Tìm hiểu về màn hình quảng cáo ngoài trời 3D - màn hình LED 3D ngoài trời

Hãy tưởng tượng hình ảnh 3D của một sản phẩm đang chiếu trên một màn hình khổng lồ ở trên một tòa nhà ngay ngã tư đường. Bạn có tò mò muốn nhìn vào nó không? Bạn có cảm thấy ấn tượng với nó không? Chắc chắn là nó sẽ thu hút bạn chú ý hơn là các biển quảng cáo 2D thông thường khác.

Vậy làm thế nào để hiển thị được quảng cáo 3D có thể nhìn được bằng mắt thường? Màn hình LED có thể làm được điều đó. Lý do mọi người có thể thưởng thức hình ảnh hoặc video 3D sống động như thật, là do sự khác nhau của thang màu xám (grayscales) trong hình ảnh hiển thị trên màn hình LED, khiến mắt người tạo ra ảo giác thị giác và cảm nhận từ hình ảnh 2D được hiển thị sang hình ảnh 3D.

Công nghệ hiển thị 3D của kính là tách hình ảnh bên trái và bên phải qua kính và gửi chúng đến mắt trái và mắt phải của người xem tương ứng để đạt được hiệu ứng 3D. Công nghệ màn hình LED 3D có thể nhìn bằng mắt thường (naked-eye 3D) phân tách hình ảnh bên trái và bên phải bằng cách điều chỉnh góc ánh sáng và đưa chúng đến mắt trái và mắt phải của người xem tương ứng để đạt được hiệu ứng 3D.

Công nghệ hiển thị quảng cáo LED 3D ngày nay tiên tiến đến mức chúng ta đã có những biển quảng cáo LED 3D có thể nhìn bằng mắt thường. Nó đạt được thông qua công nghệ sản xuất màn hình LED mới nhất và phần mềm điều khiển LED. Các công nghệ màn hình naked-eye 3D hiện nay chủ yếu bao gồm: grating type, cylindrical lens type, holographic projection type, volume type, time-sharing multiplexing type,...

Đối với màn hình LED 3D có thể nhìn thấy bằng mắt thường và màn hình LED thông thường, sự khác biệt về phần mềm và phần cứng và các yêu cầu đặc biệt là cực kỳ chú ý.

Màn hình LED 3D có thể nhìn bằng mắt thường (naked-eye 3D) là một loại tương tác không gian ba chiều không cần kính. Chất lượng của màn hình naked-eye 3D có thể được đánh giá từ hai khía cạnh là: khoảng cách xem và nội dung. Trong các không gian khác nhau, độ cao của màn hình hiển thị xác định góc nhìn và khoảng cách xem của người xem. Độ rõ nét của nội dung càng cao thì nội dung video càng có thể được hiển thị.

Để tạo ra hiệu ứng hiển thị tốt nhất, màn hình naked-eye 3D phải hỗ trợ mã hóa video độ phân giải cao, độ sâu màu cao trong phần mềm và có thể được điều chỉnh để phát trên các màn hình không điển hình như đa giác hoặc bề mặt cong. Về phần cứng, màn hình naked-eye 3D tập trung nhiều hơn vào hình ảnh chi tiết, vì vậy màn hình có yêu cầu cao hơn về thang độ xám (grayscale), làm mới (refresh) và tốc độ khung hình (frame rate).

So với màn hình LED truyền thống, để đạt được trải nghiệm 3D mắt thường tốt hơn, naked-eye 3D đòi hỏi cấu hình phần mềm và phần cứng cao hơn, đồng thời yêu cầu về thông số kỹ thuật và thiết kế của sản phẩm cũng cao hơn. Màn hình hiển thị LED thông thường là phẳng và hai chiều, và nội dung 2D và 3D sẽ không có hiệu ứng ba chiều. Bây giờ nó được lắp đặt với một cung góc vuông 90° để đạt được bề mặt hiển thị không hai chiều. Vì vậy, các màn hình này đều là các sản phẩm được phát triển theo yêu cầu.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe