Các định dạng tệp thường được sử dụng cho màn hình quảng cáo ngoài trời

Hiểu rõ về các định dạng và loại tệp thường được sử dụng để hiển thị trên các màn hình quảng cáo sẽ giúp bạn có một sự chuẩn bị thật tốt cho chiến dịch sắp tới của mình. Ngày nay, hầu hết các phần mềm quản lý nội dung đều hỗ trợ nhiều định dạng tệp khác nhau tạo sự thuận tiện cho người dùng, nhưng không phải loại tệp nào cũng mang lại hiệu quả hiển thị giống nhau.Có một số khác biệt quan trọng, lợi ích và bất lợi khi sử dụng từng loại tệp. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ phân tích một số định dạng tệp phổ biến giúp bạn có cái nhìn tổng quan để bắt đầu cho chiến dịch quảng cáo trên bảng hiệu kỹ thuật số của mình.

Video

Các phần mềm quản lý nội dung hiện nay thường hỗ trợ 2 loại tệp video chính là .mp4 và .mov. Cả hai loại tệp này đều được phát triển bởi Apple nhưng với các mục tiêu khác nhau.

1 - .MOV

Định dạng .mov khá đơn giản và được thiết kế cho những người dùng mới. Lưu ý rằng tệp .mov có chất lượng cực cao và do không được nén nên lớn hơn hầu hết các loại tệp. Vì vậy nếu dung lượng của bạn bị hạn chế, hãy sử dụng định dạng video khác. Nhưng sử dụng định dạng này, bạn sẽ không phải lo lắng về khả năng hiển thị và chất lượng hiển thị của video.

2 - .MP4

.mp4 này mang nội dung chất lượng cao và khi được truyền trực tuyến, chất lượng ít hoặc không bị giảm sút. Mp4 được chuẩn hóa hơn vì nó thường có thể phát được trên mọi thiết bị và không bị khóa với các thiết bị MacOS. Đây có thể được đánh giá là loại tệp đảm bảo nội dung của bạn có chất lượng cao nhất với kích thước tệp nhỏ nhất giúp tối đa hóa việc sử dụng dung lượng và khả năng phát của thiết bị.

Hình ảnh

4 loại tệp hình ảnh chính thông dụng bao gồm: jpg, jpeg, gif và png, mỗi định dạng đều có những lợi ích và hạn chế khi được sử dụng trong biển báo kỹ thuật số.

JPG / JPEG

Thứ nhất, jpg và jpeg giống hệt nhau, tên tệp đã thay đổi do Microsoft có độ dài loại tệp hạn chế trong những ngày đầu ra mắt máy tính nhưng điều này đã được thay đổi. Jpg thường có thể được nén để chiếm một lượng rất nhỏ dung lượng, nhưng việc nén sẽ dẫn đến các tệp bị giảm chất lượng và khả năng hiển thị.

GIFS

Gifs là một loại nội dung tuyệt vời để sử dụng cho giải pháp bảng hiệu kỹ thuật số, nhưng chúng khá hạn chế vì nó chỉ có giới hạn phạm vi hiển thị 256 màu. Nếu bạn định sử dụng gif, bạn nên xem xét chuyển đổi sang mp4 vì nó sẽ có khả năng phát lặp lại mượt mà hơn.

PNG

Png đang nhanh chóng trở thành loại tệp tiêu chuẩn cho hình ảnh trực tuyến nhờ độ sâu màu cao và độ trong suốt được tích hợp sẵn. Các tệp được lưu dưới dạng tệp png cũng có thể resize thành kích thước tệp khá nhỏ.

Các loại tệp hình ảnh, tương tự như các loại tệp video, đều có những ưu điểm sử dụng riêng. Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo trên bảng hiệu kỹ thuật số cụ thể của bạn sẽ phần nào quyết định loại tệp bạn sử dụng để truyền tải thông điệp của mình.

Nếu bạn định sử dụng hình ảnh và tác phẩm nghệ thuật, bạn nên sử dụng tệp jpg và đảm bảo rằng nội dung hiển thị kỹ thuật số được lưu ở kích thước chính xác để vừa với màn hình hiển thị. Mặt khác, nếu bạn cần sử dụng hình ảnh thông qua thiêt kế, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại tệp png. Cuối cùng, nếu bạn cần sử dụng hoạt ảnh chứ không phải video, lựa chọn tốt nhất của bạn là sử dụng gif.

Nhìn chung, loại tệp bạn cần sử dụng dựa trên nhu cầu cá nhân và trường hợp sử dụng cho những mục tiêu khác nhau. Cũng cần lưu ý rằng quá trình triển khai chiến dịch hãy đảm bảo về việc dung lượng của tệp phù hợp với các thiết bị bạn dự định sử dụng. Nếu không được quản lý đúng cách, bạn có thể gặp phải các vấn đề về hiệu suất và phát lại.

Xem thêm các bài viết của chúng tôi về các lĩnh vực trong ngành quảng cáo ngoài trời tại blog pooh.vn.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe