5 dự đoán hàng đầu cho quảng cáo DOOH năm 2023
Một năm đầy biến động đối với nền kinh tế toàn cầu, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) một lần nữa đã chứng tỏ sự nhanh nhạy và khả năng phục hồi của nó sau đại dịch. Nhờ các giải pháp và công nghệ mới, tương lai của phương tiện quảng cáo ngoài trời trong năm 2023 được dự đoán vẫn sẽ tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ.
Với nền kinh tế toàn cầu đang trong tình trạng bất ổn khi bước sang năm 2023, các nhà quảng cáo sẽ cần phải có chiến lược hiệu quả hơn để tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của mình. Programmatic DOOH cho phép các nhà quảng cáo hợp nhất giữa phương tiện ngoại tuyến và trực tuyến, cung cấp cho các chiến dịch khả năng nhắm mục tiêu, tính linh hoạt và khả năng đo lường cao hơn. Giúp đảm bảo rằng không có ngân sách nào bị lãng phí.
Dưới đây là những dự đoán cho sự phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH cho năm 2023.
1. The metaverse
Gen Z (thế hệ được mệnh danh là digital native, lớn lên cùng sự phát triển của internet), ước tính chiếm 27% dân số Hoa Kỳ vào cuối năm 2022. Khi phân khúc này tiếp tục trưởng thành và thị phần của họ trong dân số tăng, họ sẽ có ảnh hưởng lớn đến sức mua.
Điều này có liên quan gì đến metaverse? Một bài báo gần đây của Forbes đã tiết lộ rằng Gen Z được thiết lập để dẫn dắt các nhà bán lẻ vào môi trường ảo. Các thương hiệu cần chuẩn bị sẵn sàng, cả về chiến lược và công nghệ, để cung cấp cho khách hàng của họ trải nghiệm liền mạch trên nhiều thiết bị, bao gồm VR (virtual reality) và MR (mixed reality). Vì lý do này, chúng ta sẽ thấy các thương hiệu và nhà bán lẻ dành nhiều ngân sách hơn cho quá trình số hóa metaverse, bởi vì bất cứ nơi nào người tiêu dùng quan tâm, các thương hiệu sẽ ở đó.
Về cốt lõi, programmatic giúp các nhà quảng cáo kích hoạt chiến dịch bằng cách sử dụng công nghệ tự động và tối ưu hóa tài nguyên cho nhà cung cấp. Trong thế giới thực, các chủ sở hữu phương tiện truyền thông có thể tham gia vào nhiều nền tảng DSP để bán vị trí quảng cáo của mình. Ngay cả những DSP lớn nhất cũng bắt đầu hành động, với Google, The Trade Desk, Yahoo chính thức hỗ trợ mua DOOH. Programmatic DOOH có khả năng mở ra cơ hội cho các nhà quảng cáo kích hoạt chiến dịch của họ trên màn hình DOOH tại khắp mọi nơi chỉ trên 1 màn hình duy nhất.
2. Header bidding
Trong thập kỷ qua, nhiều nền tảng đã xuất hiện để mang lại các sự lựa chọn đa dạng cho DOOH và nhiều nền tảng khác sẽ bắt đầu tham gia thị trường trong những năm tới. Điều này mang đến cả cơ hội và thách thức cho các nhà xuất bản vì các thương hiệu sẽ có nhiều lựa chọn hơn.
Giải pháp Header bidding kết hợp các SSP thông qua một nền tảng duy nhất để mang lại sự linh hoạt và tối ưu hóa hơn. Đặt giá thầu theo tiêu đề tính đến giá thầu từ mỗi SSP và lựa chọn kết quả tốt nhất, có thể là thương hiệu có giá thầu cao nhất. Điều này rất hữu ích đối với các nhà xuất bản vì nó không yêu cầu thêm tài nguyên để triển khai.
Khi header bidding trở nên phổ biến, sự cạnh tranh về vị trí quảng cáo sẽ tăng lên thông qua quy trình đấu thầu cạnh tranh. Nhà xuất bản được hưởng lợi từ việc tăng lợi nhuận và người mua được hưởng lợi nhờ có nhiều quyền truy cập hơn vào các vị trí quảng cáo cao cấp. Điều này rất tốt cho cả nhà xuất bản và người mua vì nó thúc đẩy tính minh bạch thông qua chuỗi cung ứng. Năm 2023 sẽ được coi là năm mà tính năng header bidding trở thành xu hướng chủ đạo trong DOOH.
3. Định dạng sáng tạo - quảng cáo 3D & âm thanh
Sự sáng tạo là một trong những yếu tố thúc đẩy lợi nhuận hàng đầu trong quảng cáo. Trong năm 2023 đầy khó khăn, chắc chắn chúng ta sẽ thấy các định dạng quảng cáo mới và sáng tạo xuất hiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về hiệu quả. Cá nhân hóa môi trường quảng cáo one-to-many từng là điều gần như không thể, nhưng giờ đây đã có những cơ hội mới.
Vào năm 2022, chúng ta đã chứng kiến sự xuất hiện của Dynamic Creative Optimization (DCO) trong DOOH, cho phép các nhà quảng cáo tận dụng những “khoảnh khắc” quan trọng và tâm trạng của người tiêu dùng trong thời gian thực. Chúng ta đã được chứng kiến những chiến dịch audio OOH tiếp tục đột phá như một định dạng mới nổi trong DOOH và giờ đây, các định dạng sáng tạo đa chiều như video 3D đang bắt đầu phát triển. Các chuyên gia kỳ vọng vào năm 2023, việc áp dụng các định dạng mới này sẽ tăng lên khi các thương hiệu gặp thách thức phải liên tục suy nghĩ sáng tạo để thu hút đối tượng mục tiêu.
4. CTV
Khi người tiêu dùng tiếp tục rời khỏi nhà của họ, DOOH vẫn sẽ đã giành được một vị trí vững chắc trong các chiến lược tiếp thị của nhà quảng cáo. Trong năm 2023, DOOH sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn nữa để mở rộng chiến lược đa kênh. Với chi tiêu cho quảng cáo DOOH ngày càng tăng, các thương hiệu đang nhận thấy sự hấp dẫn mà phương tiện này mang lại. Không thể chối cãi rằng DOOH là công cụ quảng cáo không thể bỏ qua và không thể chặn bằng bất kỳ một công cụ nào.
Bước sang năm 2023, thói quen của người tiêu dùng sẽ tiếp tục phát triển và các nhà quảng cáo phải học cách thích ứng với những thay đổi đó. Các kênh CTV và DOOH sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh và các nhà quảng cáo nên tận dụng lợi thế bằng cách kết hợp TVC trên cả hai kênh. Ngoài ra còn có nhiều cơ hội sáng tạo dành cho các thương hiệu để khai thác cả DOOH và CTV một cách khéo léo, giúp tiếp cận người tiêu dùng cả trong và ngoài nhà của họ bằng thông điệp và sáng tạo nhất quán để mang lại kết quả thành công.
5. Tính bền vững
Giải quyết khủng hoảng khí hậu và thúc đẩy sự phát triển bền vững luôn là chủ đề được cả thế giới quan tâm. Trong tương lai, để giảm thiểu rác thải, các quốc gia sẽ tiếp tục áp dụng tự động hóa và công nghệ hiện đại để mang lại hiệu quả cao hơn trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Đặc biệt trong DOOH, programmatic sẽ trở thành một phần không thể thiếu để đạt được độ chính xác trong việc nhắm mục tiêu theo đối tượng. Với cách tiếp cận này, phương pháp lập kế hoạch tập trung vào việc phân phối quảng cáo vào những thời điểm nhất định trong ngày khi lưu lượng qua lại của người tiêu dùng ở mức cao nhất. Sự thay đổi quan trọng này hướng tới các kết nối có ý nghĩa và hạn chế những lượt hiển thị không cần thiết, giúp không chỉ tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch, mà còn nhưng mang đến một thông điệp mạnh mẽ cho sự bền vững.
Tìm hiểu thêm các bài viết về OOH tại blog pooh.vn của chúng tôi.