Cần lưu ý gì khi xây dựng chiến dịch quảng cáo ngoài trời?
Quảng cáo ngoài trời (OOH) có thể gia tăng đáng kể hoạt động kinh doanh và xây dựng sự nhận diện thương hiệu với khách hàng tiềm năng. Theo Technavio, thị trường quảng cáo ngoài trời được dự đoán sẽ tăng 8,55 tỷ đô la từ năm 2020-2024. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, từ năm 2019 đến năm 2023, chi tiêu cho quảng cáo OOH được dự đoán sẽ tăng khoảng 1,3 tỷ đô la Mỹ, theo Statista. Ngành đầu tư ngân sách hàng đầu cho quảng cáo ngoài trời ở Hoa Kỳ là dịch vụ vui chơi giải trí, tiếp theo đó là ngành bán lẻ, truyền thông và nhà hàng.
Tại sao nên đầu tư vào quảng cáo ngoài trời?
Bởi vì quảng cáo ngoài trời không thể bỏ qua, không hiển thị ảo do BOT, và thân thiện với quyền riêng tư của người dùng. Ngày nay quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) thậm chí còn mạnh mẽ hơn trong việc chuyển đổi và tính linh hoạt. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng DOOH đóng góp vào gần 30% doanh thu của quảng cáo ngoài trời OOH trên toàn thế giới.
Hãy cùng khám phá cách xây dựng quảng cáo ngoài trời hiệu quả để thu hút sự chú ý của người xem và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Lựa chọn vị trí
Vị trí của một quảng cáo OOH đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trước khi quyết định quảng cáo của bạn sẽ như thế nào, hãy chú ý đến tác động của quảng cáo khi kết hợp với các yếu tố từ khu vực xung quanh. Cân nhắc đến việc khán giả có dễ nhìn thấy thông điệp của bạn khi đang lái xe hoặc đi bộ hay không. Dưới đây là một số câu hỏi cần xem xét:
- Khu vực hiển thị quảng cáo của bạn có vật cản tầm nhìn không?
- Loại phông chữ và kích thước có đủ lớn để đọc không?
- Lựa chọn màu sắc của bạn có bị hòa lẫn vào các tòa nhà gần đó, làm mất thông điệp của bạn trong phông nền không? Bạn có thể làm gì để làm cho nó nổi bật?
- Có yếu tố địa phương nào cần được thêm vào để quảng cáo của bạn phù hợp và ấn tượng với khách hàng mục tiêu tại khu vực đó hay không?
Vấn đề kích thước của bảng hiệu quảng cáo
Theo một nghiên cứu gần đây của Hội đồng Biển báo Hoa Kỳ (USSC), một người lái xe với vận tốc khoảng 70km/h trên đường cao tốc bốn là xe, có thể nhìn thấy biển báo và phản ứng trong vòng 1,5-3 giây.
Điều này có ý nghĩa gì trong quyết định lựa chọn kích cỡ bảng hiệu quảng cáo? Đó là thông điệp của bạn cần phải được nhìn thấy và tạo ấn tượng rất nhanh chóng. Nếu bảng hiệu của bạn lớn, thì mọi người sẽ có khả năng nhìn thấy nó. Tuy nhiên, lớn hơn không phải lúc nào cũng có nghĩa là tốt hơn. Nếu nội dung quá lộn xộn, dài hoặc phức tạp để đọc, bảng hiệu khổng lồ của bạn sẽ không thu hút được sự chú ý và tạo ấn tượng với người qua đường.
Toàn bộ quảng cáo phải đủ lớn để đọc được nhưng phải truyền đạt các từ rõ ràng theo cách mà mọi người thực sự có thể hiểu được.
Cung cấp cho người xem nội dung dễ đọc
Font chữ lạ mắt và đặc sắc có thể làm cho thiết kế của bạn trông chuyên nghiệp và thời trang hơn, nhưng đối với một quảng cáo ngoài trời, bạn cần lưu ý rằng nó còn cần phải dễ đọc để người xem có thể hiểu nó trong một khoảng thời gian rất ngắn. Hãy nghĩ về khoảng cách liên quan đến quảng cáo ngoài trời của bạn - khoảng cách lái xe hoặc đi bộ sẽ ảnh hưởng đến khả năng đọc của biển báo. Bởi vì bạn không có nhiều thời gian để thu hút ánh nhìn của người qua đường, nếu phông chữ lạ mắt hoặc có kích thước quá khó đọc những khách hàng tiềm năng đó sẽ chỉ lướt qua mà chưa kịp hiểu thông điệp của bạn.
Hãy ghi nhớ các mẹo sau:
- Font chữ phải dễ đọc đối với nhóm khách hàng tiềm năng mà thương hiệu hướng tới và dễ đọc từ mọi hướng nhìn.
- Sử dụng các chữ cái viết hoa thay vì viết hoa tất cả; mắt người khó phân biệt giữa các chữ cái viết hoa, vì tất cả đều duy trì cùng một kích thước và hình dạng.
- Thông điệp của bạn nên ngắn gọn và đơn giản. Cố gắng giới hạn thông điệp của bạn trong 9 từ hoặc ít hơn, với thiết kế dòng tiêu đề có 3 từ trở xuống. Hãy trực tiếp và đi vào vấn đề một cách nhanh chóng. Bạn không có thời gian để lãng phí.
Mẹo: Tránh viết tắt. Các nghiên cứu cho thấy rằng các chữ viết tắt mất nhiều thời gian để đọc hơn, so với tốc độ đọc chữ không viết tắt là 250 mili giây mỗi từ.
Gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu
Chú ý đến các mối quan tâm của khách hàng mục tiêu khi thiết kế nội dung cho chiến dịch OOH của bạn. Tại sao sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn lại quan trọng đối với họ? Điều này có được truyền tải rõ ràng trong nội dung quảng cáo của bạn không? Sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu, mang lại hạnh phúc hay cải thiện một vấn đề nào đó của khách hàng? Dẫn dắt khách hàng hình dung về việc sử dụng sản phẩm của bạn làm tăng khả năng quyết định mua hàng. Đừng ngại sử dụng ngôi thứ hai, “bạn” vì nó kết nối người xem với những gì bạn cung cấp. Ngay cả Apple cũng áp dụng chiến lược này với hoạt động truyền thông của họ.
Mẹo: Bạn có thể tạo trải nghiệm mạnh mẽ hơn cho người xem, khi thêm kết nối cảm xúc vào nội dung quảng cáo. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những quảng cáo có thông điệp gây xúc động được ghi nhớ cao hơn gấp đôi so với những quảng cáo có tính hài hước hoặc khuyến mãi.
Thu hút khán giả bằng hình ảnh bắt mắt
Đừng sử dụng quá nhiều màu sắc trong ấn phẩm của bạn, mà hãy chú ý đến sự tương phản giữa các màu sắc để làm nổi bật và thu hút ánh nhìn của người lướt qua nó. Theo Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời của Hoa Kỳ , “Độ tương phản màu cao có thể cải thiện 38% khả năng chú ý đến quảng cáo ngoài trời”. Hãy chú ý chọn các màu có độ tương phản cao (về màu sắc và giá trị) có thể nhìn thấy từ các khoảng cách lớn - chẳng hạn như màu đen trên nền vàng hoặc màu xanh đậm trên nền trắng - vì các màu có độ tương phản thấp sẽ hòa trộn với nhau, làm cho thông điệp trở nên khó đọc. Tuy nhiên, như đã nêu trước đó, đừng quên ghi nhớ phông nền cho bảng hiệu của bạn, vì nền màu vàng trên một tòa nhà màu vàng sẽ không có tác động như trên nền màu xám.
"Khoảng trắng" bạn để lại trên quảng cáo của mình cũng rất quan trọng; duy trì 30% đến 40% diện tích biển hiệu của bạn để cải thiện khả năng đọc và tránh sự lộn xộn trong thiết kế.
Quảng cáo ngoài trời là một cách hiệu quả để tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tạo sự quen thuộc với khách hàng mục tiêu. Kết nối ngay với khán giả của bạn bằng các chiến dịch quảng cáo ngoài trời nhé. Tham khảo thêm các bài viết về OOH và DOOH của chúng tôi tại blog pooh.vn.