8 lời khuyên hữu ích để xây dựng chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời hiệu quả

Màn hình kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) có thể được tìm thấy ở nhiều nơi với đủ hình dạng và kích thước khác nhau. Điểm độc đáo của DOOH không giống như các biển quảng cáo OOH tĩnh là ở với tính linh hoạt tương tự như những gì các nhà quảng cáo tìm thấy trong môi trường trực tuyến hoặc thông qua màn hình di động.

Phối màu sắc như thế nào để hiển thị tốt nhất trên màn hình kỹ thuật số? Nên dùng font chữ gì trong thiết kế? Và rất nhiều lời khuyên hữu ích khác giúp bạn xây dựng chiến dịch quảng cáo DOOH sẽ được thể hiện trong bài viết dưới đây.

1. Điều chỉnh quảng cáo của bạn cho DOOH.

Nếu bạn đang chạy các chiến dịch trên các nền tảng khác và quyết định đầu tư vào quảng cáo DOOH, hãy nhớ thay đổi quảng cáo của bạn để phù hợp hơn với việc hiển thị ngoài trời. Bằng cách thực hiện các điều chỉnh đối với thông điệp, kích thước phông chữ hoặc vị trí hình ảnh, bạn có thể ngay lập tức cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo và thu hút sự chú ý tốt hơn.

Khi được xem xét một cách chu đáo, việc sử dụng quảng cáo DOOH để bổ sung cho các kênh khác, đặc biệt là trên thiết bị di động, là một cách hấp dẫn để truyền tải thông điệp của bạn và dẫn dắt khách hàng trong hành trình mua hàng của họ.

2. Làm cho màu sắc của bạn thu hút mà không quá độc đoán.

Đối với việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế, chắc hẳn chúng ta không thể không nhắc đến hiệu quả của việc phối màu theo vòng tròn màu sắc. Màn hình kỹ thuật số thường hoạt động tốt nhất với các cách phối màu tương tự (những màu nằm cạnh nhau trong vòng tròn màu sắc). Các màu bổ sung (chẳng hạn như vàng và tím) sẽ hoạt động ít hiệu quả hơn khi được đặt cùng nhau trên màn hình.

Một quảng cáo của Tostitos đã sử dụng các màu tương tự để tạo độ tương phản làm nổi bật sản phẩm và thông điệp của họ.

Hãy chọn một màu và sử dụng các màu có liên quan chặt chẽ khác làm điểm nhấn để làm nổi bật thông tin chính trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời của bạn. Hoặc bạn có thể tập trung vào việc tạo ra sự tương phản bằng cách sử dụng nền tối với văn bản sáng hoặc ngược lại để đảm bảo rằng thông điệp của bạn có thể nhìn thấy từ rất xa.

3. Kết hợp chuyển động vào thiết kế quảng cáo của bạn.

Các nghiên cứu cho thấy rằng nội dung quảng cáo có các yếu tố chuyển động mang lại hiệu quả hơn trong việc thu hút sự chú ý của mọi người so với hình ảnh tĩnh. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải tạo ra một sản phẩm công phu. "Subtle motion" là một kỹ thuật phổ biến được sử dụng để thiết kế quảng cáo trong DOOH. Trong đó một chuyển động được thêm vào một hoặc một vài chi tiết để thu hút sự chú ý của người xem. Điều này cũng có thể được áp dụng cho hình ảnh tĩnh để tạo hiệu ứng chuyển động, chẳng hạn như hình ảnh từ từ xoay màn hình hoặc phóng to.

Một quảng cáo của Spotify tại Mỹ

4. Hiển thị nội dung có liên quan.

Trong quá trình lập kế hoạch cho các chiến dịch DOOH của bạn, hãy tạo nhiều thiết kế có thể được hiển thị tùy thuộc vào các biến số như sự kiện đặc biệt, địa điểm, giao thông, thời tiết, tình trạng chuyến bay,... Khi người qua đường xem quảng cáo phù hợp theo ngữ cảnh, họ có nhiều khả năng thu hút sự quan tâm và tương tác với thương hiệu của bạn.

Nếu bạn thiết kế quảng cáo kỹ thuật số hiển thị tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị, mục tiêu sẽ là kết nối giữa môi trường bán lẻ trong quảng cáo của bạn. Dưới đây là một ví dụ từ Degree, thông điệp họ nói với khách hàng khi đang xếp hàng chờ thanh toán.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nội dung của bạn phải hoàn toàn đề cập đến trải nghiệm mua sắm. Bạn cũng có thể xem xét rộng hơn những gì người xem có thể làm trước hoặc sau khi họ mua hàng.

5. Thêm “interactive technology” vào chiến dịch quảng cáo DOOH của bạn.

Trong một bài đăng gần đây, công nghệ tiên tiến đang được phát triển và áp dụng trong ngành DOOH. Các công nghệ phổ biến bao gồm: cảm biến chuyển động, thực tế tăng cường ảo (AR)... (Tìm hiểu thêm tại đây).

Mặc dù đây là một tùy chọn thú vị để triển khai cho một chiến dịch DOOH, nhưng hãy xem xét và chạy thử nghiệm để xác định hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ interactive vào trong quảng cáo của bạn.

6. Xây dựng nội dung theo thời gian.

Nếu bạn tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu theo thời gian trong ngày, mọi người sẽ ấn tượng và phản hồi nhanh hơn với thông điệp của bạn. Ví dụ, quảng cáo hiển thị một tách cà phê hấp dẫn vào lúc 9 giờ sáng sẽ có tác động hơn nhiều so với việc hiển thị nó lúc 9 giờ tối.

Một quảng cáo KitKat của Hershey chạy vào các buổi sáng

Cũng cần lưu ý rằng phát trực tiếp nội dung, cho dù đó là từ nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội hay sự kiện, là một cách hiệu quả khác để thu hút khán giả.

7. Bao gồm những hình ảnh sống động phù hợp với môi trường xung quanh.

Khi thiết kế quảng cáo hiển thị trên đường cao tốc, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các hình ảnh đơn giản thay vì những hình ảnh nhiều chi tiết dễ gây mất tập trung. Nếu có quá nhiều thứ diễn ra trong quảng cáo của bạn, người xem có thể cảm thấy choáng ngợp và bỏ lỡ thông điệp hoặc lời kêu gọi hành động. Sử dụng hình ảnh chi tiết cho các khu vực có tầm nhìn cận cảnh như vỉa hè hoặc tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị. Mọi người phản ứng tốt nhất với nội dung có xuất hiện mặt người và những hình ảnh bắt mắt có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

8. Sử dụng font chữ lớn và rõ ràng.

Nghiên cứu cho thấy rằng, font chữ Sans-Serif có xu hướng hoạt động tốt nhất cho các thiết kế quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời vì chúng dễ đọc trong thời gian ngắn. Nếu font chữ thương hiệu của bạn không tối ưu cho hiển thị trên DOOH, hãy tìm các lựa chọn thay thế bổ sung cho thông điệp của bạn.

Dưới đây là một số gợi ý về font chữ có thể sử dụng hiệu quả trong thiết kế biển quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời: Lato, Roboto, Open Sans, Source Sans Pro, và Nunito Sans.

Điều quan trọng cần nhớ là màn hình kỹ thuật số cần hiển thị văn bản đủ lớn để có thể đọc được từ xa. Kích thước chính xác sẽ phụ thuộc vào vị trí hiển thị và khoảng cách của người xem, nhưng việc tuân theo Quy tắc 3x5 có thể là gợi ý hữu ích: cố gắng giới hạn lượng văn bản ở 3 dòng, mỗi dòng có 5 từ trở xuống hoặc 5 dòng văn bản với 3 từ trở xuống.Với những gợi ý này, mong rằng bạn sẽ có những chiến dịch quảng cáo DOOH hiệu quả. Tìm hiểu nhiều thông tin hơn về quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời tại đây.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe