Điểm lại 30 chiến dịch quảng cáo OOH được yêu thích nhất năm 2022 #P1

Năm 2022 với nhiều thay đổi sau khi đại dịch được đẩy lùi dường như khiến chúng ta cảm thấy thời gian trôi qua thật nhanh chóng. Trên khắp thế giới, nhiều sự kiện xã hội, văn hóa và chính trị đã định hình một năm phục hồi. Hãy cùng ngược dòng ký ức với chúng tôi để tổng hợp các bảng quảng cáo ngoài trời ấn tượng trong năm qua nhé.

1 - “Brave Ukraine” tôn vinh câu chuyện kiên cường đáng chú ý nhất trong năm

“Sự dũng cảm là thương hiệu của chúng tôi”, là điều mà Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã nói về đất nước của ông vào đầu năm nay và chúng tôi không nghĩ nhiều người sẽ phản đối ý kiến ​​đó. Mặc dù 2022 là một năm khó khăn đối với phần lớn thế giới, nhưng câu chuyện về cuộc xâm lược Ukraine của Nga đã thu hút sự chú ý của mọi người ở một mức độ độc đáo. Sự dũng cảm và kiên cường của tất cả người dân Ukraine khi đối mặt với quân đội Nga đã truyền cảm hứng cho nhiều nơi trên thế giới. Và chiến dịch DOOH do Kiev và Banda tạo ra, giúp chúng ta nhớ lại những gì họ tiếp tục phải đối mặt cho đến ngày nay.

2 - Nước Anh tôn vinh cuộc đời của Nữ hoàng

Thật khó để chọn ra một biển quảng cáo nổi bật tôn vinh cố Nữ hoàng Elizabeth II. Trên khắp thế giới, các quốc gia đều bày tỏ lòng thương tiếc trước sự ra đi của vị vua trị vì lâu nhất Vương quốc Anh bằng các đài tưởng niệm và các cuộc trưng bày, nhưng có lẽ không quốc gia nào làm điều đó tốt hơn chính ngôi nhà của Nữ hoàng. Trên khắp Vương quốc Anh, tất cả các quảng cáo ngoài trời đã bị tạm dừng để thay vào đó là các màn hình tưởng niệm nhằm tôn vinh và tưởng nhớ Nữ hoàng. Các bảng quảng cáo sáng lên với hình ảnh của Nữ hoàng, thể hiện tình yêu và sự ủng hộ to lớn đã mang cả quốc gia lại gần nhau.

3 - Chiến dịch quảng cáo sản phẩm Change the Whirled của Ben & Jerry's

“Gã khổng lồ” trong ngành kem Ben & Jerry's cùng với cựu ngôi sao NFL Colin Kaepernick, đã kêu gọi sự chú ý đến việc ủng hộ cho cơ quan thực thi pháp luật bằng một loạt bảng quảng cáo xuất hiện quanh Los Angeles vào tháng 2. Với sự tham gia của tiền vệ đã trở thành nhà hoạt động dân quyền, chiến dịch đã quảng bá món tráng miệng Change the Whirled cùng với câu hỏi của Kaepernick: “Hãy tưởng tượng nếu chúng ta đầu tư vào cộng đồng của mình”. Chiến dịch đã chạy trong ba ngày trên các bảng hiệu quảng cáo truyền thống, quảng cáo kỹ thuật số và quảng cáo trên phương tiện giao thông chạy quanh sân vận động SoFi của Los Angeles vào ngày thi đấu.

4 - McDonald's: Take Away Your Takeaway - chiến dịch chống xả rác bừa bãi.

Năm nay, các thương hiệu và tổ chức trên toàn cầu đã chú trọng nhiều đến tính bền vững và tác động tới môi trường. McDonald's Na Uy đã có chiến dịch OOH chống lại việc xả rác bằng việc nêu bật thực tế đáng tiếc là giấy gói thức ăn mang đi bị vứt bỏ bên vệ đường thay vì vứt trong thùng rác. Xuyên suốt một loạt quảng cáo, gã khổng lồ thức ăn nhanh tự nhận mình có quá nhiều bao bì “đổ ra đường”. Có lẽ quảng cáo có tác động mạnh nhất của chiến dịch là bảng quảng cáo trên đường phố có hình logo nổi tiếng của thương hiệu hướng thẳng vào thùng rác - nhắc nhở chúng ta rằng việc vứt rác thực sự rất dễ dàng.

5 - Corona với  floating billboard - biển quảng cáo nổi làm sạch cả một dòng sông.

Floating billboard (biển quảng cáo nổi) đã xuất hiện được một thời gian và nhận được những phản hồi tích cực về hiệu quả của nó. “Biển quảng cáo này loại bỏ rác thải nhựa khỏi dòng sông”, - là nội dung quảng cáo nổi của Corona, và thực sự, bên dưới mặt nước là một chiếc skimmer đang làm công việc đó. Nó thu gom chất thải rắn và lỏng cho dòng sông. Bảng quảng cáo là một ví dụ hiếm hoi về một tác phẩm truyền thông không chỉ nói về việc thúc đẩy tính bền vững mà còn trực tiếp hành động bảo vệ mội trường. Một điều tuyệt vời về những gì một bảng quảng cáo nổi có thể làm được.

6 - Ứng dụng hẹn hò Matchu và chiến dịch nhắc nhở chúng ta hãy yêu bản thân mình trước

Tất cả chúng ta đều đã nghe những câu chuyện đau khổ trong tình yêu, hoặc thậm chí có thể tự mình trải qua một số khoảnh khắc không mấy tuyệt vời trong khi tìm kiếm tình yêu. Năm nay, ứng dụng hẹn hò Match đã triển khai chiến dịch truyền thông để chúng ta nhận ra rằng yêu bản thân là điều quan trọng nhất. Tiếp tục chủ đề “Adults Date Better”, bảng quảng cáo thu hút sự chú ý ở New York và Los Angeles với hình ảnh vui tươi về niềm vui của bản thân. Thay vì lãng phí thời gian với nhầm người, Match khuyến khích người dùng tỉnh táo hơn trong quá trình hẹn hò.

7 - Heathrow Premium Lounges cùng chiến dịch quảng cáo đơn giản nhưng hiệu quả mạnh mẽ để nâng cao trải nghiệm dịch vụ.

Chiến dịch chủ yếu sử dụng những bức ảnh tĩnh (có một chút chuyển động, nhưng không nhiều) của những người nổi bật, họ tự nhận là người hâm mộ của Phòng chờ Cao cấp của Heathrow. Những bảng quảng cáo này được xếp dọc hành lang lối vào, giúp tạo hiệu ứng cho khách hàng sử dụng dịch vụ như đang đi trên thảm đỏ hoặc bước đi trên con đường danh vọng để đến vị trí của bạn giữa những người nổi tiếng.

8 - Tesco đã đánh dấu tháng Ramadan bằng một chiến dịch tua nhanh thời gian

Một chiến dịch quảng cáo kết hợp với yếu tố ngữ cảnh đầy thú vị. Tesco một thương hiệu bán lẻ chuyên về thực phẩm trên toàn cầu đã triển khai chiến dịch quảng cáo trong tháng Ramadan - tháng mà các tín đồ đạo Hồi không ăn không uống vào ban ngày. Chiến dịch trưng bày những chiếc đĩa rỗng trong hầu hết thời gian trong ngày. Tuy nhiên, khi mặt trời lặn, các món ăn sẽ chứa đầy thức ăn, tượng trưng cho việc kết thúc thời gian nhịn ăn. Kết hợp với mạng xã hội và các nỗ lực tại cửa hàng, chiến dịch này là một cách hay để Tesco chia sẻ tình yêu với cộng đồng Hồi giáo.

9 - Biển quảng cáo đánh dấu một cột mốc kinh doanh của Teamland

Không cần phô trương nhưng vẫn nổi bật chính là sự thành công của biển quảng cáo OOH đánh dấu sự phát triển của Teamland. Với thông điệp đơn giản như một lý do để ăn mừng, một điều gì đó để chia sẻ với mọi người để đánh dấu sự thành công, lại để lại ấn tượng tốt cho những người lướt qua nó. Đó là một quảng cáo đơn giản, dễ hiểu, và khiến nhiều người cảm thấy tích cực hơn khi trông thấy nó. Xin chúc mừng cột mốc quan trọng này của Teamland.

10 - GSoft thu hút sự chú ý của nhiều người với chiến dịch DOOH được nhắm mục tiêu cao

Quảng cáo ngoài trời luôn được đánh giá là phương tiện đại chúng, để truyền tải thông điệp rộng rãi đến nhiều đối tượng. Nhưng với chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời mà GSoft đã thực hiện vào đầu năm nay, bạn có thể sẽ khám phá thêm một cách tiếp cận khác của phương tiện này. GSoft đã đưa ra các giải pháp của mình trả lời cho những thách thức của hoạt động kinh doanh cho các thương hiệu. Quảng cáo này đã gửi một loạt thông điệp OOH cho nhiều công ty danh tiếng tại Canada, quảng cáo trở nên thực sự dễ thương với thông điệp được cá nhân hóa. Phải mất rất nhiều công sức để triển khai chiến dịch này nhưng nó hoàn toàn xứng đáng.

11- Chiến dịch Ngày di chuyển của IKEA Canada

Vào ngày Quốc khánh ở Canada (1 tháng 7 hàng năm), hàng trăm nghìn người Quebec sinh sống ở thành phố Montreal, Canada sẽ thu dọn đồ đạc và chuyển đến nhà mới của họ, bắt đầu hợp đồng thuê nhà mới, sơn tường mới và tất nhiên, đóng đồ nội thất mới. Đây là một đặc điểm văn hóa của người dân nơi đây, bởi hầu hết những người thuê nhà tại thành phố này sẽ bắt đầu hợp đồng thuê nhà mới vào ngày 1/7, chính vì vậy vào ngày này cảnh dọn nhà diễn ra nhộn nhịp. Năm nay, IKEA Canada đã mang đến một sự thay đổi thú vị cho một ngày vốn dĩ rất căng thẳng với chiến dịch OOH mang tên Moving Day. Các bảng quảng cáo ngoài trời trong thành phố sử dụng tiếng Pháp và thay thế các từ chửi rủa của Quebec (thường được sử dụng khi di chuyển) bằng tên sản phẩm của IKEA và kết quả là mang lại sự vui nhộn cho mọi người.

12 - Chiến dịch Monopoly của StreetEasy đã giúp người dân New York 'Chiến thắng trong trò chơi bất động sản'

Một trong những thị trường bất động sản cạnh tranh nhất thế giới - Thành phố New York. Hãy hỏi bất kỳ ai sống ở đó, và họ sẽ cho bạn biết quá trình tìm một căn hộ tuyệt vời có thể khó khăn như thế nào. Chiến dịch ‘Win the Game of Real Estate’ của StreetEasy đã trưng bày các biển quảng cáo quanh thành phố nêu bật cách họ có thể giúp người mua, người bán và người thuê điều hướng thị trường phức tạp, tạo ra một vòng quay thực tế cho trò chơi cờ cổ điển.

13 - Timex nâng cao việc Không làm phiền

Sự stress khi có quá nhiều thông báo là có thật. Với đồng hồ thông minh gần như không thể thoát khỏi tiếng ping cho biết bạn có thông báo trong các ứng dụng. Timex đã lựa chọn thách thức sự phổ biến ngày càng tăng của đồng hồ thông minh bằng việc hợp tác với thương hiệu quần áo Adsum. Để quảng bá đồng hồ Timex x Adsum MK1, một chiếc đồng hồ tối giản nhưng đầy phong cách, thương hiệu này đã dựng một biển quảng cáo ở thành phố New York và nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Biển quảng cáo trưng bày chiếc đồng hồ cùng với khẩu hiệu “Xem giờ mà không cần nhìn thấy bạn có 1.249 email chưa đọc”, ám chỉ việc không thể thoát khỏi thông báo khi đeo đồng hồ thông minh.

14 - Chiến dịch Take What's Yours của thương hiệu vali Samsonite đã đề cao tầm quan trọng của PTO (Personal Time Off)

Với sự trở lại của việc di chuyển bằng đường hàng không và nhu cầu ra khỏi nhà ngày càng tăng của người tiêu dùng, thương hiệu vali Samsonite hiểu rằng trong mùa hè năm nay, sẽ có nhiều người di chuyển hơn. Là một phần của chiến dịch 'Take What's Yours', thương hiệu này triển khai hệ thống bảng hiệu kỹ thuật số ngoài trời khuyến khích người lao động tận dụng PTO (Personal Time Off - Thời gian nghỉ cá nhân) của họ trong suốt mùa hè. Với các vị trí quan trọng như tòa nhà văn phòng, quảng cáo đã được phân phối đến các đối tượng có liên quan, đặc biệt là thế hệ Millennianls. Được thiết kế trông giống như các thông báo email vắng mặt tại văn phòng, quảng cáo xuất hiện với các khẩu hiệu như 'Đặt trạng thái của bạn thành Không làm phiền' và 'Hãy lấy những gì là của bạn'. Việc sử dụng phương pháp nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh trong chiến dịch này đã khiến nó thực sự ấn tượng.

15 - Kind Snacks nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của các loại hạt trong chế độ dinh dưỡng

Năm nay, Kind Snacks đã đưa hoạt động mua và bán lên một tầm cao mới với bảng quảng cáo ngoài trời tại London. Nó cung cấp cho người qua đường một món ăn nhanh và miễn phí đồng thời quảng bá tầm quan trọng của các loại hạt trong chế độ ăn hàng ngày của mỗi người. Hầu hết người lớn đều biết trái cây quan trọng như thế nào, nhưng nghiên cứu của thương hiệu cho thấy chỉ một tỷ lệ nhỏ dân số hiểu được tầm quan trọng của việc ăn các loại hạt. Vì vậy, họ bắt đầu chứng minh rằng các loại hạt cũng cần thiết cho sức khỏe của chúng ta như trái cây và rau quả. Nổi bật với quầy ngũ cốc Kind khổng lồ, bảng quảng cáo có kích thước 4x3 mét khuyến khích khán giả dừng lại và lấy một phần trái cây cùng với thanh Kind ngon lành và tốt cho sức khỏe.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe