DOOH giúp tăng lợi thế cạnh tranh cho cửa hàng bán lẻ như thế nào?

Với sự gia tăng và phát triển vượt bậc của các trang thương mại điện tử và mua hàng trực tuyến, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch, không có gì ngạc nhiên khi việc thường xuyên mua hàng trực tuyến đã trở thành một phần trong hành vi mua hàng của khách hàng. Tuy nhiên, các cửa hàng trực tuyến đang có thể đang thất bại trong một số lĩnh vực mà các cửa hàng bán hàng trực tiếp có thể tận dụng và thậm chí vượt trội hơn thông qua việc sử dụng DOOH - quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời.

Một cuộc khảo sát gần đây về suy nghĩ và hành vi mua sắm của hơn 800 người tiêu dùng đã đưa ra kết luận rằng, mặc dù số lượng người thích mua sắm trực tuyến chiếm đa số nhưng vẫn còn một số vấn đề và thách thức cần được giải quyết. Đây là cơ hội các cửa hàng trực tiếp có thể tận dụng lợi thế và biến nó thành kết quả kinh doanh có ý nghĩa. Người ta đã phát hiện ra rằng, mặc dù các cửa hàng trực tuyến có một lượng khách hàng cố định, nhưng nhiều khách hàng vẫn đang thiếu thông tin liên lạc rõ ràng trong suốt hành trình mua sắm trực tuyến của họ, đặc biệt là trong ngành may mặc. Các cửa hàng online vẫn thiếu khả năng chuyển những thông tin chi tiết và dữ liệu khách hàng này thành các giải pháp truyền thông hữu ích. Ví dụ, một trong những vấn đề khiến nhiều người mua hàng trực tuyến ngày càng trở nên thất vọng là khi họ cố gắng thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng sau đó phát hiện ra rằng mặt hàng đó đã hết hàng hoặc tệ hơn là bị đặt hàng sau. Vấn đề này không chỉ gặp tại các cửa hàng online vì các cửa hàng trực tiếp cũng có khả năng gặp phải vấn đề cụ thể tương tự. Vậy làm cách nào để các cửa hàng trực tiếp có thể tận dụng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời?

Cách tận dụng quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời - DOOH

Đây là nơi bảng hiệu kỹ thuật số trong cửa hàng có thể mang đến cơ hội tận dụng những khía cạnh tốt nhất của cửa hàng trên Thương mại điện tử và triển khai chúng vào các cửa hàng thực tế. Các giải pháp công nghệ như cảm biến và máy ảnh, có khả năng quan sát hành vi để chuyển thành dữ liệu và thông tin chuyên sâu và phân phối các “nhiệm vụ” phù hợp sẽ tác động đến kết quả kinh doanh.

Ví dụ: tại sao phải hiển thị phụ kiện nam giá rẻ cho người tiêu dùng X, khi dựa trên dữ liệu và thực tế rằng anh ấy là khách hàng trung thành, anh ấy thường xuyên ghé thăm cửa hàng của bạn để mua phụ kiện nữ cho vợ của mình.

Các phân tích có sẵn trong hệ thống quản lý nội dung bảng hiệu kỹ thuật số của bạn sẽ cho phép bạn tối ưu hóa nội dung quảng cáo của mình trong quá trình thực hiện. Về cơ bản, cả người mua sắm và nhà bán lẻ - đều có lợi ở đây vì khách hàng được cung cấp nội dung cập nhật dựa trên hành vi mua sắm của họ và cửa hàng nhận được thêm doanh số, doanh thu. Với việc trải nghiệm tại cửa hàng tích cực như vậy, bạn cũng có thể lập luận rằng sự ủng hộ của khách hàng đối với cửa hàng sẽ phát huy tác dụng và do đó, việc đo lường điều này theo nhiều cách khác nhau cũng sẽ rất đáng giá.

Trải nghiệm mua sắm trực tiếp được cá nhân hóa

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc mua sắm trực tiếp là nó cung cấp xúc giác cho khách hàng. Người mua hàng có thể tương tác với sản phẩm họ muốn bằng cách cảm nhận sản phẩm, nó trông như thế nào, kích thước, độ vừa vặn, v.v. Đó thực sự là nơi mà môi trường trực tuyến không thể cạnh tranh được. Hơn nữa, việc chạm vào sản phẩm trong bối cảnh nhận được các đề xuất có liên quan hoặc tương tự thực sự nâng cao trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng và vượt qua trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Tiến thêm một bước nữa, người mua sắm thường trung thành với một số loại thương hiệu hoặc trang phục nhất định. Bây giờ, nếu thương hiệu hoặc trang phục nói trên đã hết hàng, thì việc hiển thị các đề xuất, sản phẩm thay thế hoặc sản phẩm bổ sung có liên quan luôn có lợi thế cao. Nếu một doanh nghiệp có thể nắm bắt hành vi này ngay tại thời điểm đó, thì họ có cơ hội lớn hơn nhiều để tận dụng vốn và biến hành vi này thành doanh thu. Sự kết hợp của thông điệp và nội dung trên bảng hiệu kỹ thuật số trong cửa hàng có thể được cập nhật bằng cách thủ công theo thời gian thực hoặc được cập nhật tự động thông qua trình kích hoạt sẽ hiển thị nội dung có liên quan.

Khi các thách thức với gian hàng trực tuyến tiếp tục phát triển theo nhiều cách khác nhau, thậm chí vượt ra ngoài những thách thức được đề cập trong bài viết này, nó mang đến nhiều cơ hội để tương tác tại cửa hàng với người mua sắm thông qua việc sử dụng các thông điệp bảng hiệu kỹ thuật số được hỗ trợ bởi hệ thống quản lý nội dung hiệu quả. Kỳ vọng của người mua sắm tại cửa hàng đã thay đổi và do đó, các doanh nghiệp bán lẻ cần có khả năng thích ứng với những thay đổi về kỳ vọng này và mang lại trải nghiệm tại cửa hàng thông qua giải pháp mạng bảng hiệu kỹ thuật số có thể cạnh tranh và vượt trội so với môi trường trực tuyến. Cập nhật thêm các thông tin hữu ích về bảng hiệu kỹ thuật số ngoài trời tại blog pooh.vn của chúng tôi.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe