Ba lý do tại sao programmatic là sự lựa chọn tốt nhất của các nhà quảng cáo khi mua DOOH

Trong một năm đầy thử thách đối với tất cả các ngành nghề, quảng cáo ngoài trời đã chứng tỏ khả năng đổi mới của mình và đã trải qua một bước chuyển đổi đáng kể do việc áp dụng nhiều công nghệ lập trình. Trong thời kỳ đại dịch, các xuất bản đã tối ưu hóa khoảng không quảng cáo của họ bằng cách bán programmatic. Việc sử dụng dữ liệu và tự động hóa sẽ tối giản nhiều quy trình đòi hỏi sự tương tác của con người. Trong lịch sử, OOH đã từng được giao dịch bởi nhiều cuộc trao đổi, liên lạc qua email và điện thoại. Programmatic xuất hiện đã thay đổi hoàn toàn quy trình này và mang lại những lợi ích có giá trị cho cả nhà quảng cáo và nhà xuất bản.

Dưới đây là ba lý do tại sao programmatic là sự lựa chọn tốt nhất của các nhà quảng cáo khi mua DOOH

Nhắm mục tiêu linh hoạt

Trong tình hình “bình thường mới” trong đại dịch, lựa chọn linh hoạt ngân sách là một phương án tuyệt vời. Việc đặt giá  thầu mua quảng cáo có lập trình cho phép các thương hiệu tăng hoặc giảm chi tiêu quảng cáo, điều chỉnh các thông số chiến dịch hoặc thậm chí tạm dừng các chiến dịch để đáp ứng với những thay đổi bên ngoài nhanh chóng theo thời gian thực. Trong phương thức mua không gian quảng cáo truyền thống, các chiến dịch thường được mua trước hàng tuần và thường là hàng tháng. Khả năng vận hành và tối ưu hóa trong thời gian triển khai chiến dịch của PDOOH giúp các thương hiệu phản ứng nhanh hơn, dễ dàng vận hành và cập nhật, hoàn toàn có thể tích hợp cùng với các kênh truyền thông khác để tạo nên một chiến dịch truyền thông tích hợp thành công.

Hai cách chính mà nhà quảng cáo và nhà xuất bản hiện đang sử dụng trong PDOOH là mua qua Private Marketplace (PMP) hoặc Open Exchange. Phương thức mua PMP cho phép nhà xuất bản và người mua thỏa thuận trước các thông số về tỷ lệ, ngân sách và chiến dịch, chẳng hạn như dữ liệu nhân khẩu học, thời gian, tối ưu hóa phân bổ, sử dụng dữ liệu vị trí di động, tất cả sau đó được đóng gói và phân phối theo chương trình.

Mua trong Open Exchange tương tự hơn với thế giới quảng cáo trực tuyến, theo đó ngân sách, CPM và thông số dữ liệu được đưa vào DSP và ngay tức khắc công cụ tự động sẽ ra quyết định không gian quảng cáo phù hợp nhất với giá thầu và yêu cầu nhà quảng cáo đưa ra. Exchange cấp quyền truy cập vào tất cả khoảng không quảng cáo DOOH có sẵn, cho phép các thương hiệu mua lần hiển thị trên nhiều chủ sở hữu phương tiện DOOH khác nhau. Dữ liệu là thành phần quan trọng ở đây và các nền tảng programmatic có thể thiết lập theo dữ liệu vị trí di động, dữ liệu nhân khẩu học và hành vi hoặc thậm chí sử dụng các tín hiệu 'kích hoạt' như nhiệt độ, ánh nắng mặt trời, tốc độ lưu lượng truy cập để thay đổi hoặc tăng tần suất quảng cáo.

Tìm hiểu chi tiết về các cách mua trong programmatic DOOH tại đây.

Điều này có nghĩa là thông qua một màn hình duy nhất, nhà quảng cáo giờ đây có thể xem toàn bộ mạng lưới, đặt ra các tiêu chí nhắm mục tiêu và để nền tảng programmatic thực hiện công việc theo những tiêu chí đó. Tương tự như vậy, các nhà xuất bản cũng có thể xem doanh thu khoảng không quảng cáo của của họ trên một bảng điều khiển tổng hợp từ nhiều người mua và thương hiệu.

Nhắm mục tiêu theo đối tượng

OOH luôn sử dụng sức mạnh của nhắm mục tiêu theo vị trí để tiếp cận các đối tượng có liên quan bằng cách đưa ra thông điệp theo ngữ cảnh. Ví dụ: người mua sắm tại siêu thị, doanh nhân đi công tác ở sân bay và người đi làm bằng các phương tiện giao thông công cộng. Các quảng cáo OOH này được truyền tải theo các mẫu hành vi người tiêu dùng từ dự đoán trước đó và tập trung theo vị trí địa lý nhất định. Ví dụ: các thương hiệu đã giả định rằng họ có khả năng tiếp cận các doanh nhân tại các sân bay trong tuần, những người hâm mộ thể thao gần sân vận động vào những ngày diễn ra trận đấu và các gia đình ở trung tâm mua sắm vào cuối tuần. Mặc dù luôn có những thói quen trong cuộc sống và công việc hàng ngày, nhưng các thói quen cũng có thể bị thay đổi nhanh chóng, từ những thay đổi lối sống quy mô nhỏ đến những thay đổi lớn hơn như đại dịch toàn cầu.

Programmatic DOOH cho phép nhắm mục tiêu và phân phối chính xác hơn, giúp các thương hiệu tiếp cận đúng người với đúng thông điệp và vào đúng thời điểm bằng cách kích hoạt màn hình quảng cáo kỹ thuật số trong thời gian thực, điều mà cách mua OOH truyền thống không mang lại. Những hoạt động này dựa trên hành vi của người tiêu dùng để xác định thời điểm, địa điểm và cách DOOH có thể mang lại hiệu quả tối đa cho các thương hiệu. Các thông số nhắm mục tiêu có thể được xác định bằng các phân khúc đối tượng cụ thể như sở thích, cá tính, mật độ ghé thăm và thời gian dừng.

Đo lường đối tượng

Một trong những thách thức chính của OOH là đo lường - ai đã xem quảng cáo và tác động của thông điệp quảng cáo OOH đối với khách hàng. OOH là kênh truyền thông one to many và là kênh ngoại tuyến, không có đường trực tiếp trong thời gian thực vì không có cookie và theo dõi trực tuyến để đo lường hiệu quả của quảng cáo.

Programmatic DOOH hiện cung cấp khả năng đo lường kết quả kinh doanh cụ thể với việc hiển thị quảng cáo DOOH. Điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể hiểu tác động của quảng cáo đến nhận thức, hành vi, ý định mua hàng và lượt truy cập cũng như chuyển đổi và đảm bảo tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. Thông qua việc triển khai chiến dịch quảng cáo dành riêng cho đối tượng tùy chỉnh bằng cách sử dụng ID di động ẩn danh, quảng cáo theo ngữ cảnh và chỉ số thương hiệu, đã cho thấy mức tăng 30% ý định mua hàng trong tương lai.

Với độ chính xác cao trong việc nhắm mục tiêu, quy trình mua-bán thuận tiện và khả năng đo lường tốt, programmatic DOOH là một bước tiến tuyệt vời cho ngành OOH và là một thành phần quan trọng cho bất kỳ chiến lược truyền thông nào của thương hiệu. Sự xuất hiện của programmatic DOOH trên toàn cầu đang trở thành 1 xu hướng quảng cáo mới đầy cơ hội cho các thương hiệu tạo dựng “chỗ đứng” trong tâm trí khách hàng. Tham khảo thêm các bài viết của chúng tôi về PDOOH tại đây để bắt đầu chiến dịch quảng cáo của bạn ngay hôm nay nhé!