Interactive digital signage - Tương lai của quảng cáo DOOH (Phần 1)

Sự đổi mới và phát triển liên tục là những gì đang diễn ra trong ngành quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời những năm gần đây. Khi bảng hiệu kỹ thuật số liên tục phát triển và xuất hiện nhiều hơn, các nhà quảng cáo cần phải tìm ra những cách mới để thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu. Đó là nơi mà sự tương tác có thể tạo ra khác biệt.

Đối với các nhà quảng cáo, sự tương tác mang đến cơ hội để tạo ấn tượng, tăng brand love cho thương hiệu của họ bằng những câu chuyện hiệu quả và hấp dẫn. Đối với chủ sở hữu phương tiện truyền thông, khả năng hỗ trợ nội dung tương tác thể hiện sức mạnh công nghệ đi đầu, cập nhật các xu thế mới, nâng cao lợi thế cạnh tranh.

Interactive digital signage là gì?

Mặc dù cá nhân hóa đã là một chủ đề nóng trong ngành quảng cáo kỹ thuật số vài năm trở lại đây, nhưng yếu tố tương tác mới là yếu tố thực sự nổi lên hàng đầu. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy quảng cáo tương tác trên máy tính để bàn, máy tính bảng và — có lẽ thường xuyên nhất — thiết bị di động. Nhưng trực tuyến không phải là nơi duy nhất mà bạn có thể tự do sáng tạo với quảng cáo tương tác; các tính năng như nhắm mục tiêu sâu theo nhóm đối tượng và cảm biến thời gian thực ẩn danh khiến DOOH hoàn toàn phù hợp để tạo ra trải nghiệm tương tác mạnh mẽ.

Nói một cách đơn giản, Interactive digital signage (bảng hiệu kỹ thuật số tương tác) biến quảng cáo ngoài trời truyền thống thành một hoạt động có sự tham gia: khán giả tham gia vào quảng cáo, tương tác trực tiếp với nội dung quảng cáo hiển thị trên màn hình. Trong khi quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đơn thuần truyền phát thông tin theo một hướng duy nhất, hiển thị nội dung bất kể người xem có chú ý hay không, thì biển báo kỹ thuật số tương tác biến người xem thành người dùng.

Ví dụ: Chiến dịch Dancing with the Stars Australia đã mời những người qua đường nhấn một nút trên bảng quảng cáo kỹ thuật số và làm theo hướng dẫn bằng video tương tác xuất hiện trên màn hình. Đó là một chiến dịch thú vị và hấp dẫn, đồng thời là một ví dụ tuyệt vời về tiềm năng do tương tác mang lại.



Lịch sử phát triển của Interactive digital signage (bảng hiệu kỹ thuật số tương tác)

Nguồn gốc của màn hình quảng cáo tương tác bắt nguồn từ sự xuất hiện thương mại của công nghệ màn hình cảm ứng vào đầu những năm 1980. Các ki-ốt tương tác dưới dạng máy rút tiền tự động (ATM) cũng đang được sử dụng rộng rãi. Khả năng tương tác của khách hàng được lập trình tự động đã đặt nền móng cho các công nghệ bảng hiệu kỹ thuật số tương tác vẫn đang phát triển ngày nay.

Những tiến bộ công nghệ ban đầu trong quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời tập trung vào việc cải thiện phần cứng - với sự ra đời của màn hình mỏng hơn, sáng hơn, đồ họa được cải thiện hơn. Tầm quan trọng của những phát triển trong công nghệ hiển thị cuối cùng đã ảnh hưởng đến nội dung và phần mềm. Khi công nghệ hiển thị trở nên chuyên nghiệp và phù hợp với nhu cầu của các thương hiệu hơn, thị trường tràn ngập các giải pháp DOOH cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Các nhà quảng cáo và chủ sở hữu phương tiện truyền thông đã bắt đầu chuyển sang nội dung tương tác theo ngữ cảnh, một cách làm mới phương pháp quảng cáo truyền thống, ấn tượng hơn và hấp dẫn người xem hơn.

Tại sao bảng hiệu kỹ thuật số tương tác lại cần thiết?

Người dân tại các thành phố trung bình có thể lướt qua một số lượng lớn màn hình kỹ thuật số. Theo một báo cáo từ MAGNA, quảng cáo video tương tác có thời gian xem nhiều hơn 47% so với quảng cáo không tương tác và đáng nhớ hơn đối với người tiêu dùng, bất kể họ có chọn tương tác hay không. Mọi người cũng sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân hơn để đổi lấy giá trị và các thông điệp được cá nhân hóa. Bằng cách hiển thị nội dung có liên quan và hấp dẫn, khán giả của bạn có nhiều khả năng cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ dữ liệu của họ. Từ đó, các nhà quảng cáo có thể hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng, điều này giúp cung cấp thông tin cho các chiến lược trong tương lai của họ. 81% nhà quảng cáo đồng ý rằng nội dung tương tác thu hút sự chú ý hiệu quả hơn nội dung tĩnh và 79% tin rằng nó tăng cường khả năng duy trì thông điệp thương hiệu khi kết hợp với các công cụ truyền thông khác. Với những thương hiệu đang tìm cách làm cho chiến dịch của họ nổi bật, những chủ sở hữu phương tiệu truyền thông có khả năng tương tác sẽ là một lợi thế cạnh tranh.

Một chiến dịch AR tương tác từ JCDecaux và BBC Earth

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe