Quảng cáo ngoài trời DOOH phát triển như thế nào trong đại dịch Covid-19

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, đã có những thay đổi lớn từ hành vi của người tiêu dùng đến tất cả các hoạt động trong ngành quảng cáo. Các màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH đã “tối đi” trong các không gian như tòa nhà văn phòng và trung tâm thương mại, đồng thời có ít hoạt động kinh doanh hơn từ các ngành bị ảnh hưởng nặng nề như giải trí và du lịch. Trong bối cảnh này, ngành công nghiệp quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH đã có những bước tiến quan trọng, hứa hẹn sẽ thúc đẩy doanh số của ngành này trong bối cảnh dịch bệnh và cookie của bên thứ 3 đang dần bị loại bỏ trong môi trường quảng cáo trực tuyến.

Trong giai đoạn cả thế giới chịu ảnh hưởng của làn sóng Covid-19, DOOH đã hỗ trợ lan toả các nội dung liên quan đến sức khỏe, khuyến khích mọi người kết nối và kết hợp các công nghệ tiến tiến vào màn hình quảng cáo.

DOOH - Hướng dẫn cộng đồng về sức khỏe và an toàn

Các xu hướng phát nội dung mà chúng tôi nhận thấy trên các màn hình kỹ thuật số là hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), nhắc nhở người mua hàng đeo khẩu trang và thực thi việc sử dụng các điểm đánh dấu khoảng cách an toàn để tránh lây lan dịch bệnh.

Những xu hướng này không chỉ được tìm thấy trong các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mà còn trên quy mô toàn cầu. Các công ty như Ad Council, Digital Place-Based Advertising Association (DPAA), BroadSign, Lamar Advertising, Intersection và Engine UK đã tăng cường phân phối nội dung quy trình vệ sinh, phòng ngừa dịch bệnh, hiệu quả của vaccine,... Thật tuyệt vời khi thấy các doanh nghiệp DOOH nhận ra trách nhiệm xã hội của họ, và sử dụng nền tảng của họ để lan truyền những thông điệp tích cực. Nhiều chủ sở hữu phương tiện đã hợp tác cùng các tổ chức địa phương để cung cấp những nội dung, quy định phòng ngừa dịch bệnh cụ thể áp dụng cho địa phương đó. Ví dụ như, hợp tác đáng giữa Hiệp hội quảng cáo ngoài trời của Hoa Kỳ (OAAA) và CDC, đã phân phối nội dung dịch vụ công cộng đến hàng nghìn màn hình kỹ thuật số ngoài trời. Các bảng quảng cáo kỹ thuật số, ki-ốt… yêu cầumọi người rửa tay thường xuyên, tránh để tay tiếp xúc với mặt và ở nhà nếu họ cảm thấy không khỏe.

DOOH kết nối cộng đồng trong đại dịch: Nhiều tổ chức sức khỏe, doanh nghiệp địa phương và thương hiệu đã chạy các chiến dịch để giúp mọi người kết nối trong những thời điểm sợ hãi vì dịch bệnh tràn lan. Vô số chiến dịch gửi lời cảm ơn chẳng hạn như #OutThereForUs được tạo ra cho những nhân viên tuyến đầu như y tá, bác sĩ, tài xế giao hàng, nhân viên cửa hàng tạp hóa, người điều hành phương tiện công cộng và những nhân viên thiết yếu khác để bày tỏ sự đánh giá cao của cộng đồng. Một ví dụ khác về việc gắn kết mọi người lại với nhau là #SendingLove, một sáng kiến ​​toàn cầu sử dụng không gian quảng cáo do hơn 70 chủ sở hữu phương tiện truyền thông trên 153 thành phố tham gia. Nó cho phép mọi người gửi những lời nhắn từ vị trí này đến vị trí khác cùng với hình ảnh bàn tay của họ với hình trái tim.

Mặc dù lượt xem của DOOH đã giảm kể từ khi đại dịch bắt đầu, nhưng bây giờ là thời điểm quan trọng để các thương hiệu đưa ra thông điệp của họ. Mọi người vẫn ra khỏi nhà, họ sẽ nhớ tới những thương hiệu đã tiếp cận theo những cách chân thành. Dunkin Donuts là một trong những thương hiệu như vậy, họ liên tục giao tiếp với người tiêu dùng thông qua DOOH bằng cách cung cấp các nội dung quảng cáo hỗ trợ khẩn cấp của họ cho các gia đình có nhu cầu và chính sách giảm giá cho nhân viên tuyến đầu.

Công nghệ hiển thị tiên tiến

Đại dịch đã thúc đẩy ngành công nghiệp DOOH đầu tư vào công nghệ tạo ra trải nghiệm tương tác không tiếp xúc và phân tích chính xác hoạt động của người xem. Đã có nhiều giải pháp DOOH ấn tượng giúp dễ dàng truy cập thông tin một cách an toàn và tương tác với khán giả theo những cách độc đáo được phát hiện.

Smart cities product TOMI (hoạt động ở Bồ Đào Nha, Brazil và Chile) gần đây đã phát triển chức năng cảnh báo thông minh phát hiện có bao nhiêu người đang ở ngoài đường, sau đó sẽ phân phối nội dung tùy thuộc vào số lượng người xem. Ví dụ: nếu một người đang đi bộ một mình, họ sẽ nhận được một màn hình nhắc nhở họ ở nhà. Nếu có ba người đi ngang qua, thông điệp sẽ khuyên họ nên giữ khoảng cách an toàn. Công nghệ này cũng có khả năng thông báo cho chính quyền địa phương nếu mật độ quá cao ở các khu vực công cộng.

DOOH hậu COVID-19Giữa diễn biến phức tạp của dịch bệnh, DOOH vẫn có những cách phát triển riêng và thu về con số ấn tượng. Giai đoạn “bình thường mới” sau đại dịch, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời được dự báo sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa với hình thức mua programmatic DOOH. Các giải pháp DOOH sẽ tạo ra vô số cơ hội để hỗ trợ những thương hiệu trong lĩnh vực bán lẻ, khách sạn, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, nghệ thuật, du lịch và nhiều ngành khác tiếp cận và thu hút khách hàng.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe