Đo lường số lần hiển thị trong quảng cáo ngoài trời OOH

Quảng cáo TV cung cấp cho bạn bảng xếp hạng số người xem trên chương trình đã phát sóng; các công cụ social media và email marketing có thể cho bạn biết chính xác số lần email được mở và bao nhiêu người đã click vào website; còn đối với quảng cáo ngoài trời OOH không có khả năng đo lường hiệu quả cụ thể như vậy.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tính toán số lần hiển thị trong quảng cáo ngoài trời OOH? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Quảng cáo ngoài trời OOH là gì?

Phương tiện truyền thông ngoài trời (Out Of Home Advertising), đề cập đến bất kỳ loại quảng cáo nào mà người tiêu dùng tiếp xúc bên ngoài ngôi nhà của họ và ngoại tuyến (không phải trên các thiết bị di động, laptop). Đây là một hình thức quảng cáo tồn tại lâu đời nhất và liên tục có những bước phát triển để phù hợp với nhu cầu thị trường.

Các loại quảng cáo ngoài trời bao gồm:

1 - Billboards (Biển quảng cáo khổ lớn): Hình thức quảng cáo truyền thống này được tìm thấy phổ biến nhất bên cạnh đường cao tốc hoặc những trục đường chính, và các khu vực đông người qua lại khác, nơi người tiêu dùng có thể nhìn thấy chúng khi đang di chuyển.

2 - Street furniture (Quảng cáo tại nơi công cộng): các biển quảng cáo street furniture thường được đặt ngang tầm mắt với khách hàng tiềm năng. Loại hình quảng cáo này thường được tìm thấy ở trạm dừng xe buýt, ghế đá tại công viên,... Người đi làm, người đi bộ và người lái xe ô tô là những đối tượng mục tiêu phổ biến nhất của street furniture.

3 - Wallscapes: Wallscapes là quảng cáo sử dụng bề mặt bên ngoài của các tòa nhà để quảng bá thương hiệu. Những quảng cáo này có thể được tô vẽ hoặc sử dụng bandroll, phông, phướn,... với kích thước lớn. Người tiêu dùng thường xem những quảng cáo này như một yếu tố tô điểm thêm cho các tòa nhà, điều này giúp quảng cáo của thương hiệu được đánh giá tích cực.

4 - Transit advertising (Quảng cáo trên phương tiện công cộng): là loại hình quảng cáo được đặt ở bên cạnh xe buýt, tàu điện, và taxi… Cả người sử dụng phương tiện giao thông công cộng và người đi làm trong thành phố, cũng như bất kỳ ai khác ở vùng lân cận của những phương tiện này, đều được coi là mục tiêu của quảng cáo. Bởi vì chúng không cố định, quảng cáo trên phương tiện công cộng có thể tiếp cận nhiều người hơn các hình thức khác.

Gần như bất kỳ loại hình quảng cáo OOH truyền thống nào cũng có thể được chuyển đổi thành quảng cáo OOH kỹ thuật số - DOOH, tạo ra một quảng cáo kết hợp công nghệ mới trong khi vẫn tận dụng được nhiều lợi ích của quảng cáo ngoài trời.

Bốn cách phổ biến trong đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH

Việc đo lường hiệu quả quảng cáo OOH phức tạp hơn so với đo lường trong các hình thức quảng cáo trực tuyến. Để đo lường chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH hiện nay có bốn cách phổ biến dưới đây.

1 - Impressions (Số lần hiển thị): Số lần hiển thị đo lường số lần trung bình một người tiêu dùng xem một quảng cáo. Nó có thể được đo lường từ thông tin về lưu lượng giao thông, giúp ước tính số lượng phương tiện đã đi qua quảng cáo, kết quả khảo sát, hình dữ liệu và dữ liệu điều tra dân số.

2 - Demographics (Nhân khẩu học): Thông tin điều tra dân số được sử dụng để cung cấp thông tin nhân khẩu học và tâm lý học để đo lường quảng cáo OOH. Dữ liệu được mô hình hóa thành hàng triệu lộ trình chuyến đi, giúp các nhà quảng cáo hiểu được nội dung của họ đang tiếp cận những ai.

3 - Digital trails: Đây là một cách đơn giản để theo dõi quảng cáo OOH. Chúng bao gồm: mã khuyến mãi, tài khoản mạng xã hội, QR code, liên kết website và thông tin trực tuyến khác được kết hợp vào một quảng cáo. Mỗi mục này có thể được theo dõi dựa trên số lượng người sử dụng mã khuyến mại, số lượng quét QR,...

4 - Visibility research (Nghiên cứu khả năng hiển thị): Nghiên cứu khả năng hiển thị được tính toán bằng cách sử dụng các vị trí xác định khoảng cách mà quảng cáo có thể được nhìn thấy lần đầu tiên, và tốc độ di chuyển của lưu lượng truy cập qua quảng cáo mỗi giờ. Một phép tính khác là thời gian mà mọi người ở lại trong một khu vực, khi đang tham gia giao thông, chờ tàu hoặc đợi xe buýt. Nghiên cứu khả năng hiển thị giúp xác định khả năng một người thực sự chú ý đến quảng cáo dựa trên cơ hội xem quảng cáo của họ.

Làm thế nào để bạn tính toán số lần hiển thị OOH?

Trước đây, số lần hiển thị OOH đã được đo lường bằng cách sử dụng số lượng lưu lượng truy cập và lưu thông trung bình hàng ngày để ước tính phạm vi tiếp cận.

Daily effective circulation (gọi tắt là DEC), là thước đo lưu lượng truy cập qua một quảng cáo cụ thể. Nhưng thông tin này không có khả năng cung cấp chính xác cho các nhà quảng cáo biết có bao nhiêu người thực sự xem quảng cáo của họ, nó chỉ đo lường số người có thể đã xem quảng cáo của họ.

Geopath - một tổ chức phi lợi nhuận trước đây có tên là Cục Kiểm tra Lưu lượng (TAB), đã nhận ra vấn đề mà các nhà quảng cáo đang gặp phải, những người muốn biết quảng cáo của họ thực sự tiếp cận được bao nhiêu người. Họ bắt đầu làm việc để phát triển một phương pháp mới giúp tính số lần hiển thị và bắt đầu tiến hành các thử nghiệm. Từ thông tin này, họ có thể xác định tỷ lệ phần trăm tài xế thực sự đã xem một quảng cáo cụ thể. Ngày nay, con số đó được gọi là VAI (variable adjustment index). VAI được sử dụng để tính toán phạm vi tiếp cận và số lần hiển thị OOH.

Một số cách đơn giản để xác định xem một chiến dịch OOH có hiệu quả không?

Đôi khi, chúng ta quá tập trung vào việc sản xuất dữ liệu, viết báo cáo và phân tích thông tin đến mức quên rằng có những cách đơn giản hơn để xác định xem một chiến dịch quảng cáo OOH có hiệu quả hay không.

Nếu bạn muốn xác định chiến dịch OOH của mình có tác động đến sự gia tăng doanh số hay không, hãy xem xét sử dụng một trong các phép đo này cho lợi tức đầu tư (ROI) của bạn.

Slogan Analytics: Nếu bạn đã sử dụng một slogan hoặc cụm từ đặc biệt hấp dẫn trên một quảng cáo OOH gần đây, bạn có thể sử dụng phân tích khẩu hiệu để có được kết quả về hiệu quả của quảng cáo. Mặc dù mọi người có thể không nhớ được mã khuyến mãi hoặc trang web, nhưng slogan lại có thể gây được ấn tượng với họ, họ có thể tìm thương hiệu của bạn bằng cách tìm kiếm những từ họ nhớ.

Hashtag: là một cách tuyệt vời để đo lường mức độ thành công của một bảng quảng cáo hoặc chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Bao gồm thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho chiến dịch quảng cáo của bạn và kiểm tra việc sử dụng hashtag này trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Nếu bạn nhận thấy mọi người bắt đầu tương tác với thẻ bắt đầu bằng #, bạn sẽ biết được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.Hashtags cũng cho phép bạn tìm kiếm trên các nền tảng truyền thông xã hội để biết được số lượng người kết nối với thương hiệu của bạn.

Before and After: Nếu bạn chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo OOH tại một thời điểm, thì phương pháp Before & After là một cách rõ ràng để đo lường hiệu quả của chiến dịch của bạn. Hãy xem doanh số bán trước khi bắt đầu chiến dịch, sau đó xem xét doanh số bán hàng trong và sau chiến dịch để đánh giá hiệu quả của việc sử dụng quảng cáo OOH. Một lưu ý để kết quả tin cậy đó là bạn cần giữ nguyên tất cả các hình thức quảng cáo khác.

Mã khuyến mại: Thêm mã khuyến mại riêng cho chiến dịch OOH vào bảng quảng cáo giúp đo lường số lần hiển thị của chiến dịch OOH của bạn. Tạo mã khuyến mại, phiếu giảm giá hoặc mã QR dành riêng cho chiến dịch và chỉ chạy mã khuyến mại trong thời gian của chiến dịch. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi số lượng người nhập mã dành riêng cho chiến dịch trên trang web, giúp bạn biết được số lượng bán hàng mà chiến dịch của bạn đã tạo ra.

Khảo sát: Có lẽ biện pháp đơn giản nhất là thực hiện cuộc khảo sát ngắn với khách hàng của mình sau khi họ mua hàng về nơi họ đã nghe về thương hiệu… Kết quả khảo sát sẽ cho bạn biết chiến dịch quảng cáo nào của bạn đang phát huy tác dụng. Tìm hiểu thêm thông tin về quảng cáo ngoài trời OOH tại đây.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe