Giải mã PDOOH - Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình Phần 1
Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình, programmatic DOOH (gọi tắt là POOH), đề cập đến việc mua, bán và phân phối tự động quảng cáo trên các bảng điện tử/kỹ thuật số ngoài phạm vi ngôi nhà của bạn.
Nói một cách khác, với POOH, máy tính đang tự động hóa việc bán và phân phối nội dung quảng cáo theo cách tương tự như những gì bạn thấy với hầu hết các quảng cáo trực tuyến. Người mua sẽ đặt ra các điều kiện mà họ muốn và khi các điều kiện đó được đáp ứng, quảng cáo sẽ tự động được mua.
Nhưng vì quảng cáo DOOH có lập trình xuất hiện trong môi trường bên ngoài, chứ không phải trên thiết bị cá nhân, nên cách tiếp cận xây dựng chiến dịch DOOH có lập trình sẽ khác với những quảng cáo trực tuyến.
Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về POOH, và cách để phát huy hết tiềm năng từ POOH
Đầu tiên, tại sao DOOH (quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời) nói chung là một phương tiện truyền thông không thể thiếu?
Quảng cáo DOOH có thể cung cấp những kích thước chưa từng có
Các màn hình kỹ thuật số lớn như bảng quảng cáo ở các tòa nhà, Trung tâm thương mại,... cung cấp nhiều không gian để thực hiện các ý tưởng trực quan tuyệt đẹp theo cách mà bạn không bao giờ có thể sánh được trên các thiết bị cá nhân. Ngay cả những màn hình DOOH nhỏ hơn: như biển báo kỹ thuật số, màn hình hiển thị trên trạm xe buýt, thang máy,... cũng có tiềm năng truyền tải hình ảnh, video tuyệt vời, sống động.
DOOH không thể bỏ qua và chống chặn quảng cáo
Nếu mọi người ở xung quanh màn hình quảng cáo, họ sẽ nhìn thấy nó - không có trình chặn quảng cáo, không có vấn đề người dùng chuyển sang một ứng dụng hoặc tab khác.
DOOH rất dễ nhìn thấy, không thể chặn và không thể bỏ qua
Một nghiên cứu của Nielsen cho thấy 82% người được hỏi nhớ lại đã xem một quảng cáo DOOH trong tháng trước.
DOOH hỗ trợ đắc lực cho các kênh truyền thông khác
Đúng vậy, cả DOOH và OOH truyền thống đều có tác động riêng, nhưng chúng sẽ thực sự tỏa sáng khi bạn ghép nối chúng với các kênh truyền thông khác. Nghiên cứu từ MRI-Simmons và Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ cho thấy rằng việc sử dụng OOH cùng với các kênh khác có thể giúp tăng phạm vi tiếp cận lên tới 100%.
POOH (programmatic DOOH) về cơ bản là một cách tiếp cận tinh tế hơn đối với quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời - bạn nhận được tất cả các lợi ích thông thường của DOOH cộng thêm những lợi ích tuyệt vời khác.
POOH là DOOH được cải thiện bởi dữ liệu
Chìa khóa để hiểu POOH là: giao dịch có lập trình cho phép bạn đặt các điều kiện cụ thể, dựa trên dữ liệu, sẽ kích hoạt việc mua không gian quảng cáo DOOH.
Hầu như không có giới hạn đối với các loại dữ liệu có thể được sử dụng để kích hoạt nội dung quảng cáo. Chẳng hạn như phân phối các quảng cáo khác nhau dựa trên thời gian trong ngày, dựa trên thời tiết,... Bạn thậm chí có thể sử dụng thông tin đối tượng trực tiếp để kích hoạt nội dung lý tưởng cho đa số mọi người tại một địa điểm vào bất kỳ thời điểm nào.
POOH nhanh hơn và linh hoạt hơn
Sự khác biệt của POOH là về tốc độ và hiệu quả. Bạn có thể lên lịch trình, vận hành chiến dịch của mình chỉ với một nền tảng quản lý, thao tác nhanh hơn nhiều và không cần phải mua trực tiếp nhiều lần. Đối với bất kỳ điều kiện nào bạn muốn đặt, POOH có thể giúp bạn đạt được kết quả tương tự. Ngay khi đến đúng thời điểm, bạn sẽ có thể tự động gửi thông điệp phù hợp đến đúng màn hình để tiếp cận khán giả của mình, cho dù họ là ai.
POOH có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu cụ thể dễ dàng hơn
DOOH có lập trình có thể dễ dàng truy cập thông qua các DSP hàng đầu. Ngày càng có nhiều DSP sử dụng được POOH. Việc thêm DOOH vào các chiến dịch truyền thông tích hợp trở nên đơn giản hơn nhiều và cũng đã có nhiều thương hiệu thành công.
Một trong những ưu điểm nổi bật khi thêm DOOH vào chiến dịch truyền thông tích hợp là nó không quá khó. Ảnh, Video, gif,... - tất cả đều có thể phát trên màn hình DOOH trên khắp thế giới.Các nội dung quảng cáo thường có thể được điều chỉnh khá dễ dàng để phù hợp với màn hình kỹ thuật số ngoài trời. Đặc biệt, sự hỗ trợ của phương tiện đối với các định dạng HTML5 có thể giúp ích rất nhiều cho các nhà quảng cáo, họ có thể sử dụng cùng 1 nội dung cho cả chiến dịch quảng cáo trực tuyến và POOH.
Khi nhiều DSP bắt đầu hỗ trợ POOH và nhiều thương hiệu bắt đầu kết hợp phương tiện này vào chiến dịch của họ, POOH có thể sẽ trở thành một phần không thể thiếu của hầu hết các chiến dịch truyền thông.
Đón đọc các bài viết tiếp theo của chúng tôi để nắm được các cách vận hành một chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình nhé.