OOH là gì? Giải mã những loại hình quảng cáo ngoài trời trong marketing

OOH - Out of Home Advertising có thể giúp xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của bạn theo những cách mà quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo trong nhà khó có thể làm được. Vậy OOH là gì? Có những loại hình quảng cáo ngoài trời nào trên thế giới hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

  1. OOH là gì?

OOH (Out Of Home advertising) - quảng cáo ngoài trời hay quảng cáo ngoài nhà là tất cả các hình thức quảng cáo mà bạn có thể nhìn thấy khi đang ở ngoài ngôi nhà của bạn và không phải trên thiết bị di động, TV, máy tính bảng hoặc laptop.

Theo Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời của Hoa Kỳ định nghĩa quảng cáo ngoài trời là: Bất kỳ quảng cáo nào được thực hiện ngoài trời nhằm công bố các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Các loại quảng cáo ngoài trời bao gồm biển quảng cáo, băng ghế xe buýt, nội thất và ngoại thất của xe buýt, xe taxi và xe kinh doanh, và các bảng chỉ dẫn được dán ở bên ngoài ngôi nhà của bạn.

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhất nhiều loại hình quảng cáo ngoài trời như: poster quảng cáo trên xe bus, taxi; quảng cáo trong thang máy; quảng cáo tại sân bay, điểm chờ xe bus... Dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả những loại hình quảng cáo ngoài trời hiện có.

2.   Các loại hình quảng cáo ngoài trời

Billboards: quảng cáo ngoài trời tấm lớn.

Là một loại hình quảng cáo rất phổ biến trên toàn thế giới, quảng cáo ngoài trời tấm lớn là những biển quảng cáo kích thước lớn thường được treo ở tầm cao, vị trí thuận tiện để thu hút sự chú ý và gây ấn tượng với người nhìn. Ở Việt Nam hiện tại có các định dạng quảng cáo ngoài trời tấm lớn như: quảng cáo biển tấm lớn 1 cột, quảng cáo pano ốp tường, quảng cáo trên cầu vượt đi bộ, quảng cáo biển lật 3 mặt.

Một số hình ảnh minh họa cho loại hình quảng cáo ngoài trời lớn

Street furniture: quảng cáo tại nơi công cộng

Đại diện cho loại hình quảng cáo street furniture là các định dạng quảng cáo tại điểm chờ xe bus, trạm thông tin, điểm chờ các nơi công cộng (sân bay, siêu thị, bệnh viện, công viên…), biển hộp đèn, banner hoặc standee quảng cáo ngoài trời,... Loại hình quảng cáo này có ưu điểm là chi phí tốt và có thể tiếp cận được số lượng lớn người thấy quảng cáo do đặt ở tầm thấp và những nơi có nhiều người qua lại.

Một số hình ảnh minh họa cho loại hình quảng cáo tại nơi công cộng

Transit: quảng cáo trên các phương tiện giao thông

Quảng cáo trên các phương tiện giao thông cũng là một loại hình quảng cáo rất phổ biến và tiếp cận được nhiều đối tượng. Các định dạng của loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông phổ biến tại Việt Nam bao gồm: quảng cáo trên xe bus, xe taxi, phương tiện cá nhân.

Một số hình ảnh minh họa cho loại hình quảng cáo trên các phương tiện giao thông

Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

Các biển quảng cáo LED, LCD hiển thị các nội dung sống động, linh hoạt đang là xu thế mới trong ngành quảng cáo ngoài trời. Giúp nhãn hàng truyền tải thông điệp một cách cụ thể hơn, ấn tượng hơn đến khách hàng. Các định dạng quảng cáo kỹ thuật số nổi bật như: màn hình LED lớn tại các tòa nhà, trung tâm thương mại; màn hình quảng cáo trong thang máy, Kiosk quảng cáo ngoài trời…

Một số hình ảnh minh họa cho loại hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

Roadshow ngoài trời

Loại hình quảng cáo roadshow thường được các thương hiệu sử dụng khi ra mắt sản phẩm mới, tổ chức các sự kiện nổi bật… Điều đặc biệt của loại hình quảng cáo này là có sự tham gia trực tiếp của con người. Các hình thức của roadshow có thể kể đến như: Human Billboard (PG, PB cầm poster, mascot…) xuất hiện tại các địa điểm đông đúc; Roadshow trên các phương tiện: xe máy, xe đạp, ô tô.

Một số hình ảnh minh họa cho loại hình quảng cáo Roadshow ngoài trời

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe