Audio OOH - AOOH công cụ quảng cáo tuyệt vời cho các nhà bán lẻ

Ngày nay, cá nhân hóa quảng cáo là yếu tố đòn bẩy tăng trưởng hàng đầu của các chiến dịch thành công. Tuy nhiên, theo báo cáo về trạng thái cá nhân hóa trong quảng cáo năm 2021, 50% nhà quảng cáo hiện chưa tập trung đầu tư vào việc cá nhân hóa chiến dịch của họ.

Với vai trò quan trọng của việc cá nhân hóa trong sự thành công của các chiến dịch quảng cáo ngày nay, đã đến lúc phải suy nghĩ thấu đáo và cung cấp trải nghiệm khác biệt cho người tiêu dùng với công nghệ Audio Out-of-Home (AOOH).

Người tiêu dùng ngày càng hiểu biết và mong đợi các quảng cáo được cá nhân hóa và độc đáo hơn. Những tiến bộ lớn về công nghệ đã cho phép các thương hiệu tạo nhiều chiến dịch quảng cáo cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, không phải lúc nào các nhà quảng cáo cũng thực hiện tốt các chiến dịch quảng cáo được cá nhân hóa. Audio Out-Of-Home (Audio OOH), một giải pháp mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của khán giả.

Thực trạng Advertising Personalization (cá nhân hóa trong quảng cáo).

Cá nhân hóa quảng cáo, một phần không thể thiếu của bất kỳ chiến lược quảng cáo nào, vẫn là một thách thức với nhiều thương hiệu. Một cuộc khảo sát của Accenture cho thấy trong số 27% người tiêu dùng báo cáo trải nghiệm cá nhân bị can thiệp quá mức, 64% lo lắng thương hiệu có quyền truy cập vào thông tin mà họ không sẵn sàng chia sẻ. Những thay đổi về luật pháp liên quan đến quyền riêng tư của người tiêu dùng thời gian qua đã tạo ra thách thức mới cho các nhà quảng cáo. Các chiến lược quảng cáo giờ đây cần hướng tới cách tiếp cận đảm bảo tính minh bạch và bảo vệ quyền riêng tư. May mắn thay, công nghệ Audio OOH đã mang lại cơ hội mới cho các nhà quảng cáo, cung cấp một giải pháp thay thế cho việc thu thập dữ liệu của bên thứ ba và cookie. Giờ đây, các nhà quảng cáo có thể sắp xếp và cung cấp trải nghiệm tại cửa hàng được cá nhân hóa trong khi tuân thủ luật bảo mật mới.

Audio OOH: Công cụ hiệu quả cho các nhà quảng cáo

Audio OOH (AOOH) dựa trên địa điểm và không yêu cầu dữ liệu cá nhân để hoạt động. Thay vào đó, Audio OOH tập trung vào trải nghiệm trực tiếp của khách hàng tại cửa hàng. Quảng cáo bằng âm thanh được lập trình phát sóng phù hợp làm phong phú thêm trải nghiệm của khán giả, tác động tích cực đến quyết định mua hàng và doanh số bán hàng. Spotify, Apple Music, podcast và các công nghệ âm thanh tương tự đã tác động tích cực đến ngành công nghiệp quảng cáo âm thanh, khiến Audio OOH như một khoản đầu tư đáng giá:

1. Trải nghiệm tại các cửa hàng được cá nhân hóa

Trên thực tế, 80% người tiêu dùng có nhiều khả năng mua hàng hơn khi các thương hiệu cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa. Để cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa cho người mua sắm tại cửa hàng, chiến dịch Audio OOH cần được xây dựng dựa trên hành vi và thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Hãy hình dung thế này: Bạn đang bước vào siêu thị và chuẩn bị tìm mua những món đồ dùng cá nhân cần thiết. Trong lúc đó bạn nghe thấy một quảng cáo âm thanh về đồ nội thất. Quảng cáo này không làm bạn quan tâm đúng không? Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu quảng cáo âm thanh cho biết đang có ưu đãi cho món khoai tây chiên hoặc đồ uống; hoặc bạn nghe thấy một món đồ gia dụng mà bạn quên thêm vào danh sách của mình hoặc quảng cáo nhắc bạn rằng một loại nước giặt mới đang sẵn có tại cửa hàng? Bạn sẽ chú ý lắng nghe hơn vì quảng cáo âm thanh kết nối với nhu cầu mua hiện tại của bạn, đúng không? Quảng cáo Audio OOH đúng lúc, đúng điểm mua hàng có thể truyền cảm hứng cho người tiêu dùng mua thêm, phát triển doanh số bán hàng. Các nhà bán lẻ như Kroger và CVS đã thừa nhận giá trị của âm thanh và đang tận dụng mạng Audio OOH để nâng cao trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng của họ. Quảng cáo theo hướng dữ liệu của Audio OOH đảm bảo các nội dung được phát tại các địa điểm bán lẻ cụ thể phù hợp với nhân khẩu học và văn hóa địa phương. Một yếu tố ảnh hưởng đến cá nhân hóa là vị trí địa lý.

Ví dụ: quảng cáo ở miền Nam và miền Bắc sẽ sử dụng chất giọng phù hợp theo vùng miền để dễ tiếp cận với người nghe hơn.

2. Audio OOH và tác động đến ROI

Trước đây, các phương tiện quảng cáo hiện đại đã làm lu mờ âm thanh. Nhưng khi được tận dụng một cách chính xác, Audio OOH sẽ thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tác động đến hành vi mua hàng. Một nghiên cứu của Nielsen cho thấy quảng cáo âm thanh thúc đẩy khả năng truy lại cao hơn 24% so với quảng cáo hiển thị hình ảnh và có khả năng nâng cao ý định mua hàng gấp đôi. Ngoài ra, Audio OOH cung cấp một lợi thế độc đáo so với các kênh quảng cáo khác vì nó không thể bị chặn, bỏ qua hoặc tua nhanh. Thêm vào đó, 68% người tiêu dùng sẽ đồng ý chuyển sang một sản phẩm hoặc thương hiệu khác nhờ hoạt động quảng cáo tại cửa hàng. Audio OOH có cơ hội thực sự để tác động đến việc ra quyết mua hàng của người tiêu dùng bằng cách tác động trực tiếp đến kết quả kinh doanh như doanh số bán hàng.

Ví dụ, để đo lường tác động của Audio OOH, IRI - công ty toàn cầu về giải pháp sáng tạo trong ngành hàng bán lẻ đã phân tích mức chi tiêu trên 200 cửa hàng trong 5 tuần. Kết quả cho thấy mức tăng doanh số bán hàng trung bình là 18,8% trên năm danh mục (dầu gội, chăm sóc da, đồ ăn nhanh, thức ăn cho thú cưng, đồ uống). Trong đó, danh mục sản phẩm đồ uống có mức tăng lớn nhất là 34,1%. Nhìn chung, IRI đã thấy lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS) là 3:1. Với ROI đằng sau Audio OOH, các nhà quảng cáo nên nghiêm túc đầu tư vào công cụ mạnh mẽ và có tác động này để mang lại nhiều hơn cho người tiêu dùng ngày càng hiểu biết như hiện nay. Ngoài việc tuân thủ các luật và quy định mới về quyền riêng tư, công nghệ mang tính cách mạng của Audio OOH mang đến trải nghiệm khách hàng 1:1 được cá nhân hóa và tạo ra ROI mạnh mẽ, vũ khí hoàn hảo, bí mật mà các nhà quảng cáo đang tìm kiếm. Tìm hiểu thêm các bài viết hữu ích về quảng cáo ngoài trời tại blog pooh.vn của chúng tôi.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe