Học hỏi từ những chiến dịch quảng cáo OOH nổi bật trong năm 2022

Quảng cáo ngoài trời (OOH) mang đến sự đa dạng về quy mô, vị trí và khả năng sáng tạo riêng biệt mà các phương tiện khác không thể so sánh được. Nhưng cùng với đó là một trong những thị trường đầy thách thức đòi hỏi những nhà sáng tạo phải đơn giản hóa câu chuyện của thương hiệu và gây ấn tượng với khán giả bằng một hình ảnh, hoặc thông điệp.

Giải thưởng OBIE thường niên là một trong những giải thưởng danh giá nhất dành cho sự sáng tạo xuất sắc trong quảng cáo OOH. Thông qua các bài dự thi, một số xu hướng nổi bật đã được chúng tôi tổng hợp lại. Các buổi trình diễn máy bay không người lái, màn hình 3D, hình chiếu ba chiều, kích hoạt đa giác quan trên đường phố, tranh tường vẽ tay và thông điệp cáo thông minh – tất cả đều chứng minh rằng ngành công nghiệp OOH đang tiếp tục đẩy mạnh sáng tạo và không ngừng đón nhận công nghệ mới.

QR code tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Mã QR xuất hiện trên các bảng hiệu quảng cáo ngoài trời đã không còn là hình ảnh xa lạ trên khắp thế giới. Xu hướng bây giờ là cách các nhà quảng cáo sử dụng chúng theo những phương thức mới và sáng tạo.

Trong một số chiến dịch có thể kể đến như Childhood Domestic Violence: “Change the Ending,” trải nghiệm chuyển từ tương tác one-to-one trở thành trải nghiệm one-to-many, đó là ý nghĩa của OOH. Sử dụng QRAD (Quick Response AD), “Change the Ending” đã khuyến khích người tiêu dùng tương tác với quảng cáo và xem các thay đổi trong thời gian thực, biến sự chú ý thành hành động.

Với chiến dịch OOH “Find That Thing”, Google đã nêu bật cải tiến mới nhất của mình – Google Lens. Công nghệ nhận dạng hình ảnh cung cấp thông tin về đối tượng được quét đã được hiển thị trên chín bức tranh tường vẽ tay, khuyến khích hơn bốn triệu người “Tìm kiếm những gì bạn thấy”.

Khai thác những nhu cầu riêng biệt

Khi ngành công nghiệp OOH phát triển, các nhà quảng cáo liên tục bị thách thức trong việc cân nhắc cách định vị thương hiệu thông qua quảng cáo ngoài trời để mang lại tác động tối đa. Điều này không có nghĩa là họ phải có mức ngân sách lớn để chiến dịch OOH thành công. Biển quảng cáo “Yes” của Coca-Cola từ năm 1946 là một mô hình mà cho tới nay các nhà quảng cáo vẫn tuân theo vì nó hiệu quả và ngắn gọn: một hình ảnh, một từ và một biểu tượng.

Trong năm 2022, chúng ta đã thấy quảng cáo đầu tiên trên thế giới được viết bằng Aurebesh – ngôn ngữ của người ngoài hành tinh trong vũ trụ Star Wars – nhờ TV OLED Star Wars phiên bản giới hạn của LG. Chỉ những người hâm mộ Star Wars mới nhận ra những từ được phát vào ngày #Maythe4th ở Quảng trường Thời đại. Những người đã dịch thành công thông điệp được dẫn đến một trang web nơi họ có thể đăng ký trước để mua TV OLED Star Wars phiên bản giới hạn. Lời kêu gọi hành động cá nhân hóa này đã nhận được sự chú ý lớn của báo chí trên toàn cầu và quan trọng hơn là được lan truyền khắp các trang web dành cho người hâm mộ Star Wars.

Vị trí quảng cáo

Mặc dù thiết kế quảng cáo chắc chắn là một thành phần quan trọng nhất trong một chiến dịch OOH thành công, nhưng vị trí cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Cho đến nay, các thương hiệu đã sử dụng yếu tố này một cách có chủ ý bằng cách chọn thị trường hoặc địa điểm để tạo ra các chiến dịch đáng nhớ, thu hút được sự chú ý trên toàn cầu.

Sau 13 năm chờ đợi, Avatar: The Way of Water đã tái ngộ với khán giả thông qua một chiến dịch OOH hoành tráng với việc công chiếu trailer đặc biệt phiên bản hologram ngay phía bên trên thác Niagara kỳ vĩ tại Ontario, Canada. Bằng cách sử dụng phép chiếu ba chiều, ánh sáng tùy chỉnh và màn trình diễn trên không với 600 máy bay không người lái được trang bị đèn LED có thể thay đổi màu sắc để tạo nên logo Avatar ấn tượng đã tạo nên tiếng vang lớn cho bộ phim. Tại Quảng trường Thời đại, hơn 40 màn hình có các sinh vật lượn quanh cho Avatar Day. Một chiến dịch 3D toàn cầu bao phủ 13 địa điểm mang tính biểu tượng mang đến trải nghiệm Avatar trên toàn thế giới.

Sự sáng tạo của bạn là vô tận với quảng cáo OOH

Chiến dịch OOH thành công khi nó đáng nhớ. Trong bối cảnh cạnh tranh để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tiếp tục gia tăng, các khái niệm sáng tạo và đáng nhớ là chìa khóa. Với sự phát triển của công nghệ, nhà quảng cáo và thương hiệu cũng cần nhanh chóng thích ứng để bắt kịp xu hướng và kiến tạo những chiến dịch OOH hiệu quả.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe