Artificial intelligence - AI ảnh hưởng như thế nào đến tương lai của Digital Signage?

Trí tuệ nhân tạo - Artificial intelligence (AI) có khả năng tác động đáng kể đến ngành công nghiệp quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời trong vài năm tới. Với sự phát triển của nội dung động và sự gia tăng dữ liệu bên ngoài được sử dụng trong bảng hiệu kỹ thuật số, AI được thiết lập để thúc đẩy việc sáng tạo nội dung.

AI chắc chắn chưa thể thay thế hoàn toàn yếu tố con người trong ngành công nghiệp quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời, nhưng bằng cách tận dụng các công cụ có sẵn, ngành DOOH có thể sẽ có bước tiến vượt bậc. Kết hợp giữa AI và bảng hiệu kỹ thuật số là sự kết hợp hoàn hảo để cho phép thông điệp được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa hơn (thông qua dữ liệu), cải thiện hiệu quả của việc lên lịch trình phát quảng cáo cũng như kích hoạt các khả năng tương tác.

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời được cá nhân hóa

Một trong những yếu tố quan trọng mà AI có thể được áp dụng vào ngành bảng hiệu kỹ thuật số là cung cấp khả năng phân bổ thông điệp được nhắm mục tiêu và cá nhân hóa hơn cho khán giả. Trong lịch sử, ngành quảng cáo đã chứng kiến các quảng cáo động sử dụng nhiều điểm dữ liệu khác nhau, nhưng chưa thực sự khai thác được hết tiềm năng của nó. Bằng cách kết hợp sức mạnh của thuật toán AI với dữ liệu nhân khẩu học và hành vi của người xem, các hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số có thể tự động điều chỉnh nội dung được hiển thị. Đặc biệt là tất cả điều này có thể xảy ra trong thời gian thực để cập nhật kịp thời những thông điệp phù hợp hơn với sở thích và nhu cầu của khán giả.

Ví dụ: hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số trong cửa hàng bán lẻ có thể sử dụng AI để phân tích nhân khẩu học và lịch sử mua hàng của khách hàng, sau đó hiển thị các đề xuất hoặc khuyến mãi sản phẩm được cá nhân hóa.

Quảng cáo được cá nhân hóa là một xu hướng phổ biến và việc có thể cung cấp cho các nhà quảng cáo tính năng này nhờ vào sức mạnh của AI sẽ là một chiến thắng lớn cho các chủ sở hữu DOOH.

Cải thiện việc lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo

Một cách thú vị khác mà AI có thể giúp ích cho ngành quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời là lập kế hoạch và lên lịch trình cho chiến dịch. Công cụ này sẽ giúp cải thiện và tự động hóa các bước của quy trình. Bằng cách kết nối các thuật toán AI với dữ liệu đối tượng (theo cách tương tự với cá nhân hóa), các chiến dịch có thể được tối ưu và triển khai theo cách tối đa hóa khả năng hiển thị cũng như tác động.

Ví dụ: AI có thể được sử dụng trong việc xác định thời điểm tốt nhất để hiển thị một số nội dung cụ thể, chẳng hạn như thức ăn nhanh hoặc các nhà hàng được quảng cáo trên bảng quảng cáo ngoài trời vào khoảng 6-7h tối.

Bước tiếp theo trong sự phát triển của DOOH

Cuối cùng, AI có tiềm năng cải thiện hơn nữa và cách mạng hóa một số khả năng cho những chiến dịch quảng cáo sáng tạo mới sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số. Chúng tôi đã thấy một số khái niệm về những cải tiến mới sử dụng máy ảnh và màn hình kỹ thuật số, chẳng hạn như thử quần áo ảo. Bằng cách thêm AI vào các hệ thống này, có rất nhiều khả năng khác sẽ được khai phá. Nó sẽ không còn chỉ là một hình mẫu chung và thay thế gương mặt của người xem mà mà toàn bộ danh mục quần áo có thể mô phỏng lên hình dáng người xem, hơn thế nữa là di chuyển cùng với khách hàng trong thời gian thực. Không chỉ dừng lại ở ngành thời trang, rất nhiều màn hình tương tác độc đáo và thú vị khác có thể có sẵn trong tương lai gần. Các loại kích hoạt và tương tác này không thể thực hiện được trên các kênh quảng cáo khác, điều này thực sự cho thấy DOOH có thể nâng cao trải nghiệm người dùng như thế nào.

Bảng hiệu kỹ thuật số sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, chúng ta chỉ mới bắt đầu sử dụng dữ liệu bên ngoài, máy ảnh và những thứ như công nghệ kích hoạt quảng cáo theo thời tiết. Bằng cách sớm nhận ra tiềm năng của AI, mọi khía cạnh của bảng hiệu kỹ thuật số có thể được cải thiện, trở nên hiệu quả và dễ tiếp cận hơn. Việc tích hợp AI với các hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số sẽ mở ra cơ hội phát triển nội dung, lên lịch trình phát quảng cáo nâng cao, trải nghiệm được cá nhân hóa và hơn thế nữa.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe