Những ứng dụng công nghệ sẽ phát triển trong quảng cáo DOOH vào năm 2022
Mặc dù là một trong những loại hình truyền thông lâu đời nhất, nhưng quảng cáo ngoài trời OOH (Out-of-Home) vẫn luôn giữ được vị trí là một thành phần quan trọng trong ngành quảng cáo nói chung. Khi mà người dùng ngày càng bị phân tán hơn với sự đa dạng của các kênh truyền thông, từ quảng cáo trực tuyến đến social media, thì OOH có thể tiếp cận người tiêu dùng khi họ mua hàng và ít bị phân tâm bởi các hình thức truyền thông khác. Hơn nữa, các nhà quảng cáo đang có quyền truy cập nhiều hơn nhờ vào các công nghệ nhắm mục tiêu & đo lường đang phát triển trong Digital out-of-home (DOOH).
Những tiến bộ trong công nghệ Quảng cáo ngoài trời DOOH
DOOH đang phát triển những công nghệ mang lại nhiều tiện ích cho nhà quảng cáo như: các điều chỉnh lập kế hoạch cho chiến dịch, nhắm mục tiêu cụ thể và đo lường hiệu suất quảng cáo. Công nghệ đã loại bỏ những điểm yếu của quảng cáo ngoài trời - OOH truyền thống. Các giải pháp đang được phát triển để nhắm mục tiêu chính xác hơn, quy trình mua và bán không gian quảng cáo thuận tiện, nhanh chóng và minh bạch hơn.
Những tiến bộ về công nghệ trong cả phần cứng và phần mềm đã đem lại một diện mạo mới cho quảng cáo ngoài trời, mang lại sự tự động hóa, minh bạch và liên tục được cập nhật theo thời gian thực. Những công nghệ như: trí tuệ nhân tạo (AI), máy học (machine learning), 5G và Internet of Things (IoT) trở thành “trợ thủ” đắc lực cho sự phát triển của programmatic DOOH.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số đột phá trong phần cứng và phần mềm có tác động nhiều nhất đến sự phát triển công nghệ trong quảng cáo DOOH nhé.
Phần cứng
1. Chất lượng màn hình
Khách hàng đã quen với việc xem quảng cáo ở độ phân giải 4K. Những tiến bộ trong công nghệ hiển thị ngoài trời đã phát triển các màn hình có độ phân giải cao, ít tốn kém hơn và phổ biến rộng rãi hơn. Những màn hình chất lượng cao này không chỉ cung cấp độ phân giải cao và hình ảnh đẹp, đầy màu sắc, mà còn có thể thu hút sự chú ý của người dùng trong thời gian dài.
2. Tương tác (Interactivity)
Nhờ sự gia tăng của màn hình kỹ thuật số và màn hình cảm ứng, các quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời hiện nay cho phép nội dung tương tác với người xem một cách linh hoạt và cá nhân hóa. Theo một nghiên cứu của Ultraleap, interactive DOOH mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao gấp đôi so với quảng cáo DOOH thông thường và có thời gian tồn tại lâu hơn 21%. Người xem dành nhiều thời gian hơn 50% để xem quảng cáo tương tác so với quảng cáo thông thường và chúng cũng hiệu quả hơn 52% trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Interactivity là một xu hướng mới nổi trong biển quảng cáo kỹ thuật số trước đại dịch COVID-19, làm mờ ranh giới giữa biển báo kỹ thuật số và ki-ốt tự phục vụ. Mặt khác, những lo ngại về khả năng lây truyền vi khuẩn từ việc tương tác với các ki-ốt và màn hình cảm ứng, đã thúc đẩy nhiều nghiên cứu hơn về các phương pháp để bảo đảm an toàn cho người tiêu dùng.
3. Máy ảnh và cảm biến chuyển động
Cải tiến phần cứng tiếp theo trong công nghệ quảng cáo DOOH là khả năng tương tác không chạm. Điều này giải quyết vấn đề an toàn nêu trên và quảng cáo cá nhân hóa được phân phối thông qua việc sử dụng camera để phát hiện chuyển động của tay và thay đổi nội dung trên màn hình. Ví dụ, chiến dịch đổi mới của Skoda đã cố gắng chuyển hướng sự chú ý của những người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe khỏi những lo lắng về đại dịch. Công nghệ này dựa trên sự kết hợp của camera và cảm biến chuyển động trong các màn hình quảng cáo ngoài trời. Không chỉ là một giải pháp cho những lo ngại về việc đảm bảo an toàn mùa dịch bệnh mà về lâu dài còn để cải thiện việc thu thập dữ liệu và nhắm mục tiêu theo đối tượng trong một phương tiện khó đo lường hiệu quả.
SHARP (Công cụ lập kế hoạch tiếp cận do AI hỗ trợ) của Laqshya Media ở Ấn Độ là một ví dụ tuyệt vời về giải pháp đang phát triển để đo lường hiệu quả của chiến dịch DOOH. Ứng dụng này sử dụng công nghệ học máy để cung cấp các chỉ số và đề xuất được tối ưu hóa bởi AI, bao gồm phân tích độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học và vô số nhóm mục tiêu khác.
Bằng cách thu thập dữ liệu về những khách hàng đã đi qua để đo lường và phân tích thói quen xem quảng cáo tại từng vị trí cụ thể. Giờ đây, nhận dạng khuôn mặt có thể được sử dụng để phát hiện độ tuổi, giới tính của người xem, sau đó phân phối quảng cáo phù hợp nhất.
Phần mềm
4. Programmatic
Tất cả những phát triển phần cứng nói trên đã thiết lập khuôn khổ để kết hợp cùng phần mềm giải quyết các vấn đề bất cập của quảng cáo OOH truyền thống. Programmatic đã thay đổi cách phân phối quảng cáo DOOH.
Giờ đây, các nhà quảng cáo có thể tạo chiến dịch của mình dựa trên các nền tảng và hoàn toàn có thể đặt ra các điều kiện về thời tiết, kết quả thể thao, thời gian trong ngày,... Các thương hiệu có thể tạo ra những quảng cáo thu hút sự chú ý và thúc đẩy kết quả cao hơn bằng cách kết hợp dữ liệu bên ngoài về các yếu tố mà người tiêu dùng sẽ gặp tại thời điểm xem quảng cáo.
5. Nền tảng công nghệ quảng cáo
Những tiến bộ trong nền tảng công nghệ quảng cáo đã tối ưu hóa quy trình quảng cáo DOOH. Điều này bao gồm các giải pháp tích hợp cho tất cả các lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, từ lập kế hoạch đến phân bổ và quản lý tài chính, cũng như các công cụ lập kế hoạch thông minh, nền tảng quản lý dữ liệu, tối ưu hóa và đo lường chiến dịch. Khả năng tiếp cận dữ liệu và khả năng đo lường được cải thiện đã cho phép chuyển đổi từ mua không gian quảng cáo theo vị trí sang mua theo đối tượng, thúc đẩy đáng kể hiệu quả của các nỗ lực quảng cáo ngoài trời.
Do khối lượng dữ liệu khổng lồ được tạo ra trong quảng cáo DOOH, các giải pháp quản lý quảng cáo giúp nắm bắt, thu thập và sắp xếp dữ liệu để sử dụng chúng hiệu quả là rất quan trọng. Khai thác thông tin có ý nghĩa từ vô số điểm dữ liệu mà không có sự trợ giúp của các nền tảng công nghệ là một chuỗi quy trình tiêu tốn thời gian và công sức.
6. Công nghệ di động
Khi được kết hợp với thiết bị di động, quảng cáo DOOH cung cấp một lời kêu gọi hành động của khách hàng. Giờ đây, các thương hiệu có thể dễ dàng tạo các chiến dịch đa kênh trên các nền tảng nhờ vào những tiến bộ trong công nghệ quảng cáo trên điện thoại di động và DOOH.
Quảng cáo theo vị trí cho phép các nhà quảng cáo phát hiện và nhắm mục tiêu lại những đối tượng có thể đã xem quảng cáo ngoài trời thông qua thiết bị di động. Cho phép họ tiếp cận đến khách hàng trên DOOH và thiết bị di động, tạo một trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng từ khi họ ở nhà cho đến khi ra ngoài. Khách hàng cũng có thể được cung cấp mã giảm giá,... bằng cách quét mã QR từ màn hình quảng cáo DOOH.
Có vô số cơ hội để các thương hiệu tạo ra những chiến dịch quảng cáo DOOH sáng tạo và thu hút sự chú ý, mang lại hiệu quả và tối ưu hóa chi phí. Những công nghệ quảng cáo DOOH đang và sẽ phát triển sẽ mang lại thành công cho các nhà quảng cáo thông minh và biết nắm bắt xu hướng.