5 lý do khiến chiến dịch digital signage của bạn thất bại

Mặc dù bảng hiệu kỹ thuật số (digital signage) rất hiệu quả trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu nhưng bạn đã bao giờ tự hỏi liệu mình có đang triển khai các màn hình theo đúng cách không?

Chỉ đơn thuần sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số không tự động đảm bảo chiến dịch digital signage thành công. Cho dù bạn đang cố gắng giao tiếp với khách hàng hay trong nội bộ doanh nghiệp, điều quan trọng là phải lập kế hoạch trước và tránh một số lỗi phổ biến nhất có thể cản trở hiệu suất của chiến dịch bảng hiệu kỹ thuật số.

Lý do tại sao chiến dịch digital signage thất bại

Dưới đây là 6 lý do chính khiến chiến dịch bảng hiệu kỹ thuật số của bạn thất bại.

1. Không hiểu khán giả

Nếu bạn thậm chí không thể hiểu khán giả của mình là ai, bạn sẽ sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số của mình một cách hiệu quả như thế nào?

Cho dù đó là vị trí cài đặt, kích thước màn hình hay nội dung, tất cả những điều này cần được xem xét dựa trên một câu hỏi đơn giản:

"Người xem mục tiêu là ai?"

Hãy thực hiện một số nghiên cứu nếu bạn chưa hiểu về khán giả của mình. Tìm hiểu những gì họ muốn và thích. Chỉ khi đó bạn mới có thể tạo chiến dịch bảng hiệu kỹ thuật số có thể giao tiếp với họ một cách hiệu quả nhất.

2. Vị trí hiển thị không chính xác

Chiến dịch digital signage của bạn sẽ thất bại hoàn toàn nếu mọi người không thể xem, nhìn thấy hoặc thậm chí tìm thấy màn hình của bạn. Điều này nghe có vẻ bình thường nhưng có rất nhiều người đã mắc sai lầm khi lựa chọn vị trí lắp đặt bảng hiệu kỹ thuật số.

Luôn nhớ đặt bảng hiệu kỹ thuật số của bạn ngay tại nơi có người xem mục tiêu. Nếu là một cửa hàng bán lẻ đang nhắm mục tiêu đến lượng người qua đường, hãy đặt bảng hiệu kỹ thuật số của bạn ở mặt tiền cửa hàng. Nếu bạn đang tập trung vào nội bộ trong doanh nghiệp của mình, hãy cân nhắc việc lắp đặt bảng hiệu kỹ thuật số tại các khu vực chung như sảnh văn phòng, khu vực nghỉ ngơi và hành lang.

Ngoài ra, điều quan trọng là phải giữ bảng hiệu kỹ thuật số của bạn trong tầm mắt của người xem. Đặt quá cao hoặc quá thấp đều có thể gây ra trải nghiệm xem không thoải mái. Dẫn tới sự gắn kết sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

3. Nội dung hiển thị khó đọc

Nội dung được thiết kế rõ ràng trên màn hình là yếu tố cơ bản nhất để cải thiện khả năng đọc cho người xem. Tránh sử dụng các kiểu phông chữ cầu kỳ khó đọc ở khoảng cách xa.

Ngoài ra, việc sử dụng các nhóm màu sắc tương phản có thể giúp tách biệt thông điệp chính của bạn khỏi nền nội dung. Người xem khi lướt qua màn hình có thể bị thu hút ngay bởi nội dung chính được hiển thị nổi bật.

Tránh nhồi nhét quá nhiều yếu tố và thông điệp lên nội dung của bạn. Điều này cực kỳ quan trọng, đặc biệt khi đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên di chuyển và có thời gian đọc hạn chế.

Ngoài việc nỗ lực đầu tư vào nội dung, khả năng đọc trên màn hình cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác như kích thước màn hình, độ chói, độ sáng xung quanh và góc nhìn. Tùy thuộc vào vị trí lắp đặt, bạn có thể xem xét lựa chọn các bảng hiệu kỹ thuật số có kính chống chói và mức độ sáng màn hình cao hơn.

Tham khảo thêm về nguyên tắc thiết kế trong bảng hiệu kỹ thuật số tại đây.

4. Bỏ qua việc bảo trì

Bỏ qua việc kiểm tra và bảo trì định kỳ có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng trong tương lai. Các vấn đề như màn hình đenvi phạm bảo mật có thể ảnh hưởng xấu đến hiệu suất chiến dịch và niềm tin thương hiệu.

Mặc dù bảng hiệu kỹ thuật số chỉ yêu cầu bảo trì ở mức tối thiểu nhưng quy trình vệ sinh đơn giản vẫn cần thiết để duy trì tình trạng hoạt động của thiết bị. Các vết bẩn và bụi cứng đầu trên màn hình có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm xem, do đó làm giảm hiệu suất của chiến dịch. Ngoài ra, bụi bẩn có thể làm hỏng màn hình nếu không được giám sát trong thời gian dài.

Thêm vào đó là việc update bản cập nhật mới cho cả phần cứng và phần mềm của bảng hiệu kỹ thuật số. Hệ thống digital signage được cập nhật có thể giúp nâng cao hiệu suất với các tính năng mới. Nó cũng có thể cung cấp khả năng bảo mật mạnh mẽ hơn để bảo vệ hệ thống của bạn trước các mối đe dọa tiềm tàng từ hacker.

Hacker có thể chiếm quyền điều khiển thiết bị của bạn và tống tiền tổ chức của bạn bằng cách hiển thị nội dung không phù hợp trên nhiều vị trí trong mạng bảng hiệu kỹ thuật số. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh thương hiệu, giảm niềm tin với người tiêu dùng, sụt giảm doanh số bán hàng.

5. Nội dung nhàm chán và lặp đi lặp lại

Khi sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số trong một chiến dịch, điều quan trọng cần lưu ý là nội dung và kế hoạch thực hiện. Bảng hiệu kỹ thuật số chỉ là một công cụ. Cách sử dụng công cụ là yếu tố quan trọng nhất.

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất khi sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số là hiển thị nội dung phù hợp. Bạn có thể sử dụng nhiều định dạng nội dung như video, hình ảnh, trình chiếu, đồ họa… để phục vụ cho mục tiêu hiển thị những nội dung ấn tượng nhất. Thêm vào đó, tiếp cận đối tượng bằng thông điệp được cá nhân hóa để cải thiện mức độ tương tác một cách hiệu quả.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý là hãy liên tục cập nhật nội dung mới để thu hút sự chú ý của mọi người. Hãy sáng tạo và cố gắng tạo nội dung thú vị có thể xây dựng nhận diện thương hiệu của bạn tốt hơn.

Biển hiệu kỹ thuật số là một công cụ hiển thị tuyệt vời, nhưng không phải mọi chiến dịch biển báo kỹ thuật số đều thành công. Ngoài việc nâng cao tỷ lệ thành công bằng cách tránh tất cả các lỗi thường gặp ở trên và đưa ra kế hoạch, doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia.

Các nhà tư vấn chuyên nghiệp hoặc nhà cung cấp bảng hiệu kỹ thuật số có thể giúp triển khai mạng lưới bảng hiệu kỹ thuật số hiệu quả về mặt phần cứng và phần mềm. Mặt khác, các cơ quan sáng tạo hoặc nhà thiết kế chuyên nghiệp có thể tư vấn về cách thực hiện thiết kế nội dung.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe