DOOH là gì? Tại sao các thương hiệu lại hào hứng với DOOH và đầu tư vào nó?

Quảng cáo ngoài trời đã tồn tại trong nhiều thế kỷ và hứa hẹn sẽ còn được nhiều thương hiệu lựa chọn trong thời gian tiếp theo. Rất lâu trước khi kỹ thuật số lên ngôi, các nhà quảng cáo đã đưa thông điệp của họ ra đường, nơi công cộng. Nó xuất hiện trên tường các tòa nhà lớn, tại công viên, trạm xe bus, nhà ga, trên ô tô,... Cùng với sự phát triển của kỹ thuật số, quảng cáo ngoài trời cũng có những bước tiến.

Để hiểu rõ về DOOH, chúng ta sẽ quay trở lại một chút giải thích từ OOH là gì?

OOH viết tắt của Out Of Home Advertising được hiểu đơn giản là tất cả những nội dung, thông điệp quảng cáo bạn nhìn thấy ngoài phạm vi ngôi nhà của mình; và không nằm trên thiết bị di động, TV, PC, laptop của bạn. Tìm hiểu thêm về OOH tại đây.

Từ đó ta có thể lý giải DOOH chính là một bước phát triển mới từ OOH, DOOH - Digital Out Of Home Advertising: Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời hoặc Quảng cáo kỹ thuật số ngoài nhà. Bất kỳ quảng cáo kỹ thuật số nào được tìm thấy bên ngoài ngôi nhà của bạn; và không nằm trên thiết bị di động, TV, PC, laptop của bạn.

Ví dụ đầu tiên đặc trưng cho DOOH chính là những bảng quảng cáo điện tử với nội dung hiển thị sống động kích thước lớn ở các Tòa nhà hoặc Trung tâm thương mại. Tuy nhiên, DOOH còn có rất nhiều loại hình khác: kiosk quảng cáo, màn hình LCD đa dạng kích thước,...

Những ví dụ đa dạng về DOOH

Tại sao các thương hiệu hào hứng với DOOH và đầu tư vào nó?

Một trong những lý do chính khiến DOOH là một kênh quảng cáo có chỗ đứng trong hàng loạt các phương tiện truyền thông khác chính là khả năng hiển thị ấn tượng của nó. Màn hình kỹ thuật số thường xuất hiện những khu vực có lưu lượng truy cập cao, đảm bảo nội dung của chúng được nhiều người xem. Hơn nữa, không giống như quảng cáo tại nhà hoặc quảng cáo trực tuyến, không có cách nào để khán giả bỏ qua quảng cáo, sử dụng trình chặn quảng cáo hoặc thay đổi nội dung của màn hình. Điều này có nghĩa là khi nội dung xuất hiện, nội dung sẽ phát hết nội dung và có khả năng được chú ý.

Nghiên cứu cho thấy định dạng này khá hiệu quả. Một nghiên cứu năm 2015 của Nielsen cho thấy 75% người được hỏi nhớ lại đã nhìn thấy một bảng quảng cáo kỹ thuật số vào tháng trước. Khoảng 82% trong số những người nhớ lại đã xem quảng cáo cụ thể. Thú vị hơn nữa, nghiên cứu cho thấy đa số người được hỏi xem DOOH có lợi.

Vào thời điểm mà quảng cáo truyền thống thường bị coi là phiền toái, điều này có thể làm cho DOOH trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn và đáng được các thương hiệu lựa chọn trong chiến dịch truyền thông của mình.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe