Dự đoán các xu hướng quảng cáo DOOH 2022

Chào mừng bạn đến với kỷ nguyên mới của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (digital out of home advertising). DOOH đang nhanh chóng trở thành phương tiện hiệu quả và thông minh để tiếp cận khách hàng mục tiêu trên phạm vi toàn cầu. Dưới đây là những xu hướng quảng cáo DOOH được dự đoán sẽ phát triển vượt bậc trong năm 2022.

Xu hướng #1 - PDOOH tiếp tục tăng nhanh.

Programmatic DOOH (PDOOH) đã trở thành một trong những phương tiện quảng cáo phát triển nhanh nhất trong năm qua và không có dấu hiệu chậm lại. Các nhà quảng cáo toàn cầu và các agency đang trở nên thành thạo hơn trong việc lựa chọn các phương pháp mua programmatic và DSP. Điều này làm cho DOOH trở thành một kênh hấp dẫn hơn và nhắm mục tiêu hiệu quả hơn.

Trên thực tế, PDOOH giúp các thương hiệu và nhà quảng cáo tiết kiệm được thời gian cho các cuộc giao dịch. Giúp họ nhắm mục tiêu trong thời gian thực và vận hành chiến dịch mọi lúc mọi nơi. Tất cả những điều này biến PDOOH trở thành một thành phần cần thiết trong bất kỳ một chiến dịch marketing tích hợp nào. Sự phổ biến của các mạng lưới DOOH và công nghệ phân phát quảng cáo sáng tạo, đã mở ra nhiều cơ hội hơn cho các chiến dịch quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Hình thức mua và bán dựa trên đấu giá theo thời gian thực sẽ tạo ra một thị trường linh hoạt và tiết kiệm thời gian hơn, để lựa chọn và cung cấp không gian quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời.

Xu hướng #2 - DOOH và connected TV (CTV) đang trở thành những kênh phát triển nhanh nhất trong programmatic.

Connected TV (CTV) và Programmatic DOOH được dự đoán sẽ trở thành các kênh chính trong chiến dịch quảng cáo tích hợp vào năm 2022. Điều này sẽ trao cơ hội cho các nhà quảng cáo quyền tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình theo nhiều cách khác biệt và dễ đo lường hơn. Trên thực tế, như một sự bổ sung cho nhau, CTV và DOOH là những kênh truyền thông có thể bổ sung cho nhau. Hãy tưởng tượng rằng màn hình trong nhà và màn hình ngoài trời trình chiếu những nội dung quảng cáo thống nhất với nhau nhờ sự hỗ trợ thông qua ID trên di động.

Xu hướng #3 - Các định dạng mới sẽ được cung cấp bởi Programmatic DOOH.

Tiềm năng của quảng cáo âm thanh ngoài trời đã đạt được những bước tiến đáng kinh ngạc trong lĩnh vực PDOOH thời gian qua. Cả hiệu ứng âm thanh và nội dung quảng cáo đều được xây dựng có mục đích với đối tượng được chia sẻ, cung cấp phương pháp tiếp cận ont-to-many về cơ hội quảng cáo. Khi kết hợp hai phương tiện này có thể cho phép các nhà quảng cáo kích hoạt âm thanh trên một màn hình duy nhất theo lập trình và cung cấp thêm cơ hội cho nhà xuất bản để tăng doanh thu từ khoảng không quảng cáo của họ. Công nghệ DOOH cũng sẽ giúp các nhà quảng cáo nắm bắt được hệ số hiển thị trên một quảng cáo âm thanh ngoài trời.

Xu hướng #4 - Cá nhân hóa theo hướng dữ liệu sẽ đẩy nhanh quá trình đo lường và truyền thông điệp trong DOOH.

Khi cookie đang dần bị loại bỏ ngành quảng cáo trực tuyến tiếp tục chứng kiến ​​những thay đổi về cách dữ liệu được thu thập, phân tích và đo lường, đã có sự phát triển của nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và mức độ liên quan. Dữ liệu nâng cao cho phép nội dung và trải nghiệm quảng cáo được cá nhân hóa hơn thông qua công nghệ hiện đại. Các thương hiệu và nhà quảng cáo có thể tận dụng những khoảnh khắc và trạng thái tâm trí của người tiêu dùng trong thời gian thực, để kết nối một cách nhân văn, đáng nhớ và phù hợp với ngữ cảnh hơn. Ngoài việc tạo ra khả năng nhắm mục tiêu, phân tích và đo lường chính xác trên các chiến dịch, các thương hiệu có thể tận dụng sức mạnh của programmatic DOOH để tự động hóa các chiến dịch của họ. Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có thể tùy chỉnh phù hợp với ngữ cảnh trong thời gian thực, ví dụ như:

Thời tiết: nhiệt độ, mưa, tuyết, độ ẩm, tốc độ gió,...

Giao thông & Du lịch: trình trạng giao thông, thời gian đến điểm đến, tai nạn, điều kiện lái xe,

lịch trình di chuyển,...

Thời gian trong ngày: Khả năng lặp lại quảng cáo trong thời gian ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối…

PDOOH đang mở ra những cơ hội sáng tạo mới cho các nhà quảng cáo và thương hiệu. Từ dữ liệu phong phú hơn,tiết kiệm thời gian hơn, đến nhắm mục tiêu và đo lường chính xác hơn. Tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi tại đây để bắt đầu chiến dịch PDOOH của bạn ngay hôm nay nhé.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe