5 cách để đo lường phân bổ DOOH

Sự phát triển nhanh chóng của quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (DOOH) trong thời gian gần đây đã góp phần lớn cho công cụ OOH giữ vững vị thế của mình. Chi tiêu cho quảng cáo DOOH dự kiến ​​sẽ tăng hơn gấp đôi lên gần 16 tỷ đô la vào năm 2027. Việc gia tăng nhanh chóng về số lượng các bảng quảng cáo và màn hình kỹ thuật số ở khắp các thành phố trên thế giới đã chứng tỏ sự thành công nhờ những lợi thế khác biệt của DOOH với quảng cáo ngoài trời truyền thống.

Phần lớn thành công của DOOH đến từ khả năng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh tại những vị trí quan trọng như trung tâm chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, trung tâm mua sắm,... Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời cũng tiết kiệm chi phí và tạo ra ROI cao hơn. Tuy nhiên, lợi thế quan trọng nhất của DOOH có thể được ghi nhận là khả năng theo dõi các số liệu. Từng là một phương tiện được công nhận là chiến thuật hàng đầu, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời giờ đây có khả năng quản lý mạnh mẽ hơn và thúc đẩy các chuyển đổi có thể đo lường được.

DOOH đã phát triển từ các giải pháp dựa trên dữ liệu. Do đó, việc hiển thị quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời hiện đang trực tiếp dẫn đến hành vi trực tuyến. Những phân tích này cho phép các thương hiệu đo lường tác động của quảng cáo DOOH đối với lưu lượng truy cập, doanh số bán hàng tại cửa hàng và mức tăng lượt truy cập, lượt tải xuống ứng dụng,...

Có nhiều cách nhà quảng cáo có thể tận dụng DOOH để theo dõi các số liệu này. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về năm thuộc tính mà bất kỳ nhà quảng cáo nào nên biết trước khi phát triển chiến dịch DOOH tiếp theo của mình.

1. Tận dụng dữ liệu GPS ẩn danh

Bằng cách tận dụng dữ liệu GPS di động ẩn danh, thương hiệu của bạn có thể xác định hành trình hàng ngày của khách hàng tiềm năng, các vị trí quảng cáo DOOH mà họ đã tiếp xúc, tần suất ghé thăm trong lịch sử ở vị trí cửa hàng của bạn. Công nghệ này kết nối các tín hiệu kỹ thuật số với các địa điểm vật lý.

2. Tạo Geo-Fences kích hoạt DOOH hoặc sử dụng tiện ích mở rộng dành cho thiết bị di động

Bằng cách tạo hàng rào địa lý (Geo-Fences) xung quanh các vị trí DOOH mà thông điệp của bạn đang được hiển thị, thương hiệu của bạn sẽ có thể tích hợp tiện ích mở rộng trên thiết bị di động, cho phép bạn nhắm mục tiêu lại (remarketing) người dùng trên thiết bị cá nhân của họ. Từ đó, có thể thực hiện báo cáo phân bổ vị trí cụ thể.

3. Tạo mã QR trên quảng cáo của bạn

Bằng cách triển khai mã QR trong thiết kế của bạn, chiến dịch quảng cáo sẽ được cấp khả năng đo lường hiệu quả một cách trực tiếp. Một điểm cộng nữa là mã QR thường thúc đẩy khách hàng tiềm năng có mục đích cao vì người xem của bạn đang thực hiện hành động dựa trên chuyển đổi.

4. Tạo CTA (lời kêu gọi hành động) bao gồm landing page đặc biệt hoặc yêu cầu SMS

Phân bổ chuyển đổi bằng cách đưa ra lời kêu gọi hành động hoặc tương tác bằng tin nhắn văn bản SMS. Nhờ đó, thương hiệu của bạn có thể đo lường số lượng thông tin được gửi đi và tiếp tục tiếp cận với những khách hàng tiềm năng nhất.

5. Báo cáo về traffic trực tuyến và doanh số

Nếu chiến dịch của bạn được nhắm mục tiêu theo địa lý đến các thị trường cụ thể, thì hiệu quả của DOOH có thể được đo lường và tương quan với lưu lượng truy cập trang web, lượt tìm kiếm tự nhiên và mức tăng doanh số bán sản phẩm trong các khu vực địa lý mà chiến dịch DOOH của bạn đang chạy, so với các thị trường mà bạn đang không kích hoạt DOOH.

Mặc dù quảng cáo DOOH đã và đang được tiến hành khi xét đến tác động của nó đối với các chỉ số quảng cáo chính. Phân bổ DOOH sẽ tiếp tục tập trung nhiều hơn vào dữ liệu khi các công nghệ mới được phát triển để tăng cường mối tương quan giữa dữ liệu điện thoại thông minh và các đơn vị hiển thị ngoài trời.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe