3 lưu ý khi lựa chọn vị trí đặt màn hình kỹ thuật số

Vị trí đặt bảng hiệu kỹ thuật số digital signage đóng vai rất trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp đến khán giả mục tiêu. Tìm được vị trí phù hợp để đặt màn hình quảng cáo là bạn đã bước đầu thành công trong việc sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số. Hãy tưởng tượng bạn đã chuẩn bị một nội dung tuyệt vời và thu hút để hiển thị trên màn hình quảng cáo, nhưng bạn lại lựa chọn hiển thị chúng tại những vị trí quá cao, mọi người thậm chí còn không nhìn thấy nó trong tầm mắt để có thể nhớ hoặc ấn tượng về nội dung mà bạn đã chuẩn bị. Và tất nhiên, mọi cố gắng của bạn sẽ đều là lãng phí khi lựa chọn sai vị trí đặt màn hình quảng cáo.

Vị trí hiển thị “đắc địa”sẽ giúp bạn tối đa hóa hiệu quả của bảng hiệu kỹ thuật số. Hãy tham khảo 3 quy tắc sau:

1. Khán giả mục tiêu của bạn ở đâu?

Trước khi lựa chọn vị trí và lắp đặt màn hình, bạn cần xác định khán giả mục tiêu của mình là ai. Và nội dung bạn muốn cung cấp cho họ thông qua hệ thống biển báo kỹ thuật số của bạn. Đặc biệt là bạn có thể có các nội dung khác nhau nhắm mục tiêu đến những người xem khác nhau. Điều tương tự cũng áp dụng nếu bạn chỉ có một màn hình duy nhất để hiển thị. Tìm ra người xem mục tiêu của bạn, có ý tưởng chung về nội dung bạn sẽ tạo để thu hút sự chú ý của họ và chọn vị trí màn hình. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và xác định xem họ sẽ thường chú ý đến những điểm nào tại không gian nào?

Chắc hẳn bạn không muốn thông tin lên lịch ca làm việc và các chú ý về sức khỏe và an toàn của nhân viên chạy trên màn hình hướng về phía khách hàng. Tương tự như việc chương trình sale cho quần áo phụ nữ lại hiển thị trong gian hàng đồ nam. Đặt màn hình quảng cáo ở đúng nơi phù hợp với khách hàng mụa tiêu chắc chắn sẽ giúp cho doanh số bán hàng của bạn phát triển.

2. Đặt màn hình ở nơi mọi người có thể nhìn thấy chúng từ mọi hướng

Màn hình quảng cáo cần phải ngang hoặc cao hơn tầm mắt (không quá cao) để mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy nội dung của bạn. Các chuyên gia bán lẻ đã từng nhấn mạnh về tấm mắt ảnh hưởng nhiều đến mức độ mua hàng của khách hàng. Và đừng quên theo dõi vị trí tiềm năng của bạn trong suốt cả ngày để tìm bất kỳ ánh sáng chói nào từ các cửa sổ gần đó. Kiểm tra cả hệ thống chiếu sáng của bạn. Đèn trong nhà cũng có thể gây chói mắt.

3. Đám đông + Sự nhàm chán sẽ làm giảm hiệu quả của màn hình kỹ thuật số

Bạn đã tìm thấy vị trí hoàn hảo để gắn màn hình của mình và đó là nơi người xem mục tiêu của bạn sẽ nhìn thấy nó. Tuyệt vời! Nhưng đó chưa phải là tất cả. Đảm bảo những người đi ngang qua màn hình quảng cáo của bạn có đủ thời gian để hiểu những gì bạn muốn truyền tải. Màn hình của bạn nên đặt ở khu vực có lưu lượng người qua lại cao: hành lang, phòng chờ, nhà ăn và khu vực lễ tân, quầy thu ngân là những lựa chọn phù hợp. Thêm vào đó là các vị trí như: trong thang máy, cạnh các quầy hàng,...

Rất đáng để dành thời gian tối ưu hóa vị trí của màn hình quảng cáo. Ưu điểm vượt trội của bảng hiệu kỹ thuật số là nó mang lại nội dung tùy chỉnh linh hoạt và khả năng hiển thị sống động. Đừng lãng phí nó bằng cách cài đặt các màn hình nơi không ai có thể nhìn thấy chúng.

Tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi về thế giới quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời tại blog pooh.vn.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe