3 lưu ý để lựa chọn hệ thống quản lý digital signage phù hợp

Khi lắp đặp hệ thống Digital signage - màn hình quảng cáo kỹ thuật số, những câu hỏi nào cần được quan tâm đầu tiên? Lựa chọn thiết bị phù hợp, chuẩn bị nội dung chất lượng, lên danh sách phát và quản lý nội dung cũng như từng thiết bị sao cho hợp lý và hiệu quả chính là những điều quan trọng chủ sở hữu phương tiện cần quan tâm.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp giải pháp màn hình kỹ thuật số, việc bạn cần là tìm ra nhà cung cấp phù hợp với nhu cầu của mình. Chúng tôi tin rằng bạn nên có một danh sách các yếu tố góp phần lựa chọn nhà cung cấp bảng hiệu kỹ thuật số của mình, ví dụ như:

  • Một hệ thống quản lý Digital signage tuyệt vời, dễ sử dụng, tiện lợi, đầy đủ tính năng cần thiết.
  • Một đơn vị cung cấp uy tín với chính sách bảo hành thuận tiện cho khách hàng, luông giải đáp thắc mắc và hỗ trợ kỹ thuật kịp thời.

Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết từng lưu ý giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất cho hiện tại và trong tương lai khi lựa chọn hệ thống bảng hiệu quảng cáo kỹ thuật số:

1. Hệ thống quản lý Digital signage đơn giản và tiện lợi

Tất nhiên không ai muốn lựa chọn một hệ thống quản lý màn hình LCD khó hiểu, khó sử dụng để quản lý thiết bị của mình. Khi nghĩ về các sản phẩm đơn giản, được thiết kế tốt mà bạn sử dụng hàng ngày, bạn có thể nghĩ đến Dropbox, Facebook, MailChimp hoặc bất kỳ công cụ nào khác giúp các quy trình từng khó khăn trở nên dễ dàng hơn.

Hãy lựa chọn một phần mềm quản lý LCD thông minh với khả năng tải hình ảnh hoặc video lên bảng hiệu kỹ thuật số dễ dàng như tải hình ảnh lên Facebook, điều mà bạn có thể làm mà không cần suy nghĩ! Tạo một danh sách phát dễ dàng như thêm một danh sách email vào MailChimp. Sắp xếp tệp, thay đổi nội dung bảng hiệu kỹ thuật số dễ dàng như việc chăm sóc các thư mục Dropbox của bạn.

Khả năng sử dụng

Khi bạn đang dùng thử một phần mềm quản lý bảng hiệu kỹ thuật số, hãy tự hỏi: sử dụng phần mềm này khó đến mức nào? Các thành viên trong nhóm của có thể sử dụng cái này không? Nhóm sẽ vận hành các chiến dịch trong phần mềm này như thế nào?

Dưới đây là một số điều mà các thành viên trong team khi vận hành chiến dịch quảng cáo trên bảng hiệu kỹ thuật số của thường làm:

  • Quản lý và thêm thiết bị/màn hình mới
  • Thêm nội dung và tạo lịch phát sóng linh hoạt (theo giờ, theo ngày…)
  • Đưa nội dung lên màn hình và kiểm tra tiến độ hoạt động, khả năng hiển thị
  • Chỉnh sửa nội dung và thay đổi nội dung.

Phần mềm quản lý màn hình kỹ thuật số của bạn có thể đáp ứng tất cả các phần được kể trên không? Việc sử dụng phần mềm quản lý tiện lợi có thể tiết kiệm thời gian và ngân sách cho doanh nghiệp của bạn! Những tính năng này và sự đơn giản trong vận hành là những gì sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho việc triển khai hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số.

2. Hỗ trợ từ phía nhà cung cấp

Nếu bạn cần điều chỉnh tính năng hoặc cần giải đáp các vấn đề trong quá trình vận hành, bạn sẽ liên hệ với ai? Điều đó có dễ dàng và kịp thời không? Một câu hỏi không kém phần quan trọng, công ty cung cấp giải pháp cho bạn như thế nào? Nếu họ không quan tâm đến phản hồi hoặc không kiên nhẫn giải quyết các vấ đề của bạn thì có thể bạn nên chọn một nhà cung cấp khác. Bạn cũng có thể tham khảo các ý kiến đánh giá, phản hồi của những khách hàng trước đó để quyết định lựa chọn đối tác phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

3. Khả năng mở rộng quy mô

Nếu bạn đang trong giai đoạn đầu thiết lập và chạy hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số của mình, có lẽ chỉ cho một màn hình, bạn có thể bỏ lỡ một phần quan trọng cần xem xét.

Đảm bảo phần mềm quản lý bảng hiệu kỹ thuật số của bạn có khả năng mở rộng quy mô sẽ giúp bạn dễ dàng phát triển hệ thống thiết bị của mình sau này.

Phát sinh chi phí khi mở rộng số lượng thiết bị trong hệ thống

Đây thường là một trong những rào cản đầu tiên đối với việc triển khai quy mô lớn. Có một số cách tính chi phí khác nhau như: thanh toán đăng ký hàng tháng hoặc phí cấp phép một lần. Hãy đặt những câu hỏi:

Có chi phí ngầm nào không? Ví dụ: nếu tôi muốn thêm nhiều quyền quản trị viên hoặc nhiều đơn vị quản lý?

Điều gì xảy ra nếu tôi thêm/bớt số lượng màn hình? Nó có dễ thực hiện không hay sẽ phát sinh chi phí?

Tôi có thể kết thúc hợp đồng của mình bất cứ lúc nào không?

Triển khai quy mô lớn

Với một số hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số, việc thiết lập một màn hình để hiển thị nội dung có thể hoàn toàn khác với việc thiết lập 500 màn hình. Nếu bạn nghĩ rằng chiến dịch của mình có khả năng mở rộng quy mô hoặc bạn biết rằng chiến dịch có khả năng mở rộng, hãy xem xét các khả năng trong tương lai.

Bạn có thể chia màn hình theo nhóm không? Có những cách dễ dàng để đặt tên, phân đoạn và tìm kiếm thông qua nội dung của bạn không?

Thư mục nội dung, đặt tên danh sách phát và các lịch trình khác nhau có thể không còn quan trọng bây giờ, nhưng chúng sẽ cần thiết khi bạn có 50 màn hình và kế hoạch phát những nội dung khác nhau tại từng khu vực.

Hy vọng rằng những điều trên đã giúp bạn có một bước đi vững chắc để bắt đầu thiết lập hệ thống digital signage của mình. Lựa chọn phần mềm quản lý màn hình quảng cáo nào để sử dụng có lẽ là một trong những câu hỏi lớn nhất cần trả lời. Bạn cần thêm thông tin tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi tại đây. Tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích trong lĩnh vực digital signage tại blog pooh.vn của chúng tôi.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe