Interactive digital signage - Tương lai của quảng cáo DOOH (Phần 2)

Những gì bạn cần cho Interactive digital signage (bảng hiệu kỹ thuật số tương tác)

Nội dung tương tác tốt cần đầu tư nhiều hơn cho thiết bị và phần mềm quản lý. Chủ sở hữu phương tiện sẽ cần đảm bảo phần cứng có khả năng hiển thị và kích hoạt nội dung tương tác, và phần mềm quản lý có thể kết nối tất cả phù hợp với nhau để nội dung vận hành một cách hoàn hảo.

Nội dung của bảng hiệu kỹ thuật số tương tác là không có giới hạn, có nhiều dạng khác nhau, tùy thuộc vào tính chất của màn hình. Dưới đây là tổng quan về một số loại nội dung tương tác phổ biến nhất được sử dụng.

Chạm

Một trong những cách phổ biến nhất mà bảng hiệu kỹ thuật số có khả năng tương tác là bằng cách triển khai màn hình cảm ứng. Sự phổ biến của màn hình cảm ứng ngày nay làm cho việc thiết lập một chiến dịch quảng cáo tương tác với màn hình trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Không có nhiều rào cản đối với hầu hết mọi người, để tham gia vào quảng cáo người xem chỉ đơn giản là bước lên và tương tác với màn hình cùng những nội dung thú vị của quảng cáo.

Theo dõi cử chỉ/chuyển động

Điều khiển bằng cử chỉ/chuyển động rất giống với cảm ứng nhưng độ chính xác kém hơn một chút. Với công nghệ này, người xem có thể đi lên và di chuyển tay trong không trung trước biển báo. Các camera được kết nối với hệ thống lắp đặt ghi lại các loại và tốc độ của các chuyển động sau đó kích hoạt các phản ứng tương ứng trên màn hình. Mặc dù những tiến bộ trong kiểm soát cử chỉ và nhận thức đã phát triển hơn sau đại dịch Covid-19, nhưng đây chưa phải là một hình thức tương tác đặc biệt phổ biến trong không gian biển báo kỹ thuật số.

Social media

Social media đã trở thành trụ cột quan trọng của các chiến dịch bảng hiệu kỹ thuật số tương tác trong thời gian vừa qua. Mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời để thúc đẩy tương tác và tạo nội dung trên màn hình. Việc triển khai tương tác khác nhau tùy thuộc vào chiến dịch. Một ví dụ điển hình liên quan đến việc người dùng đăng lên tài khoản xã hội của riêng họ bằng một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể và bài đăng của họ xuất hiện trên màn hình.

Ví dụ: Chiến dịch #SendingLove của World Out of Home Organization đã quảng bá thông điệp yêu thương ở các thành phố trên khắp thế giới trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Điện thoại di động

Các chiến dịch quảng cáo ngoài trời đang tận dụng nhiều hơn khả năng của điện thoại di động để cung cấp nội dung tương tác thú vị. Các ứng dụng đặc biệt hoặc trang web dành cho thiết bị di động được tạo ra để cung cấp cho khán giả khả năng thao tác với các đối tượng trên màn hình quảng cáo. Đây có thể là một cách thú vị để đưa trò chơi lên màn hình và khuyến khích mọi người tham gia.

Thực tế tăng cường & nhận dạng hình ảnh

Một số chiến dịch DOOH tương tác tốt nhất cũng là một số chiến dịch đơn giản nhất. Việc lắp đặt máy ảnh gần màn hình kỹ thuật số và kết nối chúng với một PC phù hợp có thể cho phép thực hiện một số chiến dịch thực tế tăng cường. Đây có thể là một cách thú vị để đưa người xem và thế giới xung quanh họ vào một trải nghiệm mới thú vị. Các mục đích sử dụng khác bao gồm sử dụng máy ảnh để nhận dạng cơ bản bằng hình ảnh và điều phối thông điệp phù hợp với người xem theo thời gian thực. Ví dụ, nội dung khác nhau có thể được phân phối hiển thị tùy thuộc vào việc người xem là người lớn hay trẻ em.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời sử dụng công nghệ nhận dạng hình ảnh của JCDecaux và Telia Estonia

Các tính năng chính cần có của phần mềm quản lý bảng hiệu kỹ thuật số tương tác

Ngoài việc đảm bảo phần cứng có khả năng hiển thị và vận hành nội dung tương tác, chủ sở hữu phương tiện truyền thông sẽ cần chọn phần mềm quản lý bảng hiệu kỹ thuật số tốt nhất để kết nối tất cả các phần phù hợp với nhau và đảm bảo nội dung chạy hoàn hảo.

Dưới đây là một số tính năng cụ thể mà một phần mềm quản lý bảng hiệu kỹ thuật số tương tác cần có:

Khả năng mở rộng

Nhiều chiến dịch DOOH tương tác yêu cầu tích hợp thời gian thực với nguồn dữ liệu bên ngoài. Vì vậy hãy lựa chọn phần mềm có khả năng mở rộng, tích hợp linh hoạt để đảm bảo chiến dịch được vận hành và quản lý chặt chẽ.

Phát lại nội dung động

Phần mềm quản lý nội dung của bạn cần có khả năng thay đổi nội dung trên màn hình để phản ứng với dữ liệu bên ngoài hoặc trình kích hoạt. Mặc dù số lượng thương hiệu yêu cầu khả năng quảng cáo động ngày càng tăng, nhưng không phải phần mềm nào cũng có thể hiển thị loại nội dung này. Để đảm bảo hệ thống thiết bị của bạn không bỏ lỡ những cơ hội tuyệt vời, hãy kiểm tra xem phần mềm quản lý bảng hiệu kỹ thuật số có hỗ trợ phát lại nội dung không và có khả năng hỗ trợ các khía cạnh cụ thể không (màn hình cảm ứng, điều khiển bằng cử chỉ, v.v.).

Tích hợp hoặc điều phối thiết bị di động

Nhờ những tiến bộ trong công nghệ quảng cáo trên thiết bị di động và DOOH, việc tạo các chiến dịch đa kênh liền mạch trên các nền tảng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. QR code cho phép người xem tương tác với các ki-ốt kỹ thuật số và các màn hình cảm ứng khác mà không cần tiếp xúc vật lý.

Khi công nghệ tương tác ngày phổ biến và tối ưu được chi phí, có khả năng nó sẽ trở thành xu hướng quảng cáo, mở ra cơ hội cho các thương hiệu thỏa sức sáng tạo để tương tác với khách hàng mục tiêu của mình. Đầu tư vào công nghệ phù hợp ngay hôm nay giúp các chủ sở hữu phương tiện truyền thông khẳng định được năng lực và khả năng nắm bắt xu hướng thị trường.

Tham khảo thêm bài viết "Interactive digital signage - Tương lai của quảng cáo DOOH (Phần 1) tại đây.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe