Quảng cáo ngoài trời thông minh đang trở thành một phần cốt lõi trong mọi chiến lược truyền thông của các thương hiệu.

Digital out-of-home (DOOH) đang là một trong những hình thức quảng cáo phát triển nhanh nhất. Các giải pháp bảng hiệu kỹ thuật số kết hợp cùng công nghệ AI, camera cảm biến, programmatic,... giúp kết nối thương hiệu với đối tượng mục tiêu của họ bằng thông điệp phù hợp vào đúng thời điểm. Kết quả là những chiến dịch quảng cáo ngoài trời với thông điệp bắt mắt, tạo ấn tượng, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng khi họ đang di chuyển.

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) là gì?

Quảng cáo ngoài trời (OOH) được đặt ở bất kỳ đâu bên ngoài ngôi nhà của người tiêu dùng. Có thể là ở các không gian công cộng, trung tâm tổ chức sự kiện, công viên, ga tàu, cửa hàng bán lẻ, trên xe taxi, bên trong thang máy và trong các khu thương mại khác. Một số ví dụ phổ biến là biển quảng cáo, áp phích, poster trên phương tiện, nhà chờ xe buýt và băng ghế…

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) là một hình thức quảng cáo ngoài trời hiện đại, được hỗ trợ bởi công nghệ bảng hiệu kỹ thuật số. So với các phương tiện OOH truyền thống, màn hình kỹ thuật số có thể hiển thị nội dung động và kích hoạt thông điệp phù hợp đến đúng đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm.

Do đó, ngành DOOH, giống như ngành công nghiệp quảng cáo trên internet và di động, có thể cung cấp thêm dữ liệu về nhân khẩu học và mức độ tương tác của người xem. Điều này làm cho quảng cáo DOOH có tác động cực kỳ lớn. Khi ngành công nghiệp phát triển từ phương tiện one-to-many trở thành phương tiện one-to-select, quảng cáo DOOH thông minh với khả năng programmatic đang trở thành một phần cốt lõi trong chiến lược đa kênh của mọi nhà quảng cáo nắm bắt xu thế thị trường.

Thị trường DOOH toàn cầu dự kiến ​​đạt 31,7 tỷ USD hàng năm vào năm 2025. Đồng thời, xu hướng DOOH cho thấy lượng màn hình quảng cáo ngoài trời có thể tăng từ khoảng 38 triệu màn hình được kết nối vào năm 2018 lên 87 triệu màn hình trên toàn thế giới vào năm 2021. Một cơ hội rất lớn cho các mạng truyền thông và nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình bằng các chiến dịch với bảng hiệu kỹ thuật số và công nghệ tích hợp.

Lợi ích của quảng cáo DOOH

Các công nghệ có thể tích hợp vào bảng hiệu kỹ thuật số ngoài trời hiện nay làm cho quảng cáo DOOH trở nên vô cùng linh hoạt. Với programmatic DOOH, các nhà quảng cáo có thể phân phối quảng cáo của mình theo địa chỉ, thời gian,... và cho phép tương tác với khách hàng mục tiêu một cách cá nhân hóa.

Quảng cáo DOOH mang lại một số lợi thế nổi trội so với các phương tiện quảng cáo khác:

Tiếp cận lượng lớn khán giả

Quảng cáo DOOH giúp thu hút và giữ sự chú ý của khách hàng trong không gian ngoài trời. Với việc người tiêu dùng dành khoảng 70% thời gian ở ngoài ngôi nhà của mình, phương tiện truyền thông ngoài trời nên là một phần quan trọng trong chiến lược của bất kỳ nhà quảng cáo nào.

Nhắm mục tiêu có tác động lớn hơn

Programmatic DOOH cho phép các nhà quảng cáo có thể thay đổi linh hoạt nội dung trong ngày hoặc tuần, theo các yếu tố khác nhau. Vì vậy, quảng cáo kỹ thuật số có thể thực hiện tốt hơn việc nhắm mục tiêu đúng đối tượng và truyền tải thông điệp phù hợp với họ.

Đo lường kết quả và tinh chỉnh chiến lược

Màn hình kỹ thuật số hiện đại với hệ số hiển thị có khả năng đo lường được số lượt hiển thị một cách chính xác hơn so với quảng cáo OOH truyền thống. DOOH khi được kết hợp với phân tích sẽ cung cấp dữ liệu và tác động của quảng cáo theo thời gian thực.

Quảng cáo DOOH có lập trình (programmatic DOOH)

Khi nói đến việc mua-bán không gian quảng cáo ngoài trời, DOOH cung cấp một lợi thế quan trọng với sự hỗ trợ của các nền tảng programmatic.

Với phương tiện in ấn truyền thống, nhà quảng cáo phải liên hệ với chủ sở hữu phương tiện truyền thông và trực tiếp thương lượng các yêu cầu của chiến dịch. Với bảng hiệu kỹ thuật số, nội dung được kiểm soát bằng phần mềm, giúp việc quản lý và thích ứng với thông tin chi tiết của khách hàng trở nên dễ dàng hơn nhiều. Điều này cho phép quảng cáo có lập trình, trong đó người mua phương tiện có thể truy cập khoảng không quảng cáo của mạng và đặt các yêu cầu vận hành chiến dịch dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, thời gian, thời tiết,... Do đó, các nhà quảng cáo có thể tiếp cận đối tượng mà họ đang tìm kiếm một cách hiệu quả hơn.

Phân tích Marketing với DOOH

Sự phát triển của biển báo kỹ thuật số gần đây, đã bổ sung thêm các khả năng mới cho phân tích. Nó có thể xác định có bao nhiêu người đi qua biển báo, bao nhiêu người đã xem và họ đã dành bao nhiêu thời gian để xem quảng cáo. Trong một số trường hợp, nó thậm chí có thể cho biết khi nào khách hàng đã bước vào cửa hàng. Điều này dẫn đến hai cơ hội chính:

Đầu tiên, cảm biến trên màn hình có thể tiến hành nghiên cứu thị trường cho các thương hiệu, không chỉ ở các vị trí cố định mà còn khi di chuyển. Bằng cách sử dụng dữ liệu ẩn danh, cảm biến và máy ảnh có thể cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực về các chủ đề được khảo sát — chẳng hạn như thương hiệu và màu sắc đang thịnh hành.

Thứ hai, mạng lưới truyền thông có thể cung cấp thông tin tốt hơn về đối tượng mục tiêu cho người mua của họ. Họ không chỉ biết ai đang đi ngang qua mà còn có thể biết ai đang chú ý đến các loại quảng cáo khác nhau.

Với những lợi thế vượt trội, quảng cáo DOOH đang mang lại cho các thương hiệu cơ hội sáng tạo mới để tiếp cận và gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu. Tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích về cách xây dựng một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công tại blog của chúng tôi, click tại đây.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe