TÌM HIỂU VỀ OOH, DOOH, PDOOH VÀ SỰ KHÁC NHAU GIỮA CHÚNG?

OOH là gì?

DOOH là gì?
PDOOH là gì?

Và chúng mang lại lợi ích tuyệt vời nào mà các công cụ truyền thông khác không làm được, hãy cùng chúng tôi làm rõ trong bài viết này.

1-Quảng cáo OOH là gì?

Quảng cáo OOH (Out Of Home adsvertising) có nghĩa là Quảng cáo “Ngoài nhà” hay gọi chung là Quảng cáo ngoài trời. Theo định nghĩa này, tất cả những thông điệp quảng cáo bạn nhìn thấy ngoài phạm vi ngôi nhà của bạn, mà không phải trên các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop, PC… chính là OOH. Ví dụ: Biển quảng cáo trên đường, trên xe buýt, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, sân bay…

2-Quảng cáo DOOH là gì?

DOOH (Digital Out Of Home adsvertising), hiểu đơn giản DOOH là bước phát triển từ quảng cáo OOH truyền thống. Là hình thức quảng cáo trực tuyến ngoài trời. Thay thế các biển quảng cáo truyền thống là các màn hình kỹ thuật số để hiển thị sống động và đa dạng nội dung quảng cáo. Gây ấn tượng hơn với khách hàng. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp DOOH ở mọi nơi đông người như Trung tâm thương mại, các tòa nhà, ga tàu,...

Các lợi thế mà DOOH mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như:

Nội dung đa dạng, linh hoạt

Màn hình kỹ thuật số có khả năng phát nội dung quảng cáo linh hoạt từ hình ảnh, ảnh động, TVC, gif,... điều đó sẽ gây chú ý và để lại ấn tượng mạnh hơn tới khách hàng.

Tiết kiệm chi phí

Sử dụng DOOH, các thương hiệu có thể tiết kiệm được chi phí in ấn, và có thể tận dụng các TVC quảng cáo, KV để phát trong chiến dịch truyền thông của mình, tạo nên 1 sự đồng nhất xuyên suốt chiến dịch.

3-Quảng cáo PDOOH (viết ngắn gọn POOH) là gì?

POOH viết tắt của Programmatic Digital Out Of Home Advertising, là hình thức quảng cáo DOOH có lập trình. Đây là một quy trình mua và bán không gian quảng cáo theo cách tự động. Không gian quảng cáo mở cho tất cả những người đặt giá thầu và ai đặt giá thầu cao nhất sẽ có cơ hội hiển thị quảng cáo của họ - đặt giá thầu theo thời gian thực.

Những người nắm giữ khoảng không quảng cáo DOOH cần thực hiện một số điều chỉnh trên bảng kỹ thuật số của họ như tạo số nhận dạng, địa chỉ ip, kết nối với nền tảng phía máy chủ để mở cho tất cả các nhà thầu. Các nhà quảng cáo đã kết nối với những khoảng không quảng cáo này thông qua Nền tảng bên mua. Nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu theo vị trí có sẵn khoảng không quảng cáo, đối tượng, thời gian, v.v.

POOH mang lại nhiều lợi ích cho cả Nhà xuất bản và Nhà quảng cáo

Win-Win: tất cả thời gian quảng cáo trên các bảng kỹ thuật số được lấp đầy bởi các quảng cáo trong pDOOH. Nhà xuất bản tối ưu được tài nguyên quảng cáo của mình. Mặt khác, các Nhà quảng cáo có thể có những khoảng không quảng cáo theo nhu cầu và ngân sách của họ.

Hiệu quả: POOH có thể được sử dụng để đặt giá thầu thời gian thực [RTB], cho phép tốc độ triển khai chiến dịch truyền thông nhanh hơn. Ngoài ra, tích hợp dữ liệu và nhắm mục tiêu theo đối tượng, điều này đảm bảo rằng các chiến dịch được tối ưu hóa hoàn toàn.

Cùng với sự phát triển của công nghệ, ngành quảng cáo ngoài trời cũng đang có những bước tiến không ngừng. Và được dự kiến sẽ còn tăng trưởng tiếp theo trong những năm tới, đặc biệt là POOH. Nếu bạn đang lựa chọn công cụ truyền thông cho chiến dịch của mình, thì POOH có thể là một gợi ý tuyệt vời. Chúc bạn thành công.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe