4 lý do tại sao mức độ chi tiết trong dữ liệu là chìa khóa để đo lường quảng cáo DOOH

Khi thế giới bắt đầu mở cửa trở lại sau đại dịch, các nhà quảng cáo cần những phương pháp mạnh mẽ hơn để đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo ngoài trời OOH của họ trong điều kiện bình thường mới. Điều này càng chứng minh cho những kỳ vọng hiện tại và mang lại nhiều áp lực hơn cho các nhà quảng cáo trong việc cung cấp ROI đáp ứng với những hiểu biết sâu sắc hơn về đo lường đối tượng.

Digital Out-of-Home (DOOH) - quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đang là một phương tiện tiếp cận hiệu quả để xây dựng thương hiệu trong những năm gần đây. Đồng thời, với sự phát triển của công nghệ ứng dụng trong DOOH, các chỉ số đo lường của phương tiện quảng cáo này cũng được nâng tầm và cụ thể hơn rất nhiều so với quảng cáo ngoài trời OOH truyền thống.

Tại sao mức độ chi tiết trong dữ liệu lại quan trọng đối với việc đo lường đối tượng?

Khi dữ liệu được chia nhỏ, chi tiết và cụ thể hơn, dữ liệu đó được coi là có độ chính xác cao. Dữ liệu chi tiết rất quan trọng trong việc cung cấp cho các nhà quảng cáo khả năng phân tách các khối dữ liệu khổng lồ để hiểu hơn về khách hàng mục tiêu của mình.

Dữ liệu ở cấp độ chi tiết sẽ cung cấp thông tin cụ thể về người tiêu dùng và rất hữu ích cho nhà quảng cáo. Để tối ưu hóa việc thực hiện chiến dịch truyền thông, các nhà quảng cáo cần hiểu đầy đủ các khía cạnh về khả năng người xem tương tác và yếu tố thúc đẩy khả năng đó mà phương tiện truyền thông mang lại.

1 - Đánh giá hiệu suất từng vị trí

Dữ liệu vị trí chi tiết cho phép các nhà quảng cáo xác định phương tiện tại vị trí nào có hiệu suất cao so với các vị trí khác. Các nhà quảng cáo có thể đánh giá hiệu suất của thiết bị tại vị trí riêng lẻ cũng như hiệu suất của các nhóm vị trí trong kênh. Vì dữ liệu vị trí chi tiết có khả năng vạch ra hành trình di chuyển ngoài trời của người xem, nên các nhà quảng cáo có thể tìm hiểu và xác định các vị trí chiến lược nhất, nơi có mật độ đối tượng mục tiêu cao nhất và có nhiều khả năng tương tác với khán giả hơn. Từ đây, các nhà quảng cáo có thể đo lường hiệu suất DOOH riêng lẻ tại nhiều địa điểm để tối đa hóa hiệu quả chiến dịch DOOH trong khi giảm thiểu lãng phí chi phí.

2 - Xây dựng hồ sơ chi tiết cho đối tượng khách hàng mục tiêu

Dữ liệu chi tiết phản ánh chính xác hành vi của người tiêu dùng và thói quen mua sắm của họ. Giúp các nhà quảng cáo gửi đúng thông điệp đến đúng đối tượng mục tiêu. Khách hàng có thể chỉ đứng ở bên ngoài cửa hàng bán lẻ mà không vào trong, nhưng dữ liệu có thể ghi nhận anh ta là một trong những khách truy cập. Do đó, dữ liệu chi tiết rất quan trọng đối với các nhà quảng cáo để xác định chính xác đâu là khách hàng thực và khách hàng mua lặp lại. Có thông tin chi tiết về dữ liệu đối tượng của bạn giúp tránh bất kỳ lỗi nào trong quá trình lập hồ sơ đối tượng.

3 - Mở rộng khả năng kết nối

Có mức độ chi tiết cao sẽ giúp các nhà quảng cáo dễ dàng kết nối chiến dịch DOOH của họ với các kênh truyền thông khác, bao gồm cả quảng cáo trực tuyến và di động. Với dữ liệu chi tiết, các nhà quảng cáo có thể xác định liệu việc mở rộng thông điệp quảng cáo DOOH của họ lên mạng xã hội và thiết bị di động có hiệu quả hay không; hay nói cách khác là liệu khán giả được tiếp xúc có thực hiện các bước CTA tiếp theo sau khi xem quảng cáo trên DOOH hay không. Từ đây, các nhà quảng cáo có thể trực tiếp kiểm tra mức độ tương tác của người tiêu dùng và tương tác xã hội để phát hiện ra mối tương quan với chuyển đổi người tiêu dùng của họ.

4 - Tránh các hoạt động gian lận quảng cáo

Việc đo lường ở cấp độ hiển thị của đối tượng cho phép các nhà quảng cáo xác minh xem các nguồn lưu lượng truy cập có hợp lệ hay không. Bằng cách so sánh kết quả giữa nhà xuất bản và bên thứ 3, nhà quảng có thể thấy các chuyển đổi khác với tiêu chuẩn. Vì các nhà quảng cáo sẽ muốn phân bổ ngân sách của họ cho những kênh có hiệu quả nhất trong việc thúc đẩy chuyển đổi, họ có thể lọc ra các vị trí gian lận trong khi cải thiện hiệu suất quảng cáo tổng thể bằng dữ liệu chi tiết.

Cơ hội phía trước

Giờ đây, các nhà quảng cáo có thể thu thập được thông tin chi tiết hơn về hành vi của người tiêu dùng bằng cách lập bản đồ hành trình chuyển đổi hành vi của họ.

Trong khi thế giới bước vào giai đoạn bình thường mới, không thể đoán trước được hiệu quả ấn tượng mà DOOH sẽ mang lại cho các nhà quảng cáo dựa vào các chiến dịch nhắm mục tiêu theo hướng dữ liệu. Cùng với dữ liệu vị trí, chiến dịch DOOH có thể mang lại những thông tin sau đây cho các nhà quảng cáo:

  • Lượng người xem dựa trên vị trí - chỉ số sâu hơn và khả năng hiển thị sâu hơn;
  • Theo dõi đối tượng tiếp cận theo ngày;
  • Phân tích hiệu quả theo thời gian trong ngày/tuần/tháng/năm và hiệu suất hàng giờ;
  • Thêm thông tin về  người xem dựa trên việc sử dụng thiết bị di động;
  • Đo lường khả năng người xem tương tác với quảng cáo thông qua camera cảm biến, mã QR,...

Những bộ dữ liệu phong phú này cho phép các nhà quảng cáo hiểu thông điệp của mình sẽ được hiển thị trên phương tiện nào, ở đâu, vào thời gian nào và có thể là cả phản ứng của người xem như thế nào. Xóa bỏ những quan niệm về việc đo lường không cụ thể của các chiến dịch quảng cáo ngoài trời truyền thống. Tìm hiểu thêm nhiều hơn về các cách và chỉ số đo lường trong chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời DOOH tại bài viết.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe