Tại sao các thương hiệu ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho các chiến dịch quảng cáo DOOH?

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) đang phát triển nhanh chóng. Biểu đồ dưới đây thể hiện quy mô thị trường quảng cáo DOOH toàn cầu từ năm 2017 và dự đoán đến năm 2027. Chi tiêu cho quảng cáo DOOH dự kiến ​​sẽ tăng từ 7,4 tỷ đô la vào năm 2020 lên 15,9 tỷ đô la vào năm 2027.

Vậy tại sao các thương hiệu và nhà quảng cáo ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho các chiến dịch quảng cáo DOOH?

Bởi vì quảng cáo DOOH tiếp cận mọi người trong thế giới thực, trong thời gian thực mà không bị ảnh hưởng bởi các vấn đề mà các kênh quảng cáo khác phải đối mặt.

Đặc biệt là quảng cáo trực tuyến ngày nay có khả năng xem thấp, tỷ lệ click (CTR) thấp, nhiều người dùng trình chặn quảng cáo khi trải nghiệm web. Vấn đề ở đây là quảng cáo trực tuyến đã trở nên phổ biến và quen thuộc, nó xuất hiện bất cứ khi nào chúng ta đọc tin tức, xem video hoặc thực hiện tìm kiếm trên Google - và hầu hết mọi người đều không nhìn thấy chúng nữa (một hiện tượng được gọi là mù biểu ngữ). Ít hơn 14% người dùng web trả lời rằng họ nhận thấy các quảng cáo trực tuyến - và CTR của quảng cáo trực tuyến tổng thể chỉ ở mức 0,05%. Trên thực tế, nhiều người dùng internet hiện đã có hành động dứt khoát để chặn các quảng cáo trực tuyến can thiệp vào quá trình duyệt internet của họ. Trên toàn cầu, 42,7% người dùng internet sử dụng trình chặn quảng cáo, với nhiều lý do như: quá nhiều quảng cáo (22,3%), sự khó chịu hoặc không liên quan của các thông điệp quảng cáo trực tuyến (22,3%) và yếu tố khác (19,9%).

Những số liệu thống kê này cho thấy rằng phần lớn hàng tỷ đô la được chi cho quảng cáo trực tuyến hàng năm có khả năng không hiệu quả.

Trái ngược hoàn toàn với những thiếu sót của quảng cáo trực tuyến, Báo cáo Quảng cáo DOOH mới nhất của Nielsen và Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ (OAAA) cho thấy rằng quảng cáo DOOH tiếp cận lượng khán giả đặc biệt lớn. Trên thực tế, báo cáo cho thấy DOOH tiếp cận 80% người xem trên 16 tuổi ở Hoa Kỳ mỗi tuần và 90% mỗi tháng. Nghiên cứu cho thấy DOOH cực kỳ hiệu quả - gần 2/3 số người xem quảng cáo DOOH sau đó tham gia vào ít nhất một hành động có thể đo lường được với thương hiệu, bao gồm ghé thăm cửa hàng hoặc trang web của công ty, tìm kiếm doanh nghiệp trực tuyến, truy cập hoặc đăng lên phương tiện truyền thông xã hội, hoặc mua hàng.

Nielsen cung cấp các biểu đồ sau đây tóm tắt những phát hiện chính từ nghiên cứu.

Với những con số đầy thuyết phục này, đã phần nào giải thích tại sao các thương hiệu ngày càng chi tiêu nhiều hơn cho các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời. Đặc biệt hiện nay với sự phát triển của công nghệ, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình (programmatic DOOH) đang trở thành một sân chơi mới cho các thương hiệu. Tìm hiểu thêm các bài viết về PDOOH tại đây để có thể bắt đầu chiến dịch quảng cáo của bạn ngay hôm nay nhé.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe