Xu hướng mới của DOOH: Spots vs Impressions – Tại sao dữ liệu lại quan trọng?

Trong thế giới quảng cáo không ngừng phát triển, chủ sở hữu phương tiện truyền thông cần bắt kịp xu hướng thị trường để duy trì tính cạnh tranh. Một sự thay đổi không thể bỏ lỡ trong quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH những năm gần đây, là việc chuyển từ bán Spots (số lần phát sóng của thiết bị) sang bán Impressions (lượt hiển thị mỗi lần phát quảng cáo). Hiểu được sự chuyển đổi này và đầu tư vào Impression multipliers (hệ số hiển thị) có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho chủ sở hữu phương tiện truyền thông ngoài trời (OOH).

Dữ liệu là chìa khóa vàng mà các nhà quảng cáo đang tìm kiếm để chứng minh hiệu quả trong chi tiêu quảng cáo của họ, tạo dựng lòng tin và đảm bảo hoạt động kinh doanh định kỳ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích sự khác biệt giữa Spot và Impressions cũng như lý do tại sao các quyết định dựa trên dữ liệu lại là hướng đi tiếp theo.

Gải thích đơn giản về Spots và Impressions

Hãy tưởng tượng bạn đang sở hữu một hệ thống bảng quảng cáo dọc theo đường cao tốc đông đúc. Trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời truyền thống, bạn sẽ bán không gian trên bảng quảng cáo của mình dưới dạng “spots” hoặc “ad plays”. Các nhà quảng cáo trả một số tiền cố định để hiển thị TVC của họ trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như một tháng. Nó giống như thuê một căn phòng trong một tháng với một mức giá cố định, bất kể những quảng cáo này có thể nhận được bao nhiêu lần hiển thị.

Bây giờ, hãy nghĩ đến việc bán Impressions - số lần hiển thị. Thay vì tính phí cố định, bạn tính phí dựa trên số lần hiển thị mà những quảng cáo này có thể thu được. Mỗi khi ai đó đi ngang qua màn hình của bạn, nó được tính là một lần hiển thị. Như vậy, cùng 1 lần phát quảng cáo sẽ có thể có nhiều hơn một người nhìn thấy => nhiều lần hiển thị hơn. Mô hình này giống như trả tiền phòng khách sạn mỗi đêm – nhiều khách hơn, nhiều tiền hơn.

Tại sao Impressions là yếu tố thay đổi cuộc chơi

1. Thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu: bán Impressions có nghĩa là bạn có thể thu thập dữ liệu về số lượng người xem quảng cáo. Dữ liệu này là một kho báu cho các nhà quảng cáo. Họ có thể theo dõi tính hiệu quả của chiến dịch, hiểu rõ hơn về đối tượng của mình và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu cho các quảng cáo trong tương lai.

2. Xây dựng niềm tin: các nhà quảng cáo yêu thích dữ liệu vì đó là cách cụ thể để đo lường ROI. Khi họ có thể chứng minh rằng quảng cáo của họ được hàng nghìn khách hàng tiềm năng xem, họ sẽ có được sự tin tưởng. Sự tin tưởng dẫn đến việc duy trì hợp tác lâu dài.

3. Tính linh hoạt: với Impressions, nhà quảng cáo có thể điều chỉnh chiến dịch của mình theo thời gian thực. Nếu họ nhận thấy quảng cáo của mình hoạt động không tốt, họ có thể điều chỉnh quảng cáo đó ngay lập tức. Sự nhanh nhẹn này là một lợi thế rất lớn trong thế giới quảng cáo phát triển nhanh chóng.

Để luôn phù hợp và thu hút các nhà quảng cáo, chủ sở hữu phương tiện truyền thông DOOH cần nắm bắt Impressions và đầu tư vào Impressions multipliers. Dữ liệu là tiền tệ của niềm tin và niềm tin là nền tảng của các mối quan hệ kinh doanh lâu dài.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe