Bốn mẹo để chiến dịch quảng cáo DOOH của bạn thành công hơn

Digital Out-of-Home (DOOH) cung cấp những cách độc đáo để thu hút sự chú ý của khán giả và thúc đẩy tác động trong thế giới thực. Các cơ hội lớn trong quảng cáo ngoài trời (OOH) đang xuất hiện — nhờ vào sự phát triển không ngừng của công nghệ và các cách thức sáng tạo, nhắm mục tiêu và đo lường được cung cấp cho các nhà quảng cáo. Dưới đây là một số lời khuyên được chúng tôi tổng hợp lại có thể sẽ giúp bạn tận dụng tối đa phương tiện này.

Sự đổi mới đang diễn ra với tốc độ nhanh đến mức việc nắm bắt và tối đa hóa toàn bộ tiềm năng sẵn có trở nên khó khăn. Điều này vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với các nhà quảng cáo để phát triển các ý tưởng sáng tạo cho một phương tiện năng động và đang không ngừng phát triển.

Dưới đây là bốn mẹo dành cho các nhà quảng cáo, giúp họ tận dụng triệt để việc thu hút sự chú ý của khán giả và thúc đẩy kết quả trong thế giới thực bằng phương tiện quảng cáo ngoài trời OOH.

Hot Tip #1 - Luôn chú ý đến hình ảnh thương hiệu trong các ấn phẩm quảng cáo.

Một logo quen thuộc có thể làm tăng sự chú ý và tương tác của người tiêu dùng với một thông điệp sáng tạo. Bởi vì chúng ta có nhiều khả năng chú ý đến thông tin mà chúng ta đã quen thuộc hơn. Do đó, việc đưa hình ảnh thương hiệu vào ấn phẩm truyền thông và định vị thương hiệu là điều cần thiết trong các chiến dịch DOOH hiệu quả.

Cho dù quảng cáo của bạn là hình ảnh động hay video, hãy đảm bảo rằng tên thương hiệu của bạn hiển thị trong toàn bộ trải nghiệm quảng cáo của người xem. Sử dụng phông chữ đậm, dễ đọc, có thể nhìn thấy dễ dàng từ xa trên nhiều loại màn hình. Khi nhắc đến thông điệp, đừng phức tạp hóa vấn đề — một thông điệp thương hiệu đơn giản và thú vị có thể tạo ấn tượng lâu dài.

Hot Tip #2 - Bối cảnh là tất cả

Hãy xem xét ba yếu tố quan trọng ở đây.

Các loại địa điểm: bạn có đang kích hoạt quảng cáo trên màn hình lớn, được xem tốt nhất từ ​​xa bởi người đi bộ hoặc người điều khiển phương tiện giao thông trên đường phố – hoặc màn hình dựa trên địa điểm, nơi người tiêu dùng đang ở trong các không gian phù hợp theo ngữ cảnh như cửa hàng tạp hóa hoặc trạm xăng không?

Mức độ cá nhân hóa: người tiêu dùng đang xem quảng cáo từ xa cùng với những người khác – hay họ đang ở gần và tương tác cá nhân với màn hình tự phục vụ (self-service screen)? Những màn hình này ở khu vực có lưu lượng truy cập cao hay thấp? Dân số như thế nào xung quanh các vị trí trên màn hình?

Thời gian xem màn hình: khán giả của bạn đang lái xe trên đường cao tốc hay tập thể dục trên máy ở phòng tập thể dục? Họ đang có thời gian ngắn ngủi trong thang máy đi lên văn phòng, hay họ đang được điều trị tại thẩm mỹ viện trong một thời gian dài hơn?

Hot tip #3 - Cộng hưởng với sự liên quan

Thời gian và địa điểm là tất cả mọi thứ khi phát triển một chiến dịch quảng cáo OOH có liên quan. Tính thời vụ, ngày lễ, thời gian trong ngày và ngày trong tuần đều có thể ảnh hưởng đến thông điệp bạn đưa ra và cách người xem nhận thông điệp của bạn.

Khi thông điệp sáng tạo của bạn phù hợp với người tiêu dùng, họ sẽ chú ý nhiều hơn. Ví dụ: Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn có thể thay đổi thông điệp quảng cáo chạy trên phương tiện giao thông công cộng tại NYC với những quảng cáo dọc theo đường cao tốc ở LA. Ngoài ra, các kiểu thời tiết, sự kiện thể thao và văn hóa cũng là những yếu tố quan trọng cần xem xét khi xây dựng chiến lược sáng tạo cho DOOH của bạn.

Hot tip #4 - Làm cho quảng cáo DOOH của bạn chuyển động

DOOH video giúp thu hút người xem, kể câu chuyện của bạn và khơi gợi cảm xúc. Tốt hơn nữa, điều này mang lại cho các thương hiệu cơ hội tận dụng vị trí video kỹ thuật số hoặc TV hiện có, tái sử dụng quảng cáo đã được phát triển và thử nghiệm.

Nhưng điều quan trọng là phải xem xét thời gian dừng của môi trường mà quảng cáo của bạn đang chạy. Trong nhiều trường hợp, hoạt ảnh được phép chỉ là sáu hoặc mười lăm giây, vì vậy hãy lưu ý rằng bạn không lạm dụng nó. Đơn giản hơn đôi khi tốt hơn. Ngay cả chuyển động ảnh tinh tế cũng có thể góp phần nâng cao khả năng sáng tạo của bạn và mang lại chiều sâu cũng như sự thú vị cho thông điệp của bạn.

Để khám phá thêm các mẹo hấp dẫn và nhận thông tin mới nhất về ngành DOOH, hãy theo dõi blog pooh.vn của chúng tôi.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe