3 chỉ số chính được cải thiện khi đầu tư vào bảng hiệu kỹ thuật số cho các nhà bán lẻ

Trong kỷ nguyên của công nghệ, ngành bán lẻ đang trở nên cạnh tranh hơn với sự gia nhập của các “ông lớn” trong ngành. Nhiều nhà bán lẻ bắt đầu đầu tư vào các hoạt động quảng bá và xây dựng thương hiệu để duy trì và phát triển trong thị trường. Giờ đây, các nhà bán lẻ có thể sử dụng các phương pháp tiếp cận cho phép thu thập dữ liệu người tiêu dùng để hiểu về sở thích và những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của họ.

Việc tích hợp mạng lưới bảng hiệu kỹ thuật số với thông tin vị trí từ cảm biến và dữ liệu người tiêu dùng đã khắc phục những hạn chế mà quảng cáo tĩnh truyền thống gặp phải. Tuy nhiên, để hiểu được hiệu quả của một mạng lưới bảng hiệu kỹ thuật số cụ thể, trước tiên các nhà bán lẻ phải hiểu ba chỉ số kinh doanh chính.

Cải thiện ROO (Return on Objective) thông qua bảng hiệu kỹ thuật số

ROO có liên quan trực tiếp trong việc đánh giá một chiến dịch quảng cáo bảng hiệu kỹ thuật số vì nó cho phép các nhà bán lẻ lập kế hoạch và đặt ra các mục tiêu có thể đo lường cụ thể.

Bảng hiệu kỹ thuật số mang lại ROO hiệu quả hơn so với các biển báo truyền thống vì hầu hết các mạng lưới biển báo kỹ thuật số có thể được tích hợp với dữ liệu thông minh của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Từ đây, các nhà bán lẻ sẽ xác định mục tiêu chính và kết quả kỳ vọng dựa trên dữ liệu người tiêu dùng, được thu thập thông qua hệ thống quản lý nội dung (CMS) phù hợp.

Nội dung hấp dẫn thúc đẩy ROE (Return on Experience) tốt hơn

Với thông tin về vị trí, bảng hiệu kỹ thuật số, phân tích dựa trên đám mây và dữ liệu người tiêu dùng, trải nghiệm của khách hàng sẽ được cải thiện đáng kể khi các nhà bán lẻ xây dựng thông điệp phù hợp và cá nhân hóa.

Khảo sát thông tin chi tiết của WBR nhấn mạnh rằng 80% nhà bán lẻ coi bảng hiệu kỹ thuật số là thiết yếu và quan trọng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Ngoài ra, hơn một nửa số nhà bán lẻ (52%) cho rằng khách hàng có được trải nghiệm tích cực tại cửa hàng sau khi họ chuyển từ bảng hiệu truyền thống sang kỹ thuật số.

Báo cáo của Intel Corp cũng chỉ ra rằng bảng hiệu kỹ thuật số thu hút được nhiều lượt xem hơn 400% so với biển báo truyền thống. Ngoài ra, báo cáo Xu hướng tương lai bảng hiệu kỹ thuật số 2019 cho thấy mức độ tương tác của khách hàng tăng 64% trong khi dịch vụ khách hàng tăng 57% sau khi triển khai bảng hiệu kỹ thuật số. Điều này càng chứng minh rằng bảng hiệu kỹ thuật số mang lại ROE tốt hơn các bảng hiệu tĩnh truyền thống vì nó cung cấp khả năng hiển thị nội dung động và hấp dẫn hơn.

Khảo sát xu hướng tương lai của bảng hiệu kỹ thuật số trong ngành bán lẻ 2019

ROI có tăng khi bảng hiệu kỹ thuật số được triển khai không?

So với bảng quảng cáo truyền thống, các kết quả được tính toán thủ công, việc tích hợp mạng lưới bảng hiệu kỹ thuật số với nền tảng quản lý thông minh giúp các nhà bán lẻ tận dụng dữ liệu thu thập được để có cái nhìn đầy đủ hơn về vị trí bán lẻ của họ. Điều này có thể thực hiện được vì từ kết quả của quảng cáo kỹ thuật số họ hiểu được hiệu quả của việc tương tác với khách hàng và các thông điệp được truyền tải. Với khả năng mang lại sự linh hoạt cho các nhà bán lẻ, các thương hiệu đan dần chuyển đổi từ bảng hiệu truyền thống sang màn hình kỹ thuật số.

Khảo sát của WBR Insights cũng cho thấy các sản phẩm được quảng cáo bằng bảng hiệu kỹ thuật số đã tăng 34% doanh số bán hàng trong khi những sản phẩm được quảng cáo bằng bảng hiệu tĩnh truyền thống chỉ tăng 15%. Mặt khác, dựa trên nghiên cứu của Nielsen, 80% thương hiệu đã tăng doanh số bán hàng lên đến 33% thông qua việc sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số. Không thể phủ nhận rằng bảng hiệu kỹ thuật số đang nhanh chóng thay thế thị trường bảng hiệu truyền thống vì nó cung cấp các lựa chọn tốt hơn cho các nhà bán lẻ để đo lường các chiến dịch của họ.

Đầu tư vào bảng hiệu kỹ thuật số có phải là một lựa chọn đúng đắn cho các nhà bán lẻ?

Mặc dù bảng hiệu kỹ thuật số đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu cao, nhưng với việc thực hiện đúng cách, nó chắc chắn sẽ giúp cải thiện ROO, ROE và ROI. Bảng hiệu kỹ thuật số cùng với dữ liệu thu thập được có khả năng cung cấp thông tin chi tiết về sở thích của người tiêu dùng, do đó các nhà bán lẻ sẽ có thể xác định vấn đề và đưa ra giải pháp tốt hơn trước khi triển khai chiến dịch tiếp theo của họ.

Subscribe to Programmatic OOH

Don’t miss out on the latest issues. Sign up now to get access to the library of members-only issues.
jamie@example.com
Subscribe