KPI OOH nào quan trọng nhất? Nó phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Doanh số bán hàng

Lượng khách hàng mới

Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS)

Tỉ lệ khách hàng mua lặp lại

Số người biết đến thương hiệu

Không có thước đo nào là cuối cùng khi đo lường mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo ngoài trời - OOH. Điều quan trọng là không đánh mất mục tiêu của thương hiệu khi lập kế hoạch chiến dịch – và đo lường tác động của chiến dịch quảng cáo. Chẳng hạn, mục tiêu chiến dịch thương hiệu gần đây là duy trì doanh số bán hàng trong quá trình thay đổi bao bì. Nếu thương hiệu chỉ xem xét ROAS, thì họ có thể đã bỏ qua những thông tin chi tiết quan trọng về chiến dịch đang giúp họ thu hút người mua mới và tối ưu hóa các chiến dịch trong tương lai để thúc đẩy doanh số bán hàng. Trong trường hợp này, chúng tôi phát hiện ra rằng doanh số bán hàng của thương hiệu không đổi trong suốt quá trình chuyển đổi bao bì, nhưng những người mua sắm trung thành không phải là những người duy nhất thúc đẩy mua hàng. Gần 20% người tiêu dùng đã tiếp xúc với quảng cáo OOH – và đã mua trong thời gian diễn ra chiến dịch – là những người mới biết đến thương hiệu. Ấn tượng hơn nữa, gần 50% trong số những người mua mới này đã mua hàng lặp lại.

Những câu chuyện thành công như thế này là lý do tại sao OOH đang giành được vị trí xứng đáng của mình trong các chiến dịch marketing tích hợp. Cụ thể, tận dụng sự kết hợp đã được chứng minh là hiệu quả trong việc truyền tải đúng thông điệp, vào đúng thời điểm và địa điểm, để thúc đẩy hiệu suất của các chiến dịch OOH.

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để thiết kế và thực hiện các chiến dịch OOH cho các mục tiêu cụ thể.

Xác định đúng đối tượng mục tiêu và nghiên cứu môi trường xung quanh.

Giống như các kênh truyền thông khác, các chiến dịch OOH bao gồm khán giả và quảng cáo, cùng với yếu tố môi trường tác động.

Độc giả mục tiêu

Quảng cáo ngoài trời từ lâu đã dựa vào nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học và dựa trên lượt truy cập/ghé thăm/ghé qua. Với công nghệ quảng cáo ngoài trời ngày càng phát triển như hiện nay, đã cho phép các nhà quảng cáo hiểu hơn về khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó phát triển các chiến lược OOH phù hợp.

Sự sáng tạo

Khả năng đưa thông điệp vào cuộc sống theo cách độc đáo là một thế mạnh của OOH so với các phương tiện truyền thông khác. Chiến dịch thúc đẩy nhận thức về mặt hàng mới thường cần ấn tượng và bắt mắt, quảng cáo ngoài trời hoàn toàn có thể giúp các thương hiệu đạt được điều này. Hơn nữa, với sự phát triển không ngừng của công nghệ, đã mở ra một thế giới sáng tạo không giới hạn cho các nhà quảng cáo.

Môi trường

Khả năng tiếp nhận của người tiêu dùng đối với thông điệp về thương hiệu hoặc sản phẩm được thúc đẩy một phần bởi môi trường mà họ đang ở khi tiếp xúc với quảng cáo. Bắt gặp quảng cáo về một nhà hàng thức ăn nhanh trong phòng tập thể dục sẽ khiến bạn cảm thấy không liên quan, trong khi quảng cáo về một nhà hàng phục vụ các món ăn healthy, tốt cho sức khỏe sẽ rất phù hợp. Đảm bảo quảng cáo phù hợp với môi trường/ngữ cảnh là chìa khóa để đạt được hiệu quả.

Sắp xếp các chỉ số phù hợp với mục tiêu

Một chiến dịch marketing tích hợp thành công phụ thuộc vào việc xác định rõ ràng các mục tiêu của thương hiệu và các chỉ số phù hợp nhất để đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch đó. Các nhà quảng cáo có xu hướng sử dụng ROAS để đo lường mức độ thành công của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào, nhưng nó không nhất thiết phải phù hợp với tất cả các mục tiêu. Gần đây, một thương hiệu pin đã thực hiện một chiến dịch nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng tại một chuỗi cửa hàng bán lẻ cụ thể. Trong trường hợp này,  ROAS trở thành thước đo thành công phù hợp. Họ đã triển khai các phương tiện truyền thông ở những khu vực lân cận với chuỗi cửa hàng đó và kiếm được mức tăng doanh số bán hàng 14,1% và ROAS gia tăng $1,66.

Tuy nhiên, đối với một thương hiệu tung ra một mặt hàng mới, người ta chỉ mong đợi ROAS cận biên vì chi phí để có được khách hàng quá cao. Thay vào đó, thương hiệu nên tập trung vào số lượng người mua mới và tỷ lệ lặp lại của họ để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch.

Giờ đây, ngành công nghiệp quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có các công cụ đo lường mạnh mẽ để chứng minh sức mạnh của một công cụ truyền thông tuyệt vời, có khả năng kết hợp sự sáng tạo và tiết kiệm chi phí để nâng cao hình ảnh thương hiệu, tăng doanh số bán hàng.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe