Ngành công nghiệp OOH cần chuẩn bị gì cho suy thoái kinh tế?

Đôi khi, chúng ta thường có cảm giác như mọi thứ không thể tồi tệ hơn được nữa – cho đến khi điều đó thực sự xảy ra. Trong khoảng thời gian kể từ sau đại dịch, các doanh nghiệp trên toàn cầu đã phải vật lộn với những câu hỏi hóc búa về kinh tế vĩ mô như sự cố chuỗi cung ứng, lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ và lãi suất tăng mạnh. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngày càng nhiều thách thức đặt ra, hầu hết các chuyên gia kinh tế đều dự đoán một điều thậm chí còn tồi tệ hơn: suy thoái kinh tế trong năm tới hoặc lâu hơn.

Không có gì bất ngờ khi quảng cáo là một trong những ngành sụt giảm rõ rệt nhất trong thời kỳ suy thoái. Khi các công ty bước vào khó khăn và dự báo tỷ suất lợi nhuận giảm mạnh, cắt giảm chi tiêu quảng cáo là cách ít nguy hiểm nhất để bảo toàn lợi nhuận. Do đó, mỗi cuộc suy thoái đều dẫn đến doanh thu giảm đáng kể và sa thải trong toàn ngành quảng cáo. Quảng cáo ngoài trời OOH chắc chắn không đứng ngoài trong hoàn cảnh chung này.

Sau cuộc Đại suy thoái - bắt đầu vào cuối năm 2007 - ngành OOH không hoạt động trong một năm trước khi lao dốc và trải qua sự sụt giảm đáng kinh ngạc 19% trong tổng doanh thu của Hoa Kỳ. Sau đó ngành công nghiệp OOH đã phải mất gần bảy năm để xây dựng lại những gì đã mất.

Trong thời kỳ suy thoái nghiêm trọng, các công ty OOH đã trải qua tình trạng sa thải nhân viên tồi tệ, thậm chí các doanh nghiệp kém may mắn hơn phải đóng cửa hoàn toàn.

Dean Manone, Đối tác tại Red Star Outdoor, một chủ sở hữu công ty OOH nổi tiếng ở Chicago, cho biết: “Từ “suy thoái” là một từ đáng sợ, vì vậy tôi chắc chắn không hào hứng với nó. Năm 2008, tôi nghĩ chúng tôi đã duy trì khá tốt về mặt doanh thu. Về mặt chi phí, chúng tôi đã giảm chi phí xuống hai con số. Vì vậy, tôi nghĩ chúng tôi đã lựa chọn đúng. Nhưng nó chắc chắn không vui chút nào.” Manone nói rằng trong cuộc Đại suy thoái, công ty của ông đã thực hiện ba chiến lược để duy trì hoạt động: giảm chi phí không cần thiết, tập trung ngân sách và tuân thủ chặt chẽ các mục tiêu bán hàng, tiến hành phân tích toàn diện các dự án đang triển khai và tập trung nguồn lực một cách chiến lược vào các mục tiêu quan trọng nhất của công ty.

Dean Stallone là người sáng lập và Giám đốc điều hành của WNDW, chủ sở hữu mạng lưới OOH lớn thứ 5 ở Hoa Kỳ và có mặt tại hơn 45.000 cửa hàng. Stallone nói rằng anh ấy không lo lắng về một cuộc suy thoái sắp tới nhưng thừa nhận rằng “những dấu hiệu của sự sợ hãi trong toàn ngành đang bắt đầu gây khó chịu.” Stallone nói: “Chúng tôi chưa bao giờ thực sự “chuẩn bị” cho các cuộc suy thoái, chúng dường như ập đến một cách bất ngờ. Năm 2008 là một năm dài, chúng tôi phải mất một năm để phục hồi. Covid-19 đang mang đến một viễn cảnh tương tự. Trong quá khứ, chúng tôi đã thu hẹp quy mô và tăng gấp đôi tốc độ phát triển kinh doanh để tồn tại và phát triển.” Stallone cũng chia sẻ các chiến lược của mình đối với suy thoái kinh tế tiềm ẩn và tác động của suy thoái kinh tế đối với các công ty OOH lớn: “Một điều quan trọng: có tiền mặt trong tay, hoặc tiếp cận với tín dụng”. Stallone cho biết, khả năng thu hẹp khoảng cách tiền mặt chắc chắn xảy ra sau thời kỳ suy thoái là rất quan trọng. “Trong tất cả mọi thứ, WNDW càng lớn mạnh thì sự phức tạp của chúng tôi càng lớn. Tôi chỉ có thể tưởng tượng những gì một số bạn bè của tôi tại Clear Channel và Outfront đã phải đối phó với đại dịch trong vài năm qua, các vấn đề phải lớn hơn theo cấp số nhân.”

Mặc dù có nhiều lý do để lo lắng về khả năng tàn phá tài chính của một cuộc suy thoái trong tương lai, nhưng cũng có rất nhiều lý do để chúng ta không quá lo lắng và bình tĩnh tìm ra hướng đi. Đầu tiên, bất chấp những khó khăn đã nói ở trên như lạm phát cao và các vấn đề về chuỗi cung ứng, dữ liệu từ OAAA cho thấy, vào năm 2022, ngành quảng cáo OOH đã vượt qua kỳ vọng và đạt mức tăng trưởng doanh thu phi thường so với năm trước.

Một lý do khác là quảng cáo OOH ít tốn kém hơn các phương tiện quảng cáo khác và vẫn mang lại ROI cao, khiến nó trở thành giải pháp hiệu quả về chi phí cho các doanh nghiệp đang cố gắng tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ với ngân sách tiết kiệm. Ngoài ra, các thương hiệu nổi tiếng như Apple hay Coca-Cola cũng coi suy thoái kinh tế là cơ hội táo bạo để lấn át các đối thủ nhỏ hơn và tăng thị phần của chính họ. Điều may mắn cuối cùng là các nhà kinh tế thậm chí còn chưa đạt được sự đồng thuận rằng suy thoái kinh tế là một kết quả chắc chắn. Trong một cuộc khảo sát do Bankrate công bố vào ngày 4 tháng 1, dự báo trung bình của các nhà kinh tế nói rằng Hoa Kỳ có 64% khả năng rơi vào suy thoái.

Cho dù suy thoái kinh tế có xảy ra hay không, việc chuẩn bị sẵn sàng và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cơ bản trong kinh doanh cần thiết để vượt qua một sự thay đổi tiềm ẩn luôn cần thiết. Như Stallone đã nói: “Chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc cơ bản, đảm bảo rằng tất cả mọi người của chúng tôi đang làm những gì họ cần làm, làm việc chăm chỉ nhất có thể, quan tâm đến nhau và chúng tôi sẽ vượt qua mọi khó khăn. ”

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe