Cách sử dụng DOOH hiệu quả

Để sử dụng một cách hiệu quả công cụ quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời - Digital Out Of Home,  đòi hỏi các nhà quảng cáo cần vận dụng nhiều phương pháp và chiến thuật. Một số nguyên tắc thiết kế và phương pháp hiệu quả nhất được đúc kết từ các chiến dịch quảng cáo ngoài trời truyền thống - OOH, kết hợp thêm vào đó là đặc điểm khác biệt của khả năng kỹ thuật số. Dưới đây là một số công cụ và những chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời thành công có thể giúp bạn xây dựng những chiến dịch DOOH hiệu quả.

Khả năng thích ứng

Một trong những điều làm cho quảng cáo bảng hiệu kỹ thuật số trở nên khác biệt là khả năng ứng dụng công nghệ để quyết định nội dung nào được hiển thị khi nào và hiển thị chúng với ai. Sự phát triển của công nghệ ngày nay hoàn toàn có thể giúp cho các thương hiệu thực hiện được điều này. Những thông điệp quảng cáo được phân phối có chọn lọc trong ngữ cảnh thích hợp chắc chắn sẽ được đánh giá cao và nâng cao trải nghiệm cho người xem.

Hiện nay, rất nhiều công nghệ hiện đại có thể liên kết với hệ thống bảng hiệukỹ thuật số để phân phối quảng cáo, chẳng hạn như máy ảnh (để phát hiện tuổi, mức độ tương tác, giới tính, thời gian dừng), máy đo nhiệt độ, máy theo dõi thời tiết,... Các chiến dịch bảng hiệu kỹ thuật số đáng nhớ nhất tận dụng khả năng thích ứng kết hợp người xem vào câu chuyện của chiến dịch, bạn có thể tìm hiểu thêm ở các ví dụ bên dưới.

Hạn chế hiệu ứng cho văn bản trong thiết kế quảng cáo ngoài trời

Một nguyên tắc thiết kế mà tất cả các hình thức quảng cáo kỹ thuật số nên xem xét là hiệu ứng cho các văn bản. Đây là một “kịch bản càng ít càng tốt”, văn bản không nhất thiết phải tĩnh hoàn toàn, nhưng không nên có quá nhiều chuyển động. Hãy lưu ý tránh để văn bản di chuyển xung quanh màn hình hoặc xuất hiện ở các góc không đều.

Thông điệp ngắn gọn và rõ ràng

Tối ưu thông điệp ngắn gọn là một nguyên tắc thiết kế đã được đúc rút từ quảng cáo ngoài trời truyền thống. Nội dung ngắn gọn và linh hoạt cho phép người xem dễ dàng hiểu được thông điệp mà bạn đang muốn truyền tải. Người qua đường dễ ghi nhớ và ấn tượng hơn với các thông điệp ngắn gọn.

Khả năng tương tác trong quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

Một trong những tính năng ấn tượng và thú vị nhất của quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời là khả năng tương tác trực tiếp với khán giả. Quảng cáo kỹ thuật số tương tác ngoài trời là sử dụng công nghệ, môi trường xung quanh và yếu tố vị trí như một phần của chiến dịch quảng cáo, giúp cho khán giả không chỉ đơn thuần là người xem mà còn tham gia vào quảng cáo. Trong khi điều này khó có thể được thực hiện với quảng cáo ngoài trời truyền thống, kỹ thuật số sẽ đưa nó lên một tầm cao mới. Các chiến dịch quảng cáo tương tác mang lại trải nghiệm phong phú hơn cho người xem, thu về những kết quả giá trị cho các thương hiệu trong quá trình khán giả tham gia vào quảng cáo.

Những nguyên tắc trên tuy không phải là những nguyên tắc thiết kế duy nhất giúp bạn có một chiến dịch thành công, nhưng nó là những nguyên tắc phổ biến nhất được tìm thấy trong các chiến dịch để lại ấn tượng lâu dài cho người xem. Đã có hàng trăm chiến dịch bảng hiệu kỹ thuật số hiệu quả, đặc biệt là trong những năm gần đây khi ngày càng nhiều thương hiệu thực sự quan tâm và đầu tư cho DOOH. Chúng tôi đã lựa chọn ra một số chiến dịch thú vị đem lại hiệu quả cao và phân tích những nguyên tắc mà các chiến dịch này sử dụng.

Netflix France - GIFs

Chiến dịch đầu tiên chúng ta sẽ xem xét là chiến dịch GIF của Netflix tại Pháp. Được đặt tên là “Chiến dịch kỹ thuật số ngoài trời đầu tiên được thực hiện hoàn toàn bằng GIF”, chiến dịch này đã tận dụng sự phát triển của GIF và biến nó thành một sự độc đáo.

Khả năng thích nghi: ✅

Hạn chế hiệu ứng cho văn bản: ✅

Thông điệp ngắn gọn: ✅

Khả năng tương tác: ❌

Chiến dịch GIF của Netflix Pháp không tính đến vị trí thực của biển báo. Vì chiến dịch được triển khai ở nhiều địa điểm và với hơn 100 bảng hiệu. Đó sẽ là một chiến dịch khá tốn kém nếu mọi vị trí độc đáo đều được xem xét và tạo nội dung cụ thể.

Apolosophy - Shampoo

Chiến dịch được chọn thứ hai là từ Apolosophy, ở Stockholm, họ muốn quảng cáo dầu gội đầu (và các sản phẩm dành cho tóc khác) theo một cách độc đáo và thú vị. Các màn hình kỹ thuật số đặt trong tàu điện ngầm được gắn cảm biến siêu âm. Khi được kích hoạt, quảng cáo được hiển thị thành mái tóc của một người phụ nữ bị gió cuốn bay.

Khả năng thích nghi: ✅

Hạn chế hiệu ứng cho văn bản: ✅

Thông điệp ngắn gọn: ✅

Khả năng tương tác: ✅

Đối với chiến dịch này, điều quan trọng cần lưu ý là áp dụng công nghệ cảm biến siêu âm mang lại sự khác biệt và đạt được mục đích là thu hút sự chú ý của hành khách đi tàu điện ngầm.

Pepsi Max - Unbelievable Bus Shelter

Thương hiệu Pepsi Max thực sự đã chú ý đến bảng hiệu kỹ thuật số và triển khai nó theo một cách sáng tạo. Bằng cách làm cho bảng hiệu kỹ thuật số trở nên “siêu thực”, nó đã mang đến cho hành khách xe buýt ở London một điều mới mẻ. Màn hình sử dụng một camera và hoạt động như một cửa sổ tận dụng môi trường để phát những sự kiện “không tưởng” trên đường phố.

Khả năng thích nghi: ✅

Hạn chế hiệu ứng cho văn bản: ✅

Thông điệp ngắn gọn: ✅

Khả năng tương tác: ❌

Timberland - Augmented Reality Campaign

Timberland đã áp dụng phương pháp khiến người xem trở thành một phần của quảng cáo. Họ đã phát triển một quảng cáo trực tiếp cho người xem thấy họ trông như thế nào trong một bộ quần áo. Bằng cách sử dụng máy ảnh và màn hình, Timberland có thể thu hút người qua đường và khuyến khích họ thử quần áo mới mà không cần phải vào cửa hàng.

Khả năng thích nghi: ✅

Hạn chế hiệu ứng cho văn bản: ✅

Thông điệp ngắn gọn: ✅

Khả năng tương tác: ✅

Hjärtat - The Coughing Billboard

Bằng cách kết hợp biển báo kỹ thuật số với thiết bị phát hiện khói, Hjärtat đã quảng cáo trực tiếp các sản phẩm chống hút thuốc cho những người hút thuốc ở Thụy Điển. Khi máy dò khói phát hiện ai đó đang hút thuốc gần đó, nó sẽ kích hoạt tín hiệu kỹ thuật số để cho biết ai đó đang ho. Hjärtat đã chọn một địa điểm thực sự nổi tiếng là địa điểm mà mọi người sẽ hút thuốc trước khi bắt xe buýt, để thực sự phù hợp với ngữ cảnh.

Khả năng thích nghi: ✅

Hạn chế hiệu ứng cho văn bản: ✅

Thông điệp ngắn gọn: ✅

Khả năng tương tác: ✅

Công nghệ vẫn đang thay đổi và liên tục cập nhật. Bạn không còn cần phải là một công ty trị giá hàng triệu đô la để tạo các chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công. Sau khi hiểu các nguyên tắc thiết kế liên quan đến bảng hiệu kỹ thuật số và cách tối ưu hóa chúng, bạn hoàn toàn có thể vận dụng linh hoạt cùng sự sáng tạo để ghi dấu ấn với khán giả mục tiêu của mình.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe