Cách nâng cao trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ với bảng hiệu kỹ thuật số

Trong kỷ nguyên số hóa và cá nhân hóa, người tiêu dùng ngày nay mong đợi được phục vụ nội dung hấp dẫn và phù hợp theo ngữ cảnh. Các quảng cáo tĩnh truyền thống đang dần trở nên nhạt nhòa, đặc biệt đối với các cửa hàng bán lẻ. Truyền tải thông điệp theo ngữ cảnh linh hoạt và sống động với bảng hiệu kỹ thuật số có thể là một phương pháp mới giúp các nhà bán lẻ cải thiện hiệu quả truyền thông trực tiếp. Sử dụng trải nghiệm kỹ thuật số và đưa nó lên màn hình quảng cáo sẽ giúp cho khách hàng của bạn dễ chú ý hơn, mỗi khi họ lướt qua. Hơn nữa, công nghệ tự động có thể giúp bạn phân phối quảng cáo một cách thông tin và cá nhân hóa hơn, có thể kết hợp cùng nhiều chương trình ưu đãi mang tính thời điểm, giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Điều này cũng có nghĩa là có thể tác động tốt hơn đến hành vi mua sắm, nâng cao hình ảnh thương hiệu cửa hàng.

Chúng ta hãy xem xét nó trông như thế nào.

Tại sao bảng hiệu quảng cáo tĩnh tại cửa hàng ngày nay trở nên thiếu hiệu quả?

  • Tiêu tốn thời gian: quà trình từ khi tạo nội dung đến khi triển khai nội dung tại cửa hàng cũng gây khó khăn cho việc thích ứng thích hợp với các hoàn cảnh thay đổi, chẳng hạn như do gián đoạn chuỗi cung ứng và biến động hàng tồn kho gây ra. Hãy tưởng tượng bạn vừa quảng bá chương trình cho một loại nước ngọt mới, nhưng sau đó sự chậm trễ trong giao hàng khiến bạn chưa thể sẵn có sản phẩm đó tại cửa hàng. Bạn sẽ phải đối mặt với những câu hỏi của khách hàng, lãng phí không gian quảng cáo chính trong cửa hàng của mình và cần thời gian để tìm nội dung khác thay thế.
  • Không linh hoạt: nội dung tĩnh không có khả năng thích ứng nhanh chóng có thể dẫn đến mất doanh thu cho các nhà bán lẻ. Trong các cửa hàng tạp hóa, nơi giá cả và chương trình khuyến mại có thể thay đổi hàng ngày, có rất nhiều công việc thủ công tốn nhiều thời gian liên quan đến việc cập nhật bảng chỉ dẫn tĩnh trong cửa hàng thường xuyên.

Sau đại dịch, nhiều người tiêu dùng đang quay trở lại với thói quen mua sắm trực tiếp, đây là một cơ hội lớn các nhà bán lẻ tương tác trực tiếp với khách hàng của họ tại thời điểm mua hàng. Nhưng nếu nội dung và thông điệp không được phân bổ kịp thời, hấp dẫn và phù hợp, thì họ đang bỏ lỡ cơ hội tạo ra tác động lớn đến người tiêu dùng.

Nâng cao trải nghiệm mua hàng tại các cửa hàng bán lẻ với màn hình kỹ thuật số

Người tiêu dùng ngày nay mong đợi trải nghiệm được cá nhân hóa và nội dung có liên quan, cho dù họ đang mua sắm online hay trong một cửa hàng truyền thống. Đáp lại, các nhà bán lẻ hàng đầu đang kết hợp mua sắm kỹ thuật số và mua sắm trực tiếp để tạo ra trải nghiệm mua hàng thống nhất, lấy khách hàng làm trung tâm. Và một trong những cách tốt nhất để thu hẹp khoảng cách đó, mang trải mới vào các cửa hàng truyền thống là thông qua bảng hiệu kỹ thuật số tại cửa hàng.

Bảng hiệu kỹ thuật số có thể giúp giải quyết những vấn đề phổ biến của khách hàng bằng những lợi thế sau:

  • Nhanh chóng thu hút sự chú ý
  • Cung cấp thông tin cập nhật theo thời gian thực
  • Tạo trải nghiệm đáng nhớ tại cửa hàng

Việc sử dụng màn hình kỹ thuật số đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách các nhà bán lẻ giao tiếp với khách hàng của họ và đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, từ mức độ tương tác cao hơn đến tăng lợi nhuận. Có bằng chứng cho thấy bảng hiệu kỹ thuật số thu hút nhiều lượt xem hơn 400% so với bảng hiệu tĩnh và tạo ra sự hài lòng của khách hàng tăng 46%. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng bảng hiệu kỹ thuật số trong một cửa hàng bán lẻ có thể giúp tăng lượng mua hàng trung bình lên gần 30%. Những thống kê này giải thích tại sao nhiều nhà bán lẻ đầu tư sử dụng màn hình kỹ thuật số trong các cửa hàng như một cách để tác động tích cực đến người tiêu dùng trong hành trình mua hàng của họ.

Để thực sự nổi bật trong bối cảnh bán lẻ cạnh tranh ngày nay, các nhà bán lẻ cần các chiến lược kỹ thuật số và chiến lược hoạt động song song với nhau để hình thành trải nghiệm mua sắm toàn diện, thân thiện với người dùng.

Giải quyết các thách thức trong ngành bán lẻ với màn hình kỹ thuật số tại cửa hàng

Ngoài việc thu hút sự chú ý của khách hàng bằng cách hiển thị linh hoạt và hấp dẫn như hiệu ứng bắt mắt, video sống động, màn hình kỹ thuật số có thể cung cấp nhiều dữ liệu giúp hoạt động hiệu quả hơn. Việc sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số tại cửa hàng có thể giúp giải quyết một số thách thức hàng đầu của các nhà bán lẻ nhờ vào:

  • Khả năng quản lý tập trung các chiến dịch truyền thông.
  • Khả năng lên lịch phát sóng các nội dung linh hoạt.
  • Tích hợp liền mạch với các nguồn dữ liệu khác và các công cụ back-end.
  • Hỗ trợ cho các giao dịch programmatic.

Một trong những lợi thế chính của việc sử dụng màn hình kỹ thuật số trong môi trường bán lẻ là khả năng quản lý tập trung các chiến dịch từ một màn hình duy nhất. Ví dụ: một nhà bán lẻ với hàng trăm cửa hàng trên toàn quốc có thể thực hiện một chiến dịch khuyến mại mới đến mọi địa điểm chỉ trong vài phút. Đồng thời, màn hình kỹ thuật số giúp dễ dàng điều chỉnh chiến dịch tại từng cửa hàng/nhóm cửa hàng sao cho phù hợp theo ngữ cảnh. Phương tiện truyền thông bán lẻ kỹ thuật số tại cửa hàng cho phép bạn kết hợp nội dung phù hợp để cá nhân hóa cho từng khu vực địa lý/nhóm tuổi/…, do đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tránh những sai lầm có thể gây ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.

Màn hình quảng cáo kỹ thuật số tại cửa hàng cũng có thể được sử dụng để giải quyết các thách thức về lượng hàng và tối đa hóa doanh số bán các sản phẩm đã có mặt trong cửa hàng. Mặc dù bảng hiệu kỹ thuật số có thể được quản lý tập trung từ máy chủ, bạn cũng có thể cấp cho người quản lý cửa hàng và người bán hàng của mình những quyền hạn nhất định (nếu cần) để đẩy sản phẩm nhanh hơn hoặc ngừng thúc đẩy các sản phẩm sắp hết trong cửa hàng đó.

Bằng cách tận dụng dữ liệu bên thứ nhất hiện có của bạn và tạo ra vô số điểm dữ liệu mới, có thể được sử dụng để tối ưu hóa việc phân phối nội dung và đo lường tác động của quảng cáo kỹ thuật số.

Xây dựng chiến lược và cung cấp nội dung kỹ thuật số tại cửa hàng một cách hiệu quả

Rõ ràng là bảng hiệu kỹ thuật số mang lại một số lợi thế so với quảng cáo tĩnh trong môi trường bán lẻ — đó là lý do tại sao nhiều nhà bán lẻ đang nhanh chóng sử dụng phương tiện này tại cửa hàng. Để tận dụng tối đa những gì màn hình kỹ thuật số tại cửa hàng cung cấp, bạn cần có chiến lược cho nội dung hiển thị trên các màn hình.

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi xây dựng chiến lược nội dung kỹ thuật số tại cửa hàng:

  • Cân bằng nội dung của bên thứ nhất và bên thứ ba
  • Lên kế hoạch cho những điều bất ngờ
  • Cho phép giao dịch programmatic
  • Tận dụng dữ liệu của bên thứ nhất

1. Cân bằng nội dung của bên thứ nhất và bên thứ ba để có trải nghiệm tại cửa hàng

Nội dung phù hợp là chìa khóa để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời tại cửa hàng cho khách hàng của bạn. Khi bạn bắt đầu lập kế hoạch nội dung cho màn hình kỹ thuật số của mình, hãy đảm bảo bạn kết hợp nhiều nội dung cân bằng giữa nội dung của bên thứ nhất và bên thứ ba để có trải nghiệm tại cửa hàng.

Nội dung mang lại giá trị cho khách hàng — hãy nghĩ đến các chương trình khuyến mãi tại cửa hàng có thể giúp họ tiết kiệm tiền, thông tin về các sản phẩm mới mà họ có thể muốn dùng thử hoặc các sự kiện và thay đổi sắp tới của cửa hàng. Tương tự như "sự mù quảng cáo" trong các nền tảng trực tuyến, nếu khách hàng cảm thấy như họ đang bị spam quảng cáo thay vì được thông báo, họ sẽ ngừng chú ý. Đó là lý do tại sao bạn nên hạn chế số lượng quảng cáo của bên thứ ba được hiển thị trong các cửa hàng và đảm bảo rằng nội dung hiển thị, dù là của bạn hay của bên thứ ba, có liên quan đến ngữ cảnh mà nó được hiển thị.

2. Lên kế hoạch cho những điều bất ngờ

Từ sự thay đổi trong thói quen mua sắm của khách hàng đến sự gián đoạn chuỗi cung ứng đột ngột và mọi thứ liên quan, điều mà mọi nhà bán lẻ có thể chắc chắn là sự thay đổi. Đó là lý do tại sao khả năng linh hoạt nội dung đối với bán lẻ tại cửa hàng là rất quan trọng. Theo Accenture , 67% người tiêu dùng tin rằng điều quan trọng là các công ty phải thay đổi nội dung dựa trên bối cảnh hiện tại. Nếu một cửa hàng đang hiển thị nổi bật chương trình khuyến mãi cho kem que giữa cơn bão tuyết, điều đó chắc chắn sẽ làm giảm trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng của khách hàng vì nội dung họ đang hiển thị không có liên quan hoặc không hữu ích. Hãy chú ý đưa nội dung linh hoạt vào chiến lược của mình, điều đó sẽ giúp chuẩn bị tốt hơn để thích ứng với những thay đổi theo ngữ cảnh do thời tiết, sự kiện thế giới và hàng tồn kho gây ra.

Tính linh hoạt của nội dung cũng là chìa khóa để tối đa hóa doanh số bán quảng cáo của bên thứ ba.

3. Giao dịch programmtic

Một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa quy trình bán hàng trên phương tiện truyền thông của bạn và mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ của bạn với các dòng doanh thu mới là kích hoạt các giao dịch programmatic.

Với programmatic, việc bán và phân phối nội dung quảng cáo được tự động hóa theo cách tương tự như những gì bạn thấy với hầu hết các quảng cáo trực tuyến. Điều này có nghĩa là nó dễ tiếp cận hơn với các thương hiệu và đại lý có thể chưa quen với quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số tại cửa hàng nhưng quan tâm đến việc kết hợp nó vào các chiến dịch đa kênh của họ. Giao dịch programmtic cũng cho phép bạn đặt các điều kiện cụ thể, dựa trên dữ liệu bên ngoài.

4. Tận dụng dữ liệu của bên thứ nhất

Với việc cookie của bên thứ ba dần bị loại bỏ, các nhà quảng cáo đang tìm kiếm những cách mới để truyền tải những thông điệp được cá nhân hóa và phù hợp với ngữ cảnh. Do đó, dữ liệu bên thứ nhất của các nhà bán lẻ trở nên có giá trị hơn bao giờ hết — và nhiều nhà bán kẻ đã nhanh chóng tận dụng cơ hội ngày càng tăng này. Các nhà bán lẻ ngày nay có thể thu thập một loạt dữ liệu phong phú dựa trên quyền lực của bên thứ nhất về khách hàng của họ cả trực tuyến và tại các cửa hàng. Dữ liệu này cung cấp cho họ cái nhìn sâu sắc về những gì người tiêu dùng của họ muốn và cách họ muốn mua nó. Tất nhiên, các nhà bán lẻ cũng có thể tận dụng dữ liệu này để cung cấp thông điệp phù hợp hơn và do đó có tác động đến khách hàng của họ.

Các nhà bán lẻ có bảng hiệu kỹ thuật số tại cửa hàng có lợi thế hơn và nên tận dụng dữ liệu của bên thứ nhất để đưa ra thông điệp có liên quan trực tiếp đến việc tăng doanh số bán hàng.