Điểm lại 30 chiến dịch quảng cáo OOH được yêu thích nhất năm 2022 P2

Tiếp tục với những chiến dịch ghi dấu ấn tượng cho lịch sử của ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời OOH trong năm 2022. Tại phần tiếp theo này, chúng ta cùng khám phá thêm những ý tưởng sáng tạo và cách mà các thương hiệu sử dụng quảng cáo 3D ngoài trời để thu hút sự chú ý trong năm 2022 vừa qua nhé.

Xem thêm về các chiến dịch quảng cáo ấn tượng của năm 2022 P1 tại đây.

16 - Bóng đá Canada ghi điểm lớn trong năm nay

Năm nay, Canada lần đầu tiên tham dự giải bóng đá lớn nhất thế giới kể từ năm 1986, và Canada Soccer quyết định ăn mừng lớn cho thành công này. Họ đã nêu bật câu chuyện thành công của bóng đá Canada bằng một loạt biển quảng cáo ngoài trời, mang mọi người lại gần nhau. Trên khắp đất nước, chiến dịch đã đặt các bảng hiệu quảng cáo OOH ở quê hương của những cầu thủ đã đại diện cho Canada trên đấu trường thế giới. Từ Samuel Piette ở Montreal đến Alphonso Davies ở Edmonton, mỗi bảng quảng cáo đều có tên, số áo và quê hương của từng cầu thủ cùng với hashtag của đội #WeCan. Chiến dịch đã nâng cao tinh thần dân tộc và gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho Canada Soccer.

17 - Taylor Swift “chiếm sóng” tại Quảng trường Thời đại và nhiều thành phố lớn khác

Một trong những bản album được mong đợi nhất năm 2022, album thứ 10 của Taylor Swift 'Midnights' đã phá vỡ các kỷ lục âm nhạc trên toàn cầu. Nổi tiếng với việc để lại “manh mối” xung quanh các album hoặc chuyến lưu diễn sắp tới, Taylor Swift thích khiến người hâm mộ nỗ lực giải mã những thông điệp ẩn giấu của cô trên mạng xã hội. Và chiến dịch 'Midnights' cũng không ngoại lệ, các biển quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời kích thước lớn là một phần cho thành công của chiến dịch truyền thông này. Thay vì một cuộc họp báo chính thức, công chúa nhạc đồng quê đã hợp tác với Spotify để xuất hiện trên các bảng quảng cáo kỹ thuật số ở các thành phố lớn, đáng chú ý nhất là Quảng trường Thời đại của Thành phố New York. Trong những ngày trước khi phát hành album (ngày 21 tháng 10), lời bài hát đã hé lộ trên các màn hình DOOH, tạo nên sự phấn khích và gắn kết các #Swifites trên khắp thế giới lại với nhau. Đó là một ví dụ hoàn hảo về cách OOH có thể tiếp cận nhiều đối tượng và tạo tiếng vang trên tất cả các nền tảng khác.

18 - Chiến dịch viral “Keep it Cheesy” của thương hiệu Black Diamond

Chiến dịch “Keep it Cheesy” của thương hiệu Black Diamond đã đưa chúng ta trở lại những bữa trưa trong căng tin của trường. Cùng với đại lý Broken Heart Love Affair, thương hiệu này đã thu hút sự chú ý của người xem bằng một bảng quảng cáo hoài cổ ở Quảng trường Dundas của Toronto, Canada. Được thiết kế để trông giống như một quảng cáo đã phân loại, bảng quảng cáo có một Cheestring đặc biệt với dòng tiêu đề “For Trade: One Cheestring”. Quảng cáo thậm chí còn bao gồm một số điện thoại thực mà khán giả có thể gọi, được trả lời bởi một diễn viên đóng vai một nhà giao dịch chuyên nghiệp. Chiến dịch quảng cáo đóng thế thương hiệu đã thu hút sự chú ý của một số phương tiện truyền thông, những người tin rằng quảng cáo đã phân loại là xác thực, tạo ra ước tính 213 triệu lượt hiển thị trên phương tiện truyền thông xã hội trong vài ngày. Đó là một ví dụ tuyệt vời về cách OOH có thể giúp quảng cáo lan truyền ngay cả với những quảng cáo đơn giản nhất.

19 - “Truy nã nhà ngoại cảm - Bạn biết nộp hồ sơ ở đâu”

Bạn có biết rằng ngoài ma thuật và nghệ thuật trốn thoát, Harry Houdini đã dành rất nhiều thời gian để lật tẩy các nhà ngoại cảm và những người giả vờ có sức mạnh huyền bí? Anh ấy chỉ là một ví dụ trong hàng dài những người vạch trần những kẻ lừa đảo lợi dụng những người dễ bị tổn thương. Đây là một thách thức công khai và lời kêu gọi có tầm cỡ hấp dẫn, nhờ vào kích thước và sự nổi bật của các bảng quảng cáo. Một ví dụ tuyệt vời về cách OOH không chỉ là một công cụ tuyệt vời để quảng cáo mà còn là một cách tuyệt vời để cảnh cáo những kẻ ngoại cảm lừa đảo.

20 - Ms. Marvel ngồi trên một bảng quảng cáo tại New Jersey Turnpike

Ms. Marvel là một siêu anh hùng Thành phố Jersey, Bang New Jersey, Hoa Kỳ, vì vậy việc Disney gắn những bảng quảng cáo trên đường ở New Jersey để những người lái xe kinh ngạc là điều hoàn toàn hợp lý. Gạt những trò đùa kinh khủng sang một bên, thật thú vị khi thấy các bảng quảng cáo OOH tĩnh tận dụng tối đa tiềm năng vốn có của nó. Quảng cáo vượt ra khỏi khung truyền thống thực sự giúp nó trở nên nổi bật và cũng rất phù hợp với chủ đề.

21 - Thương hiệu bơ đến từ Mexico gia nhập thị trường Toronto

Là một lựa chọn thay thế thơm ngon và tốt cho sức khỏe cho những người thuộc thế hệ millennials, bơ xứng đáng nhận được tất cả sự yêu thích. Vì vậy, rất nhiều người dân tại thành phố Toronto vui mừng khi chứng kiến ​​sự gia nhập của Avocados từ Mexico. Chiếm sóng trên các màn hình ở quảng trường Yonge-Dundas, quảng cáo lấy màu thương hiệu làm màu chủ đạo, kêt hợp cùng thông điệp đơn giản đi kèm với một quầy hàng - nơi mọi người có thể biết thêm thông tin về bơ, lấy một số quà tặng khuyến mại và nghe tiếng leng keng của thương hiệu - được thực hiện bởi một dàn hợp xướng.

22 - Một chiến dịch biển quảng cáo do thanh thiếu niên tổ chức, thúc giục hành động chống lại bạo lực.

Khi nghĩ đến quảng cáo ngoài trời, chúng ta thường liên tưởng đến các thương hiệu lớn và các chương trình khuyến mãi hào nhoáng. Nhưng thực tế, bảng quảng cáo OOH có sẵn cho bất kỳ ai và chúng thường xuyên được sử dụng để truyền tải những thông điệp quan trọng đối với các quốc gia và cộng đồng. Một chiến dịch từ Thành phố Indianapolis, Tiểu bang Indiana, Hoa Kỳ, được thanh thiếu niên xây dựng để truyền bá nhận thức về những gì họ tin là nguyên nhân của bạo lực trong thành phố. Các bảng quảng cáo đã thu hút được nhiều sự chú ý của người dân và được lãnh đạo địa phương khen ngợi. Đó là một lời nhắc nhở thú vị rằng tất cả chúng ta đều có thể và nên có tiếng nói trong việc thảo luận về những điều tác động đến chúng ta, và biển quảng cáo có thể là một công cụ tuyệt vời để khuếch đại những thông điệp quan trọng.

23 - Versace mang đến sự sang trọng với biển quảng cáo LED 3D ngoài trời.

Để quảng cáo cho chiếc túi xách Greca Goddess mới của mình, hãng thời trang xa xỉ Versace đã đưa một nữ thần đến các đường phố của Chengdu, London và New York với bảng quảng cáo 3D bắt mắt. Màn hình DeepScreen dài 30 giây có hình ảnh một nữ thần tinh nghịch bước ra để giật lấy chiếc túi. Chúng tôi đặc biệt thích cách quảng cáo tương tác với người qua đường: khi nữ thần nhận thấy mình có khán giả, cô ấy nhanh chóng nấp sau tấm rèm mang nhãn hiệu Versace. Đó là một cách tiếp cận thời trang và sáng tạo đối với các khả năng của biển quảng cáo kỹ thuật số 3D.

24 - Subway cùng chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác sáng tạo

Subway đã khuếch đại thành công slogan ‘eat fresh’ trong năm nay. Suốt một ngày cuối tuần, chuỗi cửa hàng bánh sandwich đã chiếm sóng một bảng quảng cáo 3D tương tác lớn ở London để cho phép khán giả tạo Sub ảo của riêng họ. Bằng cách quét mã QR được hiển thị trên màn hình quảng cáo, khán giả hoàn toàn có thể tùy chỉnh một chiếc bánh sandwich độc đáo trong tầm tay, chọn mọi thứ từ bánh mì đến lớp phủ bên trên. Sau khi hoàn thành, những chiếc bánh mì sẽ được hiển thị trên màn hình lớn. Tuyệt vời hơn nữa, các đại sứ của Subway ẩn mình trong đám đông sẽ khiến khán giả ngạc nhiên với những sáng tạo tùy chỉnh của họ khi những chiếc bánh mì của họ xuất hiện trên đầu. Chúng tôi nghĩ rằng đó là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự sáng tạo và ẩm thực.

25 - Zombie 3D của Resident Evil gây tranh cãi và để lại ấn tượng lớn cho người xem.

Khi biển quảng cáo 3D ngoài trời trở nên phổ biến hơn, có vẻ như nhiều thương hiệu và nhà quảng cáo đang vượt qua giới hạn về sự sáng tạo để thu hút người xem. Năm nay, đã có nhiều cuộc thảo luận về việc liệu biển quảng cáo xác sống 3D của Resident Evil có quá đáng sợ đối với nơi công cộng hay không. Những ý kiến này đã góp phần giúp cho bảng quảng cáo siêu thực ở NYC của loạt phim thu hút sự chú ý của công chúng một cách đáng kinh ngạc. Được hiển thị bằng công nghệ 3D, tác phẩm có hình ảnh một sinh vật zombie lao ra khỏi màn hình, sau đó lè lưỡi về phía những khán giả đi ngang qua.

26 - Pokemon Go kỷ niệm Ngày Quốc tế Mèo (World Cat Day) với bảng quảng cáo 3D

Ngày nay, tuy số lượng người chơi Pokemon Go đã giảm đi, nhưng trò chơi vẫn có một lượng người theo dõi đáng kể. Và để giữ cho tình yêu luôn tồn tại, Pokemon Go thường cung cấp các chiến dịch OOH thực sự thú vị để khiến người hâm mộ phấn khích và thu hút mọi người quay trở lại. Bảng quảng cáo 3D cho Ngày Quốc tế Mèo (World Cat Day) của Pokemon là một ví dụ điển hình. Đó là một quảng cáo siêu dễ thương với hiệu ứng 3D đẹp mắt, tận dụng rất tốt tình yêu dành cho mèo.

27 - Bảng quảng cáo 3D của Morbius

Với tất cả những gì đã xảy ra vào năm 2022 và tất cả những bộ phim hay đã ra mắt trong năm, mùa hè năm nay đã và sẽ mãi mãi được ghi nhớ là mùa hè của Morbius. Biển quảng cáo 3D này có thực sự là một trong những biển quảng cáo ấn tượng nhất trong năm không? Có thể không. Nhưng sự thành công của Morbius là không thể chối cãi, nên chúng tôi cũng muốn dành cho bảng quảng cáo này một đề cập đặc biệt.

28 - Bảng Quảng cáo 3D của Goldfish Mega Bites khiến người xem thực sự thèm thuồng với món bánh cá

Cá vàng rất ngon, dễ thương và trông rất tuyệt trên bảng quảng cáo 3D. Đó là những gì chúng tôi đã thấy được thông qua bảng quảng cáo 3D ngoài trời ở trung tâm thành phố Toronto của thương hiệu . Robot, đồ ăn ngon, 3D… thực sự, quảng cáo này có tất cả.

29 - Boba Fett 3D hiện ra lờ mờ trước người dân NYC

Boba Fett có lẽ là nhân vật phản diện thú vị nhất với “cái chết” tồi tệ nhất mọi thời đại. Nhưng tình yêu của người hâm mộ không bao giờ dao động, vì vậy Disney đã đưa thợ săn tiền thưởng trở lại trong chương trình riêng của anh ấy trên Disney+ năm nay. Sự kiện này được đánh dấu bằng một bảng quảng cáo 3D ấn tượng. Về cơ bản, bạn chỉ thấy Boba Fett ngoài đời, đi lại và nhìn xuống đám đông ở NYC. Nhưng sự đơn giản đã đủ thu hút sự chú ý với một nhân vật mang tính biểu tượng này.

30 - Top Gun: Biển quảng cáo 3D của Maverick vươn lên một tầm cao mới

Chiếm vị trí số 1 tại các phòng vé trên toàn thế giới, bộ phim Top Gun: Maverick do Tom Cruise đóng vai chính là một trong những tác phẩm điện ảnh lớn nhất năm 2022. Paramount Pictures đã tung ra một loạt biển quảng cáo 3D cho bộ phim tại các thành phố lớn như Tokyo, Melbourne, London và New York. Mỗi bảng quảng cáo đều có các cảnh trong phim, bao gồm cả máy bay chiến đấu nổi tiếng lao về phía đám đông. Khai thác tiềm năng sáng tạo của bảng quảng cáo 3D là điều chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều hơn trong năm tới và chiến dịch của Paramount đã cho chúng tôi thấy màn hình LED 3D có thể có tác động như thế nào đối với ngành công nghiệp điện ảnh.

Bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế, quảng cáo ngoài trời vẫn đang phát triển với những nỗ lực cải tiến công nghệ. Năm 2023 tới đây, chắc chắn các thương hiệu đi đầu trong việc nắm bắt xu thế vẫn sẽ dành quan tâm lớn và đầu tư cho phương tiện tiềm năng này. Tham khảo thêm các thông tin hữu ích về OOH tại blog pooh.vn của chúng tôi.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe