4 gợi ý để các nhà xuất bản chuẩn bị cho Programmatic DOOH
Năm vừa qua giới truyền thông đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của ngành quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH), và dự kiến năm 2022 vẫn sẽ là một năm phát triển của DOOH. Với nhu cầu cao hơn bao giờ hết về tính linh hoạt, hiệu quả cũng như khả năng nhắm mục tiêu và sáng tạo cao hơn, programmatic DOOH (gọi tắt là POOH) không có dấu hiệu chậm lại.
Khi việc áp dụng POOH ngày càng tăng giữa các nhà xuất bản và nhà quảng cáo, các nhà đầu tư hệ thống màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời trên toàn thế giới đang tìm cách chuẩn bị cho hệ thống của họ với cách mua programmatic DOOH. Tuy nhiên, với tư cách là nhà xuất bản, làm thế nào bạn có thể đảm bảo hệ thống của mình sẵn sàng để tận dụng tối đa cơ hội doanh thu mới này? Hãy xem bốn cách bạn có thể chuẩn bị cho hệ thống PDOOH dưới đây nhé.
1-Chuẩn hóa khoảng không quảng cáo
Cho dù bạn chỉ mới bắt đầu xây dựng hệ thống DOOH của mình hay đã thực hiện bảo trì thiết bị hiện có, việc chuẩn hóa phần cứng của bạn có thể sẽ là một trụ cột chính đối với bất kỳ nhà xuất bản nào. Các màn hình và trình phát khác nhau đi kèm với các khả năng và giới hạn riêng. Việc tạo ra sự kết hợp đáng tin cậy giữa màn hình và trình phát và kết nối sẽ khiến mọi quá trình bảo trì và tích hợp với trình phát PDOOH trở thành một quy trình hoàn hảo hơn nhiều.
Kết nối cũng là chìa khóa ở đây, với kết nối có dây mang lại sự ổn định và kết quả tốt hơn. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi sang RTB (đấu giá theo thời gian thực), cũng như các khả năng sáng tạo lớn hơn như HTML5, việc có một kết nối đáng tin cậy giữa các địa điểm của bạn sẽ giúp bạn tăng cường dịch vụ PDOOH của mình.
2-Tìm hiểu chi tiết về số liệu khán giả tiếp cận hệ thống DOOH của bạn
OOH từ lâu đã hoạt động dựa trên các chỉ số chính về phạm vi tiếp cận và tần suất, thường được tính trong khoảng thời gian chiến dịch kéo dài nhiều tuần. Với sự ra đời của giao dịch programmatic đã tạo ra sự thay đổi hướng tới dữ liệu mới, nhanh hơn và tiện ích hơn - số lần hiển thị. Tùy thuộc vào SSP mà bạn tích hợp, số lần hiển thị có thể được chia thành các danh mục cụ thể trên một số nhóm nhân khẩu học, cũng như khoảng thời gian chi tiết hơn.
Ví dụ: cung cấp số lần hiển thị cho khán giả thể hiện lưu lượng truy cập theo giờ hoặc ngày trong tuần sẽ giúp ích cho các cuộc giao dịch hiệu quả hơn với những người mua mong muốn rằng DOOH đang trở nên linh hoạt và chính xác hơn về nhắm mục tiêu và đo đạc. Phân loại nhân khẩu học sâu hơn, như phân chia theo giới tính và độ tuổi, sẽ thiết lập nền tảng để báo cáo toàn diện hơn cho nhà quảng cáo, cũng như khả năng nhắm mục tiêu hiệu quả hơn thông qua các nền tảng DSP tích hợp.
3-Dành nguồn lực cho việc bán PDOOH, trong nước và quốc tế
Đối với nhiều nhà xuất bản, phần lớn doanh thu sẽ tiếp tục đến từ bán hàng truyền thống (ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại). Việc tạo một nhóm chuyên trách có nhiệm vụ tạo ra doanh số PDOOH sẽ cho phép doanh nghiệp của bạn thiết lập một mạng lưới người mua tiềm năng mới. Một lợi ích khác của nhóm bán hàng PDOOH chuyên dụng là khả năng tạo mối quan hệ làm việc chặt chẽ hơn với các SSP và DSP mà hệ thống của bạn đang sử dụng, ở cả cấp độ địa phương và quốc tế.
Ngoài thị trường trong nước mà nhóm bán hàng của bạn đã quen giao dịch, bán PDOOH mở ra một thế giới người mua hoàn toàn mới với các thương hiệu quốc tế, DSP và các thương hiệu đang tìm cách mua khoảng không quảng cáo của bạn.
4-Mở rộng khả năng sáng tạo của bạn
Hãy vận dụng sự sáng tạo để cung cấp tất cả các lợi ích khác biệt đi kèm với phương thức mua programmatic. Đối với nhiều khách hàng, điều quan trọng họ cần biết là có thể chạy các chiến dịch, tối ưu hóa quảng cáo hay tạo ra hàng trăm quảng cáo chỉ bằng một cú nhấp chuột hoặc liệu có thể điều chỉnh quảng cáo HTML5 của họ từ các phương tiện trực tuyến khác trực tiếp trên một nền tảng duy nhất hay không.
Kết nối là một yếu tố quan trọng khác, nếu hệ thống của bạn sẽ có thể thích ứng và phát bất kỳ quảng cáo nào thì đó là một điểm cộng về tiện ích cho các nhà quảng cáo vốn đã quá bận rộn. Một số hệ thống có cấu trúc mạng và bảo mật phức tạp ngăn không cho các quảng cáo được phân phát trong thời gian thực, vì vậy, thiết lập những gì cần thiết để đơn giản hóa và hợp lý hóa hệ thống của bạn nhằm tận dụng những cải tiến mới trong quảng cáo là chìa khóa quan trọng.
Khi PDOOH tiếp tục phát triển thành một kênh quảng cáo uy tín, ngày càng nhiều nhà xuất bản DOOH sẽ cung cấp khoảng không quảng cáo của họ theo programmatic để đáp ứng nhu cầu của các thương hiệu. Từ việc bán các lần hiển thị được nhắm mục tiêu đến giao dịch trên quy mô quốc tế, PDOOH đang cung cấp cho các nhà xuất bản quyền kiểm soát hệ thống của họ nhiều hơn bao giờ hết.