóm mà theo khuôn mẫu không được coi là quan tâm.

Một trong những sức hấp dẫn tuyệt vời của quảng cáo theo ngữ cảnh đối với các thương hiệu là khả năng tạo ra sự liên kết tích cực giữa chúng và nội dung chất lượng cao, an toàn cho thương hiệu. Sự liên kết này giữa nội dung quảng cáo của họ và nền tảng lưu trữ chúng sẽ khiến toàn bộ thương hiệu được nhìn nhận theo một khía cạnh tích cực, thúc đẩy tăng trưởng có giá trị.

Tìm hiểu thêm các bài viết của chúng tôi tại blog pooh.vn.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe