Nâng cao trải nghiệm DOOH với Augmented reality (AR)
Xu hướng augmented reality (AR) - công nghệ thực tế ảo tăng cường đang thúc đẩy sự đổi mới ngành quảng cáo trong tương lai. Trải nghiệm tương tác, đa giác quan khơi gợi sự chú ý của khán giả và nâng cao nhận thức về thế giới thực, bằng cách sử dụng dữ liệu và thông tin từ hệ thống máy tính. Các nhà phân tích dự đoán thị trường augmented reality sẽ đạt 198 tỷ đô la vào năm 2025. Con số này đến từ các thương hiệu nhận thấy giá trị của việc kết hợp AR vào chiến lược quảng cáo của họ, bao gồm marker-based, markless, and location-based AR.
Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Alter Agents, cứ 4 người tiêu dùng thì có 3 người tin rằng công nghệ AR sẽ đóng một vai trò thiết yếu trong cách mọi người mua sắm trong 5 năm tới. Từ cùng một nghiên cứu, 57% khẳng định họ sẽ tăng cường sử dụng AR sau đại dịch. Một định dạng quảng cáo kỹ thuật số đang phát triển, dựa trên dữ liệu và hấp dẫn tương tự programmatic DOOH, đang trở thành trọng tâm chính của các nhà quảng cáo hàng đầu. Và hơn 40% người tiêu dùng đang chú ý đến OOH hơn bao giờ hết. Với những thế mạnh khác biệt của AR, các chiến dịch DOOH có thể thu hút sự chú ý của khán giả khi đang di chuyển bằng các màn có sức ảnh hưởng lớn, tạo ra những ấn tượng lâu dài và thúc đẩy sự liên kết giữa người tiêu dùng với thương hiệu.
DOOH mang augmented reality từ không gian kỹ thuật số đến thế giới thực. Khán giả có thể trải nghiệm các bộ phim, chương trình truyền hình, trò chơi… theo một cách hoàn toàn mới và kỳ diệu. Ví dụ: Marvel Disney đã triển khai chiến dịch DOOH cho bộ phim được mong đợi Doctor Strange, tích hợp sức mạnh của AR để thu hút khán giả trên nhiều thị trường. Chiến dịch tương tác muốn mang đến cho những người hâm mộ Doctor Strange cơ hội “bẻ cong thực tế”. Sử dụng màn hình cảm ứng và công nghệ dựa trên hành động, khán giả qua đường có thể mở cánh cổng đến các nơi khác trên thế giới. Trải nghiệm DOOH đã thu hút được rất nhiều lượt thảo luận trực tuyến, nhiều người hâm mộ chia sẻ rằng họ “ước gì mình có cơ hội tham gia”. Bộ phim đã thu về 677 triệu đô la trên toàn thế giới!
AR không chỉ có thể nâng cao trải nghiệm của quảng cáo DOOH, mà nó còn có thể tạo nên một chiến dịch marketing tích hợp liền mạch trên nhiều kênh khác nhau. Khán giả có thể nhìn thấy một quảng cáo DOOH có công nghệ AR, tương tác với quảng cáo đó và đưa chính quảng cáo đó vào thế giới ảo. Ví dụ: Kikkoman đã mang chiến dịch DOOH tích hợp AR đầu tiên đến Đan Mạch để nâng cao nhận thức về thương hiệu và tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu khi họ đi ra khỏi ngôi nhà của mình. Khán giả được mời quét mã QR hiển thị trên các bảng quảng cáo DOOH để khám phá hình ảnh một món nướng cùng nước tương ngon tuyệt của Kikkoman.
Khi thực tế ảo tăng cường trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, nó sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời lên một tầm cao mới. Hiện tại, chúng ta có thể thấy nhu cầu cao hơn về AR trong ngành giải trí, bán lẻ, du lịch và QSR; người tiêu dùng đang tìm kiếm trải nghiệm liền mạch và hấp dẫn hơn, với hơn 60% người tiêu dùng cho biết họ thích các nhà bán lẻ có trải nghiệm AR hơn.
Khi công nghệ mới xuất hiện, trải nghiệm DOOH sẽ thích ứng với nhu cầu của xã hội. Bạn đang chờ đợi điều gì? Nếu bạn đã sẵn sàng khởi chạy chiến dịch DOOH của mình, chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn tại đây. Tham khảo thêm các bài viết hữu ích về quảng cáo ngoài trời tại blog pooh.vn của chúng tôi.