OOH và Nghệ thuật kể chuyện - Phần 2

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về Storytelling Marketing và ứng dụng kể chuyện vào trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH. Bài viết này sẽ tiếp tục giới thiệu một vài gợi ý để bạn xây dựng chiến dịch kể chuyện cho thương hiệu của mình và đi sâu vào gợi ý thiết kế cho chiến dịch kể chuyện qua OOH.

Chủ đề Giáo dụcTin tức trong ngày là hai hình thức kể chuyện khác mà các nhà quảng cáo OOH có thể sử dụng. Đối với cách kể chuyện mang tính giáo dục, việc kết hợp thông tin có liên quan và thực tế trên biển quảng cáo có thể giúp bạn tạo dựng danh tiếng về độ tin cậy. Sử dụng các sự kiện hiện tại và cách chúng tác động đến bạn với tư cách là một doanh nghiệp hoặc cách bạn phản ứng với chúng, có thể nhắc nhở khán giả của bạn rằng bạn là một phần của cộng đồng.

Một bức ảnh đáng giá bằng cả ngàn lời nói là sáo rỗng, nhưng đó là sự thật. Chúng ta có thể tiếp thu rất nhiều từ việc xem các hình ảnh. Bộ não của chúng ta xử lý hình ảnh nhanh hơn 60 nghìn lần so với văn bản thuần túy. Trên Twitter, người ta đã chứng minh rằng các tweet có hình ảnh mang lại tương tác nhiều hơn 150% so với những tweet không có. Hình ảnh tốt hơn trong việc tạo ra các kết nối cảm xúc so với các văn bản. Kết hợp sức mạnh của hình ảnh đẹp với vị trí tiềm năng mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ đi qua, hiệu quả quảng cáo sẽ được tăng lên.

OOH có thể kết hợp tất cả các yếu tố tốt nhất của một chiến dịch quảng cáo kể chuyện. Từ câu chuyện cá nhân theo hướng dữ liệu đến hình ảnh tuyệt đẹp kết nối với khán giả. Điều quan trọng là học cách kể một câu chuyện bằng hình ảnh. Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn:

  • Đầu tư vào hình ảnh hiển thị - Trong OOH, hình ảnh là yếu tố đặc biệt quan trọng để gây ấn tượng với người xem. Hãy tập trung đầu tư cho việc xây dựng thiết kế, bạn muốn hiển thị điều gì cho khán giả của mình? Dù là thông qua hình ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ, hay những thiết kế đơn giản, hãy suy nghĩ xem điều gì sẽ truyền tải được điều mà bạn mong muốn về thương hiệu của mình.
  • Đưa ra bối cảnh - Một phần của nghệ thuật giao tiếp bằng hình ảnh là thấu hiểu suy nghĩ của khán giả là gì — và khai thác chúng. Học cách vận dụng sáng tạo các bối cảnh của khách hàng mục tiêu vào thông điệp quảng cáo sẽ thúc đẩy chiến dịch OOH của bạn.
  • Mang tính cá nhân - Một phần của việc tạo ra kết nối cảm xúc đó là tính xác thực và tinh thần xã hội. Như đã đề cập ở bài viết trước, kể câu chuyện về những thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt, tạo ra cảm giác chân thực hơn cho câu chuyện của bạn.
  • Hé lộ - Tất cả chúng ta đều tò mò về những gì xảy ra đằng sau những cánh cửa đóng kín. Nhiều thương hiệu đã kể câu chuyện bằng cách giới thiệu nhân viên của họ trong chiến dịch của mình, vừa thể hiện tính cá nhân vừa cho thấy đội ngũ nỗ lực làm việc sau những thành quả thương hiệu đạt được. Hé lộ một số điều và đón xem những phản hồi.
  • Kết hợp - Với sự phát triển của công nghệ, OOH ngày nay hoàn toàn có thể trở thành một phần trong chiến dịch truyền thông tổng thể. Sử dụng OOH cùng các phương tiện truyền thông khác như social media, quảng cáo trên truyền hình… để kể câu chuyện xuyên suốt về thương hiệu của bạn sẽ tạo ra những điểm tiếp xúc cần thiết với khách hàng mục tiêu trong toàn bộ thời gian của họ.

Có rất nhiều cách mà các nhà quảng cáo OOH có thể đưa câu chuyện vào chiến dịch của minh. Quảng cáo ngoài trời OOH là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận “khán giả” và tạo ra sự kết nối cảm xúc. Marketing kể chuyện là một xu hướng đang phát triển và hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu trong thời gian tới. Việc kết hợp những câu chuyện đầy suy nghĩ, những nhân vật thú vị và một phần sự thật có thể làm cho thương hiệu trở nên sống động và ấn tượng hơn.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe