OOH case study: 3 chiến dịch DOOH sáng tạo và bài học rút ra

Doanh thu quảng cáo ngoài trời (OOH) trong năm nay được dự đoán đạt 9.15 tỷ đô la Mỹ (tăng 7% so với năm ngoái), trong đó chi tiêu dành cho quảng cáo kỹ thuật số DOOH ngày càng tăng và chiếm tỉ trọng lớn (31,4% trong năm nay, dự kiến năm 2027 sẽ tăng lên 40,4% vào năm 2027). Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này các chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời thành công, độc đáo và mới nhất.

1. Các Trạm sạc xe điện (EV charging stations)

Với lượng khán giả cố định, các trạm sạc xe điện (electric vehicle) tạo cơ hội hoàn hảo cho các màn hình quảng cáo DOOH phát triển.

  • Trong năm nay, 5,4 triệu người ở Mỹ sẽ lái ô tô điện, con số này sẽ tăng hơn gấp đôi lên 12,7 triệu vào năm 2026, theo dự báo từ eMarketer.
  • ChargePoint Holdings Inc., nhà điều hành chuỗi trạm sạc EV lớn nhất của Hoa Kỳ đã hợp tác với Gas Station TV (GSTV) để đưa quảng cáo đến thị trường này. Thêm vào đó, sự hợp tác của GSTV với TikTok trong thời gian gần đây có thể đẩy những chiến dịch quảng cáo đi xa hơn nữa.

Các trạm sạc xe điện giữ một vị trí quan trọng: nhiều trạm sạc EV nằm trong các khu trung tâm nên các màn hình DOOH mang đến cơ hội truyền thông lớn. Tuy rằng còn khá mới mẻ nhưng hình thức quảng cáo này đang dần được quan tâm và đầu tư nhiều hơn và hứa hẹn sẽ là một công cụ ấn tượng cho các thương hiệu trong tương lai.

2. Quảng cáo trên các phương giao thông (Transportation ads)

Quảng cáo của Maybelline trên xe buýt và tàu hỏa ở London đã gây sốt trên toàn thế giới vì tính sáng tạo và ấn tượng của nó. Khi các phương tiện đi qua bên dưới cây mascara 3D khổng lồ, lông mi gắn trên phương tiện đó sẽ được “chuốt” nhẹ nhàng. Chiến dịch này đã là một minh chứng rõ ràng về khả năng sáng tạo vô tận mà phương tiện quảng cáo ngoài trời mang lại.

Maybelline đã sử dụng khéo léo định dạng quảng cáo trên các phương tiện giao thông truyền thống kết hợp và kết hợp cùng sự sáng tạo để biến quảng cáo DOOH thành các bài đăng lan truyền trên khắp các mạng xã hội. Chiến dịch quảng cáo không chỉ mang lại ấn tượng tại London mà còn được lan truyền trên toàn thế giới.

3. Quảng cáo “ăn miếng trả miếng” bằng AI từ các thương hiệu.

McDonald's, Burger King và Subway đều đã tạo bảng quảng cáo do ChatGPT trả lời để tận dụng cơn sốt AI. Đây là những ví dụ tuyệt vời về việc sử dụng AI như “một tính năng, không phải lỗi”, một chiến lược được trình bày bởi Tim Hwang, tác giả của cuốn sách “Subprime Attention Crisis: Advertising and the Time Bomb at the Heart of the Internet.” (tạm dịch: “Khủng hoảng chú ý dưới chuẩn: Quảng cáo và quả bom hẹn giờ ở trung tâm của Internet.”)

Các thương hiệu đã sử dụng ChatGPT để minh họa mức độ nhận diện thương hiệu của họ mạnh mẽ như thế nào, như trong trường hợp bảng quảng cáo của Subway so sánh bánh mì kẹp thịt của McDonald's và Burger King với hình ảnh chân dài mang tính biểu tượng.

Những quảng cáo OOH truyền thống này không cần công nghệ đắt tiền để đổi mới trên định dạng cổ điển. Họ đã có thể tận dụng xu hướng quan tâm của ChatGPT để nhấn mạnh bản sắc thương hiệu. Và giống như chiến dịch OOH của Maybelline, bảng quảng cáo dẫn đến các bài đăng viral biến quảng cáo OOH thành hoạt động quảng cáo tự nhiên trên mạng xã hội.

Tìm hiểu thêm nhiều thông tin hữu ích về OOH và DOOH tại blog pooh.vn của chúng tôi.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe